21 ý tưởng trang trí nhà đẹp mà tiết kiệm để bạn có thể áp dụng ngay

Phương Phạm – HOMIFY Phương Phạm – HOMIFY
Decorative Animal Collection, Helen Gordon Helen Gordon Phòng ngủ phong cách Bắc Âu
Loading admin actions …

Trang trí nhà cửa với ngân sách hạn chế chắc chắn không còn là một điều quá khó khăn. Bởi vậy, bạn không nên nản chí mà hãy thoả sức sáng tạo nên đồ trang trí cho nhà mình mà không tốn kém nhiều. Để giúp bạn làm điều này, sổ tay ý tưởng ngày hôm nay sẽ mang đến những gợi ý nhỏ nhưng sẽ mang lại hiệu quả. 

Những ý tưởng mà tôi mang đến sẽ giúp bạn trang trí căn phòng của mình trở nên đẹp hơn mà không quá tốn kém. Bạn hoàn toàn có thể tạo ra những sự khác biệt chỉ với một vài thay đổi nhỏ như đèn, rèm cửa, thảm trải nhà hay màu sơn tường.  

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm nhiều sổ tay ý tưởng tương tự:

Trang trí nhà thêm đẹp với chi phí thấp: Áp dụng ngay 12 gợi ý này

Cách trang trí nội thất nhà tiết kiệm qua 32 bức ảnh gợi ý

25 mẹo trang trí nội thất tiết kiệm giúp nhà nhỏ khang trang hơn

1. Lựa chọn nội thất có màu sắc hài hoà với căn nhà để làm nổi bật nên các điểm nhấn. Sử dụng một chiếc đèn treo với thiết kế độc đáo sẽ tạo ra không gian mới lạ cho căn phòng.

2. Thay đổi thảm trải nhà với hoạ tiết đẹp và mới lạ hơn.

3. Tường nhà được sơn với sắc màu nổi bật nhưng phải đảm bảo độ bền đẹp của màu sắc. Trang trí thêm bằng các hoạ tiết cũng là một ý tưởng ko tồi.

4. Gạch men lát tường phòng bếp cũng tốn kém một khoản kha khá. Vậy tại sao bạn không sử dụng các tấm dán tường, vừa tiện lợi, vừa có thể thay đổi khi bạn thích.

5. Thay đổi rèm cửa cũng là một cách mang đến cảm giác mới lạ cho nhà bạn. Lưu ý lựa chọn màu sắc và chất liệu phù hợp nhằm ngăn được phần nào tia sáng mặt trời.

6. Đặt một chậu cây độc đáo ở bàn bên cạnh giường ngủ.

7. Nếu bạn có nhiều thời gian rảnh rỗi, hãy thử trao đổi với những người có kinh nghiệm trong nghề như nhà thiết kế hay thợ mộc để họ có thể tư vấn phong cách trang trí phù hợp cho nhà bạn.

8. Sử dụng nội thất đa chức năng như trong hình, vừa tiết kiệm không gian, vừa giúp bạn không phải dành tiền cho những vật dụng không cần thiết.

9. Tạo thêm phong cách cổ xưa cho phòng ngủ nhờ đồ nội thất mua từ chợ đồ cũ, sáng tạo mà không tốn kém.

10. Bạn muốn sở hữu kiệt tác nghệ thuật ở nhà nhưng ngân sách không cho phép, hãy mua những bức tranh từ các nghệ sĩ không nổi tiếng. Quan trọng đó là vẻ đẹp của bức tranh chứ không phụ thuộc vào giá cả của nó.

11. Tìm hiểu và tham khảo nhiều thiết kế để bạn có thể rút ra được những ý tưởng cho riêng mình.

12. Hoặc tham khảo ngay từ chính nhà bạn bè, người thân của bạn, thực tế hơn rất nhiều.

13. Đồ nội thất có bánh xe ở dưới giúp thuận tiện hơn trong việc di chuyển. Không chỉ vậy, bạn còn có thể sử dụng chúng cho nhiều phòng khác nhau.

14. Chậu cây treo tường cực kỳ sáng tạo là một ý tưởng bạn có thể dễ dàng sao chép ngay cho nhà mình.

15. Bạn không cần thiết phải mua ghế mới cho nhà mình bởi bạn hoàn toàn có thể thay đổi diện mạo cho ghế cũ bằng cách sử dụng màu sơn mới cho chúng.

16. Không chỉ thay đổi màu sắc, tô điểm thêm hoạ tiết giúp bạn tạo điểm nhấn cho phòng mình.

17. Tái chế cũng là một ý tưởng hay dành cho bạn. Những tấm gỗ pallet thay vì vứt đi, bạn có thể biến chúng thành một bộ bàn ghế đậm chất vintage.

18. Thay vì sử dụng vỏ gối thông thường, sử dụng hoạ tiết nổi bật sẽ góp phần làm bừng sáng không gian phòng bạn.

19. Bạn không có nhiều tiền để đầu tư vào những bức tranh, vậy tại sao bạn không thử sử dụng những chiếc kẹp giấy như trong hình để lưu giữ những kỉ niệm của bạn.

20. Sử dụng màu sơn neon cho đèn bàn học chắc chắn sẽ khiến cho không gian phòng bạn trở nên bừng sáng và sống động hơn nhiều.

21. Và đừng quên những chi tiết nhỏ như tay nắm, vì chúng có thể trở nên đa chức năng hơn bạn tưởng.

Những lưu ý khi trang trí nhà có diện tích nhỏ

Không giống những không gian nhà ở thông thường, những căn nhà có diện tích chật hẹp đôi lúc sẽ gặp khó khăn trong việc trang trí nhà ở. Dưới đây là một số gợi ý từ các chuyên gia giúp bạn vượt qua trở ngại này để tạo nên không gian ngôi nhà mơ ước:

  • Không nên trang trí với gam màu tối: Trong khi các gam màu sáng sẽ tạo cảm giác không gian thoáng đãng và rộng rãi hơn thì ngược lại, các gam màu tối lại khiến cho không gian cô đọng và sẽ tạo cảm giác chật chội nếu sử dụng trong nhà có diện tích nhỏ.
  • Không nên sử dụng giấy dán tường: Giấy dán tường nhất là những loại có nhiều họa tiết, hoa văn sẽ khiến bạn thêm rối mắt và tạo cảm giác căn phòng bị thu nhỏ.
  • Nên sử dụng nội thất cỡ vừa và nhỏ: Kích cỡ đồ nội thất cũng ảnh hưởng rất nhiều đến không gian chung của căn phòng. Ví dụ như trong không gian phòng khách, bạn có thể ưu tiên những mẫu bàn ghế nhỏ gọn thay vì lựa chọn một bộ sofa kích thước lớn chiếm nhiều diện tích.
  • Cân nhắc việc bỏ qua rèm cửa: Rèm cửa chắc chắn sẽ chiếm một phần không gian, do đó sẽ tạo cảm giác bí bách trong một căn phòng nhỏ. Nếu không thể bỏ qua các bức rèm, bạn có thể cân nhắc lựa chọn những mẫu rèm được làm bằng chất liệu thanh mảnh, màu sắc nhạt và kích cỡ nhỏ.

Xem thêm: Gợi ý 34 cách trang trí tường đẹp dùng cây xanh (vườn thẳng đứng)

Bạn chọn gợi ý số mấy cho nhà mình? 

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi