Xây nhà với kính cường lực: 10 ưu điểm để bạn tham khảo ngay

THANH TUNG – HOMIFY THANH TUNG – HOMIFY
​Designer Costal Home, D-Max Photography D-Max Photography Phòng khách
Loading admin actions …

Một trong những vật liệu quan trọng không thể thiếu khi nhắc đến phong cách kiến trúc hiện đại ngày nay đó chính là vật liệu kính. Có nhiều loại kính được sử dụng trong thiết kế nhà ở, tuy nhiên, sử dụng nhiều nhất vẫn là kính cường lực. Kính cường lực với những ưu điểm nổi bật về khả năng chịu lực, cách âm cách nhiệt và đặc biệt là khả năng cho những ô cửa kính lớn, tạo nét đẹp hiện đại cho ngôi nhà, đồng thời giúp cho ngôi nhà tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Khả năng ứng dụng của kính cường lực cũng vô cùng linh hoạt, bạn có thể bắt gặp kính cường lực ở những mặt tiền nhà phố, cho đến hệ kết cấu của nhà như thang, lan can… Với những lí do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng vật liệu này cho ngôi nhà tương lai. 

Bài viết ngày hôm nay sẽ giới thiệu với bạn 10 ưu điểm của kính cường lực cùng những ví dụ thực tế vô cùng đẹp mắt từ những chuyên gia thiết kế của homify!

1. Chịu lực tốt

Kính cường lực được sản xuất ở nhiệt độ 700 độ C, sau đó được làm lạnh nhanh. Vì vậy, kính cường lực có khả năng chịu lực, chịu nhiệt và rất khó vỡ. Cửa kính cường lực có khả năng chịu lực tốt gấp 4 đến 5 lần so với các loại cửa kính thông thường. Do được tôi luyện ở nhiệt độ rất cao nên kính cường lực hoàn toàn không bị biến dạng ở nhiệt độ 300 độ C. Với những ưu điểm nổi trội này kính cường lực được ưu tiên sử dụng cho những tòa nhà cao tầng, giúp đảm bảo an toàn cao.

2. Khả năng cách nhiệt tốt

Các loại kính cản nhiệt như Low-E và kính dán phản quang giúp cản sức nóng của mặt trời với các tòa nhà cao tầng.

3. Khả năng cách âm hiệu quả

Sử dụng kính hộp còn có khả năng cách âm cực cao, phù hợp sử dụng làm cửa các phòng thu hoặc phòng giải trí trong nhà ở.

4. An toàn khi sử dụng

Như bài viết đã đề cập, kính cường lực có khả năng chịu lực rất tốt nên có thể chịu được lực va đập mạnh mà không sợ bị vỡ kính. Đặc biệt, khi kính cường lực bị vỡ sẽ hình dạng tròn như hạt lựu không cạnh nhọn như những loại kính thông thường, giúp đảm bảo an toàn cho sức khỏe con người.

Xem thêm 11 ngôi nhà xây tường kính đẹp rạng ngời từng cm

5. Độ bền theo thời gian

Vách kính cường lực có độ bền cao, tuổi thọ trung bình khoảng trên 20 năm.

6. Cấu tạo đơn giản, dễ lắp đặt

Cấu tạo chung của vách kính cường lực có hệ khung đỡ và kính. Tùy vào yêu cầu mà chúng được kết hợp theo những cách khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là lắp đặt dễ dàng do đơn giản và các chi tiết được chế tạo một cách chuẩn xác gần như tuyệt đối.

7. Dễ lau chùi, vệ sinh

Bạn chỉ cần dùng khăn sạch và nước lau kính chuyên dụng là sẽ nhanh chóng đánh bay những vết bụi bẩn bám trên bề mặt kính. Ngoài ra, kính cường lực còn có khả năng cách âm rất tốt, giúp hạn chế được tiếng ồn bên ngoài mang lại không gian yên tĩnh, dễ chịu cho không gian bên trong.

Xem thêm Cách chùi rửa kính đơn giản hiệu quả: 7 mẹo cần biết

8. Tạo không gian mở và tận dụng ánh sáng tự nhiên

Một ưu điểm nổi trội của kính cường lực đó là khả năng cho những ô cửa kính lớn, tạo nét đẹp hiện đại cho ngôi nhà, đồng thời giúp cho ngôi nhà tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Ngoài ra, kính cường lực có thể sử dụng làm vách ngăn trong các không gian bếp hoặc phòng tắm. Việc sử dụng kính cường lực làm vách ngăn giúp cho ánh sáng được xuyên suốt các không gian. 

Xem thêm 8 mẫu nhà kính xanh sạch đẹp cho khu vườn độc đáo hơn

9. Tính thẩm mỹ cao

Các công trình theo phong cách hiện đại, công nghiệp không thể thiếu sự góp mặt của kính cường lực. Kính cường lực khi được sử dụng cho các kết cấu như cầu thang, tay vịn… giúp cho kết cấu trở nên nhẹ nhàng, không nặng nề như các vật liệu khác. Đồng thời, kính tạo vẻ đẹp tinh khiết nhưng không kém phần hiện đại và sang trọng cho nhà ở. 

Xem thêm Thiết kế ban công bằng kính: 7 lưu ý quan trọng

10. Giá thành kinh tế

Do được sản xuất hàng loạt từ nhà máy, tiết kiệm các chi phí thi công lắp đặt nên kính cường lực có mức giá phù hợp để ứng dụng rộng rãi trong xây dựng nhà ở. 

Bạn sẽ ứng dụng kính cường lực trong thiết kế nhà của mình chứ?

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi