5 mẹo giúp bạn là (ủi) phẳng quần áo vừa nhanh vừa đơn giản

Phương Phạm – HOMIFY Phương Phạm – HOMIFY
homify
Loading admin actions …

Là quần áo chắc hẳn là một công việc nhàm chán mà không nhiều người trong số chúng ta muốn làm hằng ngày. Tuy nhiên, điều này là vô cùng cần thiết để đảm bảo quần áo ta mặc hằng ngày luôn phẳng phiu, gọn gàng.

Tất nhiên, sẽ có nhiều giải pháp giúp bạn hoàn thành công việc mà không tốn quá nhiều thời gian. Bằng cách áp dụng những mẹo nhỏ mà homify giới thiệu với bạn hôm nay, tôi tin rằng bạn sẽ không cần phải dành quá nhiều thời gian cho việc là quần áo nhưng vẫn đảm bảo kết quả. 

Chúng ta cùng thử tìm hiểu xem đó là những mẹo nào nhé!

1. Không dồn quá nhiều quần áo vào máy giặt

Chắc hẳn không ít người trong số chúng ta thường để dồn quần áo cho đủ số lượng, thậm chí dồn nén quần áo nhiều hết mức có thể trong một lần giặt. Vậy điều đầu tiên, bạn nên dừng ngay việc này vì hai lí do.

Thứ nhất, máy giặt không thể đảm bảo giặt sạch toàn bộ quần áo với số lượng lớn như vậy, thậm chí mùi hôi vẫn sẽ bám lại trên đồ. Thêm vào đó, điều này sẽ khiến cho nếp nhăn, nếp gấp trên quần áo nhiều hơn so với khi giặt với số lượng vừa phải. 

Thay vào đó, số lượng quần áo trong một lần giặt chỉ nên tối đa bằng 3/4 sức chứa của máy giặt. Ngoài ra, bạn nên chỉnh tốc độ vắt ở mức thấp nhất để đảm bảo quần áo bị nhăn ít hết mức có thể.

Tham khảo thêm 12 bí quyết giặt quần áo bạn cần biết để đồ sạch bền đẹp

2. Đặt tấm nhôm bên dưới lớp vải

Một mẹo nhỏ nhưng chắc chắn vô cùng hiệu quả khi là quần áo. Việc đặt một tấm nhôm bên dưới lớp vải cần là phẳng khiến cho hơi nóng từ bàn là bị khoá lại. Điều này giúp cho khi bạn di chuyển bàn là qua một mặt của quần áo đồng nghĩa với việc mặt còn lại cũng được là phẳng. Một mẹo nhỏ đơn giản, tiết kiệm nhưng lại thực sự hiệu quả.

Thêm vào đó, nếu như bàn là nhà bạn đã quá cũ vậy thì đây là lúc bạn nên sắm một chiếc bàn là mới cho nhà mình, tôi tin rằng công việc là phẳng quần áo sẽ nhanh hơn rất nhiều. 

3. Phơi quần áo ngay khi máy giặt kết thúc

Khi máy giặt kết thúc quá trình giặt tẩy, bạn nên lấy quần áo ra phơi ngay sau đó. Bạn càng để quần áo lâu trong lồng giặt đồng nghĩa với quần áo càng có thêm nhiều nếp nhăn không đáng có khiến bạn mất thêm nhiều thời gian để là phẳng. 

Máy giặt hiện đại ngày nay đều có đồng hồ tính thời gian, nhưng nếu máy giặt nhà bạn không có thì đừng lo, vì bạn hoàn toàn có thể tự bấm giờ và chờ máy giặt hoàn thành trước khi ra khỏi nhà. Thêm vào đó, bạn nên rũ mạnh quần áo trước khi phơi và sử dụng móc treo để đảm bảo không làm hỏng dáng áo quần. 

4. Gấp quần áo gọn gàng sau khi rút

Khi quần áo đã được phơi khô, bạn nên gấp và cất chúng vào trong tủ đồ. Có nhiều đồ bạn không nhất thiết phải là phẳng như đồ lót, tất hay ga trải giường nhưng bạn nên gấp gọn gàng, vì chúng giúp ích bạn rất nhiều trong việc tìm đồ khi cần. 

Bởi vậy, tủ quần áo là đồ nội thất không thể thiếu trong mỗi gia đình. Tham khảo thêm sổ tay ý tưởng khác để tìm mẫu tủ phù hợp cho nhà mình bạn nhé:

20 mẫu tủ quần áo đa năng đẹp mắt để bạn gọi thợ mộc làm ngay

10 tủ quần áo âm tường nhỏ gọn giúp phòng thoáng hơn

5. Sử dụng nước làm mềm vải

Các chất làm mềm vải có tác dụng làm mềm các sợi vải, giúp cho việc là phẳng trở nên dễ dàng hơn. Thêm vào đó, quần áo còn sở hữu một mùi hương vô cùng dễ chịu. Giống như làn da con người, vải cũng cần được cấp ẩm đầy đủ nhằm đảm bảo độ co dãn ban đầu của nó. 

Làm sao để tủ quần áo luôn thơm: 15 mẹo đơn giản này sẽ giúp quần áo nhà bạn luôn ngập tràn hương thơm. 

MẸO TẶNG KÈM

Đây chính là một mẹo nhỏ dành cho những fan trung thành của bóng đá hay bất kì một bộ môn thể thao nào khác. Mặc dù nó không liên quan trực tiếp đến nội dung bài viết nhưng tôi mong nó sẽ hiệu quả với một vài người.

Khi đội bóng mà bạn tham gia hay cổ vũ thua cuộc, là phẳng quần áo chính là cách giúp bạn giảm bớt stress và rèn luyện tính kiên nhẫn cho bạn. 

Bài viết này sẽ hữu ích với bạn? 

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi