Mách bạn 8 ý tưởng tự tân trang cho nhà thêm đẹp mà tiết kiệm

Phương Phạm – HOMIFY Phương Phạm – HOMIFY
Mason Jars: de meest populaire glazen potten uit Amerika om o.a. uit te drinken en te eten!, Mason Jar Kitchen Mason Jar Kitchen Vườn nội thất
Loading admin actions …

Hôm nay, thay vì các chủ đề thông thường, homify sẽ giới thiệu với bạn những mẹo DIY – Do It Yourself mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà để thay đổi diện mạo cho những đồ vật tưởng chừng như cũ kĩ. Hầu hết những ý tưởng mà tôi mang đến đều đơn giản để thực hiện song có một vài thì lại không thực sự như vậy. Đó là những thứ không khó song đòi hỏi nhiều thời gian để làm.

Tôi mong rằng những ý tưởng giúp tân trang lại căn nhà sẽ giúp bạn phần nào bắt đầu một năm 2018 tràn ngập sự tươi mới. Thêm vào đó, đây còn là cách để bạn bảo vệ môi trường bằng cách tái sử dụng lại những đồ dùng cần thiết.

Cùng tìm hiểu xem đó là những gợi ý nào bạn nhé!

Xem thêm:

26 mẹo đơn giản để bạn làm nhà mình mới hơn, đẹp hơn, tiện nghi hơn

1. Thay đổi diện mạo tủ đựng đồ

Bạn đã từng cảm thấy chán ngắt với những đồ nội thất gỗ tối màu đem lại cảm giác nặng nề và xưa cũ cho căn phòng? Nhưng đừng vì vậy mà vứt chúng đi, thay vào đó tại sao bạn không thử dành thêm một cơ hội với diện mạo hoàn toàn mới, hiện đại và trẻ trung hơn. 

Công việc này sẽ tốn của bạn hàng giờ đồng hồ, nhưng tin tôi đi vì kết quả chắc chắn sẽ xứng đáng với công sức mà bạn bỏ ra. Đầu tiên, công việc đánh ráp nhằm loại bỏ lớp sơn cũ và các vết bẩn bám trên tủ. Bạn có thể thuê thợ để làm điều này giúp bạn một cách nhanh chóng và gọn gàng hơn nếu bạn không có thời gian. Sau đó, công việc còn lại đó là lựa chọn màu sơn và thay cho chiếc tủ cũ kĩ một lớp áo mới.

2. Sự thay đổi hoàn toàn của những chiếc ghế xưa cũ

Bức ảnh đã cho bạn thấy được kết quả sau khi hoàn thành xứng đáng như thế nào với công sức mà bạn bỏ ra. Tuy nhiên so với ví dụ trên, bên cạnh việc đánh ráp và sơn màu thì còn có cả sự thay đổi về chất liệu. Song sự nổi bật của chiếc ghế trong không gian phòng ăn chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng. 

Tham khảo ngay 5 gợi ý siêu đẹp siêu tiết kiệm cho đồ nội thất cũ để tận dụng tối đa nội thất trong nhà. 

3. Tái sử dụng lọ để đựng đồ

Ta có thể thấy những chiếc lọ như trong ảnh thường được tái sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Ở đây, sau khi được phủ một lớp sơn với nhiều màu sắc khác nhau, các lọ được gắn với tấm gỗ trên tường nhờ các thanh thép mảnh cuốn quanh cổ lọ. Bạn có thể sử dụng chúng để đựng bút trong góc học tập hoặc bất kỳ thứ gì bạn thích tại các không gian khác trong nhà. 

4. Tự trang trí lọ hoa cho riêng mình

Những lọ hoa như trong ảnh có thể dễ dàng tìm thấy ngoài cửa tiệm song giá thành của chúng lại không hề rẻ một chút nào. Tuy nhiên, bạn cũng có thể làm được điều này nhờ sự sáng tạo và tỉ mỉ của mình. Đây không chỉ là vật trang trí hoàn hảo cho căn nhà mà còn là một món quà cực kỳ ý nghĩa dành cho người nhận.

Để làm được một lọ hoa như thế này, đầu tiên bạn cần chuẩn bị một chiếc lọ như trong ảnh hoặc nếu khó tìm, bạn có thể sử dụng bình cá thay thế. Tiếp đó, bạn sẽ cần mua cát với hai tông màu, một ít đất và một vài cây cảnh như trong ảnh. Công việc cuối cùng đó là bạn tự do thể hiện sự sáng tạo riêng mình và trang trí cho chiếc lọ. 

Tự làm chậu cây hoa từ bê tông: vừa đẹp vừa không tốn tiền là một ví dụ hay ho khác mà bạn có thể tham khảo. 

5. Chân nến cho bữa tối lãng mạn

Nếu bạn cũng muốn tự tay làm chân nến để góp phần tăng thêm sự lãng mạn cho buổi tối thì tham khảo ngya gợi ý này nhé. Các bức hình sẽ chỉ cho bạn những vật dụng cần chuẩn bị và cách thực hiện. 

Những vật dụng cần chuẩn bị

Đây là toàn bộ dụng cụ và vật liệu bạn cần dùng để làm chân nến, rất dễ kiếm và thậm chí có sẵn ở nhà bạn. 

Cách thực hiện

Vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần đặt các vật dụng theo thứ tự như trong ảnh và gắn chặt chúng lại với nhau. Sau một vài giờ, vết dính sẽ khô và bạn có thể gắn nến vào và sử dụng. 

6. Giá treo đèn

Đây chính là gợi ý DIY dễ dàng nhất trong bài viết hôm nay. Bạn chỉ cần đơn giản tìm một vài cành cây và sắp xếp theo sở thích. Sau đó, tận dụng các nhánh nhỏ trên thân cây để treo đèn. Nếu thân cây có các nhánh lớn hơn, bạn có thể tận dụng để treo khăn mặt hay các vật dụng bạn thích.

7. Trước: Bàn uống cafe

Bạn cảm thấy chán với diện mạo xưa cũ của chiếc bàn và bạn muốn đem đến diện mạo hoàn toàn mới, vậy thì hãy xem ngay bức ảnh tiếp theo…

Sau khi được hoàn thiện DIY

… đây chính là diện mạo mới của chiếc bàn. 

Đầu tiên, chiếc bàn được đánh ráp hoàn toàn nhằm loại bỏ lớp sơn cũ. Bạn có thể thực hiện điều này bằng tay hoặc sử dụng máy để tiết kiệm thời gian. Sau đó bạn chỉ cần lựa chọn màu sơn và thay đổi diện mạo cho chiếc bàn. 

8. Chiếc bàn hoạ tiết sắc màu

Ý tưởng cuối cùng mà tôi giới thiệu với bạn vô cùng độc đáo, từ một chiếc bàn thư ký đã được thay đổi diện mạo trở thành bàn học cho bé gái, (và bạn có thể thay đổi màu sắc và hoạ tiết cho phù hợp với bé trai). Hoạ tiết hình hoa ở ngăn kéo thứ hai, thay vì sử dụng sơn, bạn có thể sử dụng hình dán để tiết kiệm thời gian và công sức song vẫn đảm bảo vẻ đẹp. 

Xem thêm:

10 ý tưởng tự chế đồ nội thất và phụ kiện nhà tuyệt vời

Bạn thích gợi ý số mấy nhất? 

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi