Làm sao để xây nhà phố 2 tầng hiện đại với bể bơi chỉ với 180m2 đất

Phương Đàm Phương Đàm
homify Nhà cho nhiều gia đình
Loading admin actions …

Phong cách nhà phố hiện đại thường tiết giảm các chi tiết cầu kỳ, tôn lên vẻ đẹp sang trọng, thời thượng và tiện nghi. Thay vào đó, các kiến trúc sư sẽ kết hợp khéo léo màu sắc tự nhiên của chất liệu hoặc sơn sửa để nhằm tạo nên tổng thể ưng ý và hoàn hảo nhất, thể hiện được gu thẩm mỹ của chủ nhân.

Trong sổ tay ý tưởng này, một công trình của hãng kiến trúc BEYOND HOME CO., LTD (Thái Lan) sẽ là minh chứng điển hình cho thiết kế nhà phố với điểm nổi bật là một hồ bơi tại gia và cách áp dụng vật liệu gỗ điêu luyện trong kiến trúc nội thất và xây dựng. Hãy cùng homify tìm hiểu!

1. Thiết kế nhà phố sau hàng rào gỗ truyền thống

Ngôi nhà hai tầng đơn giản có hình khối hộp đặc trưng của nhà ống. Điểm nổi bật hơn cả chính là hàng rào gỗ tông nâu đỏ khá trầm tạo cảm giác ấm áp và một chút cổ điển. Ngoài cánh cổng lớn dành cho ô tô, một cửa ngách nhỏ cho người đi bộ hay phương tiện khác cũng rất tiện lợi. Cách bài trí đèn ngoại thất kín đáo, nhẹ nhàng, cung cấp vừa đủ ánh sáng và không chói gắt. Một tổng thể vừa vặn, tinh tế và thanh lịch!

2. Nhà để xe chắc chắn, an toàn

Nhà để xe có kết cấu bê tông chắc chắn. Để tránh sự nhàm chán, chất liệu gỗ và phần mái che bê tông sơn đen tạo nên sự tương phản giữa phong cách hiện đại và cổ điển. Thiết kế cửa kính trước hồ bơi khiến ánh sáng phản chiếu qua làn nước là hiệu ứng thị giác đặc biệt thú vị.

3. Thiết kế cửa kính để thêm không gian

Chất liệu kính từ lâu được xem là một trong những phương pháp khéo léo cơi nới thêm không gian cho diện tích nhỏ. Các bức tường kính trong thiết kế này được ngăn ô bằng khung thép đen gây ấn tượng mạnh mẽ và hiện đại. Kiến trúc sư đã khéo léo bố trí chúng tại khu vực ban công của cả tầng trệt và tầng lầu nhằm đảm bảo tầm nhìn tối đa với kích thước hợp lý. 

4. Hồ bơi nổi bật

Ngay sân trước ngôi nhà là một hồ bơi có độ sâu vừa phải đang trong quá trình xây dựng. Thành hồ được lát gạch men xanh ngọc bóng bẩy và đẹp mắt. Đó là một trong những yếu tố hoàn thiện thêm cho vẻ đẹp mặt tiền tổng thể cũng như là điểm nhấn không thể thiếu với nhà phố.

5. Thiết kế cửa sổ kéo dài lạ mắt

Thiết kế cửa sổ hẹp chiều ngang và kéo dài tối đa chiều rộng hiện nay đang trở thành xu hướng trong kiến trúc hiện đại bởi vẻ đẹp sang trọng, cá tính cũng như đảm bảo tính riêng tư trong khi không hạn chế tầm nhìn của chủ nhân.

6. Tập trung vào không gian sống

Khu vực đại sảnh khá rộng rãi với kiến trúc mở và lối bài trí nội thất tối giản. Ánh sáng được sử dụng tối đa để tôn thêm nét thanh lịch và hào nhoáng của màu sơn và gạch lát sàn trắng. Từ góc này, bạn có thể quan sát thấy một phần nhà bếp.

7. Góc bếp vừa mộc mạc vừa hiện đại

Hãy quan sát phòng bếp gọn gàng này! Hệ thống quầy và tủ bếp được gắn đầy đủ và tính toán để không chiếm quá nhiều diện tích. Các thiết bị như lò nướng, lò vi sóng… hiện đại đều được lựa chọn theo tông màu tối để đồng bộ với sắc gỗ của nội thất. Đây là sự lựa chọn rất thông minh và tinh tế trên nền tường và sàn trắng sẵn có đáng tham khảo!

Tìm hiểu các công trình nhà phố đẹp mắt khác trên homify:

Nhà phố 2 tầng 60m2 hiện đại cực phù hợp với ngõ hẻm nhỏ chật

Xây ngay nhà gỗ 2 tầng đẹp như resort chỉ 200m2 (kèm bản vẽ)

Mẫu nhà phố 2 tầng chỉ 180m2 nhưng đẹp chuẩn 5 sao cho gia đình bạn (kèm mặt bằng)

Xây ngay nhà ống đẹp 2 tầng khi bạn có đất rộng 80m2

Bạn thích ngôi nhà này chứ?

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi