Nhà đẹp đầu năm: Những mẫu nhà đẹp nhất miền Nam trên homify

Phương Phạm – HOMIFY Phương Phạm – HOMIFY
a21house, a21studĩo a21studĩo Phòng ăn phong cách hiện đại
Loading admin actions …

Xu hướng thiết kế nào đang được ưa chuộng hiện nay?

Tìm ở đâu những mẫu thiết kế nhà đẹp?

Diện tích đất nhỏ/lớn nên thiết kế sao cho phù hợp?

Nên lựa chọn chuyên gia thiết kế nào?

Làm thế nào để xây dựng nhà với chi phí hợp lý? 

5 câu hỏi mà tôi đề cập bên trên là 5 trong số nhiều mối quan tâm hàng đầu của các gia chủ trước khi bắt tay vào xây dựng tổ ấm trong mơ cho riêng mình. Chắc hẳn nhiều người trong số chúng ta cũng đã tìm hiểu và tham khảo nhiều mẫu thiết kế nhà trên mạng song không phải thiết kế nào cũng có thể dễ dàng thực hiện được tại Việt Nam cũng như tìm được chuyên gia có đủ khả năng để hoàn thiện. 

Đó chính là lí do vì sao tôi viết sổ tay ý tưởng ngày hôm nay, tổng hợp những mẫu nhà được thực hiện bởi chính các chuyên gia đến từ Việt Nam. Tôi sẽ bắt đầu với những mẫu nhà đẹp tại miền Nam đã được giới thiệu trên homify. Mỗi dự án đều có thông tin chi tiết để bạn có thể trực tiếp tới mục sở thị nếu như có cơ hội và thời gian.

Chúng ta cùng khám phá những ngôi nhà tuyệt đẹp đó nhé! 

1. Mẫu nhà 27m2 giữa lòng TP Hồ Chí Minh

Hồ Chí Minh luôn được biết đến là một thành phố ồn ào, náo nhiệt với mật độ dân cư đông đúc. Bởi vậy, các căn nhà tại đây thường sở hữu diện tích khá nhỏ. Đây chính là những khó khăn đặt ra cho các chuyên gia nhưng đồng thời cũng là thử thách khơi dậy sự sáng tạo để thiết kế nên những kiệt tác. 

Căn nhà này mặc dù chỉ sở hữu diện tích 27m2 với mặt tiền 3m song lại sở hữu diện mạo cực kỳ nổi bật, khác biệt với các ngôi nhà xung quanh. 

Yên bình và ấm áp, đó chắc hẳn là những cảm nhận đầu tiên mà bất kỳ ai cũng đều nhận ra khi nhìn vào bức tranh này. Từ những vật liệu dễ tìm tại Việt Nam như gạch đỏ và gỗ, kết hợp với ánh sáng dịu nhẹ đã tạo nên sự ấm cúng, thân thuộc lan toả khắp không gian. 

Để khắc phục nhược điểm diện tích nhỏ của căn nhà, các chuyên gia đến từ A21STUDĨO đã sử dụng thiết kế mở, đặt phòng khách, phòng bếp và phòng ăn trong cùng một không gian mà không có sự ngăn cách. Cầu thang kết nối trong nhà cũng sở hữu thiết kế đơn giản, mộc mạc tạo sự thanh thoát cho căn nhà. 

Căn nhà được thiết kế nhằm đáp ứng yêu cầu của gia chủ, những người yêu thích âm nhạc và vẻ đẹp tự nhiên của thiên nhiên. Bởi vậy, chuyên gia tôn trọng sự phát triển tự nhiên của cây cối trong nhà bằng cách tạo ra những ô trống trên chính hành lang kết nối không gian trong nhà. 

Thêm vào đó, trần nhà được thiết kế bằng kính trong suốt nhằm đảm bảo ánh sáng tự nhiên có thể chiếu sáng, len lỏi vào mọi không gian trong nhà và đặc biệt, tạo điều kiện phát triển tự nhiên cho cây cối. 

Chi tiết dự án xem tại: 

Nhà phố 27m2 nhỏ hẹp nhưng xanh mát giữa lòng TP.HCM (kèm bản vẽ)

2. Ngôi nhà hoa gió 60m2 tại Sài Gòn

TRANSITING-STEP house, AD+ AD+

Nhìn vào bức ảnh, ta có thể nhận thấy vị trí xây dựng của căn nhà khá bức bối, gây nhiều khó khăn trong thiết kế và xây dựng cho chuyên gia để đảm bảo không ảnh hưởng đến những căn nhà xung quanh. Một câu hỏi được đặt ra ở đây là, làm sao để tạo sự thông thoáng và đem đến nhiều ánh sáng tự nhiên cho căn nhà khi mà hai phía bên đều bị chặn lại bởi các nhà xung quanh? 

Tuy nhiên, chính khó khăn này đã giúp các kiến trúc sư đến từ AD+ STUDIO thể hiện được sự sáng tạo và tài năng của họ và ta sẽ tìm hiểu xem cách họ giải quyết vấn đề này như thế nào tại sổ tay ý tưởng: Nhà đẹp Việt Nam: Nhà phố 4m x 15m tại Sài Gòn mà bạn muốn xây ngay cho mình (kèm bản vẽ).

TRANSITING-STEP house, AD+ AD+

Ánh sáng tự nhiên ngập tràn không gian nhà chắc chắn là ưu điểm nổi bật của ngôi nàh này. Ở đây, mặc dù không cần đến sự hỗ trợ của các thiết bị chiếu sáng song không gian nhà vẫn luôn sáng sủa trong khi không có cửa sổ. Việc sử dụng gạch với hoạ tiết hình hoa không chỉ giúp ánh sáng mặt trời có thể len lỏi mà còn tạo nên bức tranh tự nhiên vô cùng đẹp mắt trên tường nhà. 

TRANSITING-STEP house, AD+ AD+

Khi màn đêm buông xuống cũng là lúc căn nhà trở nên nổi bật giữa phố phường với diện mạo lung linh. Nếu như những viên gạch hình bông giúp cho không gian nhà luôn ngập tràn ánh sáng vào ban ngày thì vào buổi tối, đây lại chính là trợ thủ đắc lực tạo nên vẻ ngoài lung linh như thế này. 

TRANSITING-STEP house, AD+ AD+

Và ta có thể tham khảo thêm mô hình mô phỏng thu nhỏ để có một cái nhìn toàn diện nhưng cũng không kém phần chi tiết về căn nhà. 

3. Vườn trong nhà phố 40m2 tràn ngập ánh sáng và tiếng chim

Nếu như đất nhà bạn sở hữu diện tích nhỏ song bạn vẫn muốn thiết kế nên khu vườn nhỏ nằm trọn trong không gian nhà mình, nghe có vẻ phi thực tế song điều này hoàn toàn có thể trở thành sự thực với ngôi nhà độc đáo này. Không chỉ vậy, khi nhìn vào bức ảnh bạn có nghĩ rằng, đây chính là không gian làm việc thay vì văn phòng với 4 bức tường bao quanh? 

Nhìn từ bên ngoài, thiết kế đơn giản với màu sơn trắng khiến cho căn nhà không sở hữu vẻ đẹp nổi bật so với môi trường xung quanh.

Song, tôi tin rằng bất kỳ ai trong số chúng ta cũng cảm thấy bất ngờ và thích thú trước không gian ẩn chứa bên trong ngôi nhà độc đáo này. Một không gian thông thoáng ngập tràn ánh nắng tự nhiên. Màu sơn trắng giúp cho không gian nhà như được mở rộng ra gấp bội so với diện tích thực mà nó sở hữu. 

Không chỉ vậy, các kiến trúc sư A21STUDĨO còn tạo nên một khu vườn nhỏ ngay trong lòng ngôi nhà. Chỉ cần thêm một bộ bàn ghế hay chiếc ghế nhỏ, đây cũng có thể biến thành một chốn nghỉ dưỡng hoàn hảo giúp giải toả mọi căng thẳng, tránh xa sự ồn ào của cuộc sống bên ngoài. 

Nếu bạn yêu thích thiết kế này, đừng ngần ngại mà không tham khảo kĩ hơn tại: Thiết kế vườn trong nhà phố 40m2 tràn ngập ánh sáng và tiếng chim (Kèm bản vẽ) 

4. Ngôi nhà xanh mát rộng 105m2 tại Nha Trang

Toạ lạc tại giữa trung tâm thành phố, nằm cạnh khu chợ náo nhiệt đông người qua lại, song điều gia chủ mong muốn là một tổ ấm thanh bình, sống hoà mình với thiên nhiên xinh đẹp. Cũng bởi chính lí do này mà anh Nguyễn Công Toàn và các cộng sự đến từ CHƠN.A Architecture đã sử dụng cây cối với sắc xanh tươi mát làm điểm nhấn nổi bật cho ngôi nhà này. 

Sự kết hợp giữa các chi tiết gỗ tự nhiên và cây xanh đem đến một diện mạo vô cùng gần gũi cho căn nhà. Những đường nét thiết kế đơn giản song lại để lại ấn tượng mạnh với mọi người ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

Bên trong nhà, thiết kế giếng trời được áp dụng nhằm đảm bảo khôgng ian trong nhà luôn ngập tràn ánh sáng mà không cần đến sự hỗ trợ của các thiết bị đèn chiếu sáng. Đặt biệt ở đây, nếu để ý ta có thể nhận thấy gia chủ còn tạo nên một khu vườn nhỏ ngoài sân thượng, nơi các thành viên trong gia đình có thể thoải mái nghỉ dưỡng hay tắm nắng. 

Tìm hiểu chi tiết về căn nhà xem tại Nhà đẹp Việt Nam: Nhà phố xanh mát như mơ trên đất 105m2 tại Nha Trang.

Ngoài ra, những mẫu nhà có sân thượng ngày càng trở nên phổ biến và được các chuyên gia lựa chọn nhiều hơn trong thiết kế. Bạn có thể tham khảo và tìm được các mẫu yêu thích truyền cảm hứng cho bản thân. 

5. Nhà ba tầng 100m2 rộng thoáng tại TP.HCM

Một căn nhà rộng thoáng với vẻ ngoài hiện đại chắc hẳn là mẫu nhà mơ ước của mỗi người trong số chúng ta. Đây cũng chính là dự án thứ 3 được thực hiện bởi A21STUDĨO mà tôi giới thiệu trong sổ tay ý tưởng ngày hôm nay. 

Nhìn từ bên ngoài ta có thể nhận thấy gỗ và đá là hai vật liệu chính được các kiến trúc sư sử dụng trong thiết kế này. Điều này giúp cho căn nhà sở hữu diện mạo hiện đại nhưng không kém phần khoẻ khoắn. 

Nếu như bên ngoài, căn nhà được thiết kế tạo cảm giác đóng, đảm bảo riêng tư cho cuộc sống của gia chủ thì không gian bên trong là một cuộc sống hoà nhập với thiên nhiên bao quanh. Thiết kế cửa kính lớn trong suốt giúp cho phòng ngủ luôn ngập tràn ánh sáng và có thể dễ dàng ngắm nhìn khung cảnh bên ngoài. Sàn nhà, giường ngủ được làm bằng gỗ giúp tạo cảm giác ấm áp cho căn phòng, cân bằng với thiên nhiên xanh mát. 

Và điều này cũng được áp dụng cho phòng khách và nhiều không gian khác trong nhà. Tìm hiểu chi tiết hơn về căn nhà, xem thêm Phải xây nhà thế này: Nhà ngoại ô TP.HCM 100m2 đẹp ngỡ ngàng với gỗ và đá

Thêm vào đó, mặc dù căn nhà sở hữu diện tích khá rộng song thiết kế cửa trượt vẫn được các chuyên gia ưu tiên sử dụng nhờ ưu điểm nổi bật về tận dụng tối đa không gian sẵn có. 

Bạn cũng có thể tham khảo thêm 10 mẫu cửa lùa, cửa trượt vừa đẹp vừa tiết kiệm không gian cho nhà bạn

Nếu bạn yêu thích mẫu thiết kế nào, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với các chuyên gia trên homify bạn nhé!

Bạn yêu thích mẫu nhà số mấy nhất? 

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi