Làm sao để xây nhà sàn bằng gỗ vừa đẹp vừa thoáng: copy mẫu nhà này

Như Ngô – homify Như Ngô – homify
Casa de Madeira - Criança, CASA & CAMPO - Casas pré-fabricadas em madeiras CASA & CAMPO - Casas pré-fabricadas em madeiras
Loading admin actions …

Kiến trúc nhà ở phản ánh điều kiện sống trong quá khứ của một đất nước, mặc dù ngày nay cuộc sống đã được phát triển và hiện đại hóa khác xưa rất nhiều. Nhưng tính độc đáo của nghệ thuật trang trí và xây dựng cổ xưa vẫn luôn có vị trí trong một xã hội dù hiện đại đến đâu. Bởi vì nó mang tính ứng dụng cao với thiết kế đơn giản, phù hợp với khí hậu và địa hình địa phương. Hơn nữa kiến trúc nhà truyền thống luôn được người nước ngoài xem là đặc trưng riêng biệt của mỗi quốc gia.

Kiến trúc nhà ở Thái Lan cho thấy khả năng am hiểu về mọi điều kiện sống của người xây dựng với sự tôn trọng sâu sắc đối với môi trường xung quanh, cho dù đang ở thời tiết như thế nào, đều cần phải xây dựng một ngôi nhà có sàn cao ráo. Ngôi nhà có một mái vòm cao giúp giảm nhiệt và sức nóng từ mặt trời, cũng như gỗ là vật liệu xây dựng chính. Tất cả đều là yếu tố chủ đạo của nhà Thái Lan, mặc dù đã qua bao nhiêu năm tháng, loại nhà ở này vẫn còn tồn tại và đã được liên tục phổ biến đến ngày nay. 

Với quyển sổ tay ý tưởng kì này, homify giới thiệu đến bạn những ý tưởng thiết kế và trang trí nội thất theo phong cách Thái Lan hiện đại, hấp dẫn qua một ngôi nhà xinh đẹp mang những đặc tính tiêu biểu đại diện cho phong cách nhà Thái Lan

Một ngôi nhà kiểu Thái tiêu biểu

Không gian sống 3,5x 2,5 m / 8,75 m² (chiều dài, chiều rộng / diện tích), được xây dựng 2 tầng theo kiểu nhà sàn đặc trưng của phong cách nhà Thái, với mái nhà cao, cũng như vật liệu xây dựng truyền thống bằng gỗ. Một ngôi nhà mang vẻ đẹp nổi bật, nhưng cũng có độ bền cực kỳ cao. 

Điểm chính của ngôi nhà là chú trọng vào sự lưu thông của không khí trong nhà qua các khe mở. Khu vực sinh hoạt chính là phòng ngủ, phòng tắm, phòng khách và ban công có thể hấp thụ ánh sáng và bầu không khí trong lành của thiên nhiên xung quanh và tận hưởng ngôi nhà là một lựa chọn tốt cho một sự thích ứng đẹp.

Lợi ích khác nhau của mái nhà dốc

Một trong những đặc điểm nổi bật của ngôi nhà kiểu Thái là thiết kế mái dốc của nó, có độ dốc từ từ ở hai bên, mái nhà nhô cao ở giữa như một dãy núi cao. Vào mùa mưa có thể bảo vệ ngôi nhà khỏi nước mưa trên mái. Hơn nữa, loại mái này rất dễ xây, không tốn kém và có độ bền cao

Sức mạnh của gỗ và vẻ đẹp vượt thời gian

Trong quá khứ, hầu hết các vật liệu xây dựng đều được làm bằng gỗ, bởi vì vật liệu này dễ dàng tìm thấy và luôn sẵn có. Đó là lý do nhà kiểu Thái Lan dùng gỗ làm chất liệu chính cho toàn bộ căn nhà. Vững chãi là một trong những đặc tính cơ bản của gỗ giúp tạo nên những bức tường bền bỉ với thời gian. 

Hơn nữa, màu sắc của gỗ còn mang đầy hơi thở của thiên nhiên, làm cho những ai được sống trong không gian ấy luôn cảm nhận được sự ấm áp. Đó chính là giá trị sống, giá trị tinh thần tuyệt vời tồn tại trong mỗi ngôi nhà Thái từ quá khứ đến hiện tại. Và gỗ vẫn luôn là thành phần chính đại diện cho vẻ đẹp kiến trúc tiêu biểu của những ngôi nhà kiểu Thái.

Yêu thích các mẫu thiết kế nhà gỗ, bạn đừng bỏ qua:

Nhà gỗ rộng 170m2 đẹp thanh lịch khiến bạn muốn bỏ nhà phố về nông thôn

Xây nhà bằng gỗ và bê tông: 7 thiết kế đẹp cho nhà 1-3 gian

15 nhà gỗ đẹp ngất ngây khiến bạn muốn bỏ ngay nhà gạch

9 căn nhà gỗ quá đẹp khiến bạn không còn muốn ở nhà bê tông nhé!

Những giá trị gia tăng

Thiết kế nhà Thái kiểu mới ngày nay còn biết tận dụng khoảng trống dưới nhà sàn, mà người xưa đã tạo ra để chống thú dữ và sự ẩm ướt. Ngày nay khoảng trống này được tận dụng khéo léo để xây thêm một không gian sống rộng rãi, hữu dụng và thoáng mát. 

Các đặc điểm riêng biệt của ngôi nhà Thái Lan như diện tích, kiểu dáng đã được đề cập ở trên có thể được điều chỉnh thay đổi cho phù hợp với cuộc sống hiện đại ngày nay.

(Theo ANUWAT)

Bạn sẽ xây một căn nhà sàn nếu có thể chứ?

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi