Mãn nhãn với thiết kế nhà lệch tầng có cấu trúc độc đáo (Kèm bản vẽ)

THANH TUNG – HOMIFY THANH TUNG – HOMIFY
Mãn Nhãn Với Thiết Kế Nhà Lệch Tầng Đẹp Ngập Tràn Ánh Sáng, Công ty TNHH Xây Dựng TM – DV Song Phát Công ty TNHH Xây Dựng TM – DV Song Phát Nhà gia đình
Loading admin actions …

Kiến trúc nhà ở là sân chơi thách thức sự sáng tạo của các kiến trúc sư. Xã hội ngày phát triển và sở thích mỗi người cũng thay đổi không ngừng, đòi hỏi người thiết kế phải tìm tòi, hướng đến những thiết kế mới mẻ. Bài viết ngày hôm nay của homify sẽ giới thiệu với bạn một ngôi nhà tọa lạc tại thành phố Bình Dương, quy mô 3 tầng được xây dựng với cấu trúc độc đáo đã mở ra một không gian sống mới lạ, tràn ngập ánh sáng và đầy tiện nghi. Đặc biệt, với thiết kế nhà lệch tầng kết hợp với giếng trời đã tạo ra những góc nhìn độc đáo cho không gian sống. Cùng homify xem qua thiết kế ngôi nhà này bạn nhé!

Phòng khách ngập tràn ánh nắng

Ấn tượng đầu tiên khi nhìn vào phòng khách của ngôi nhà này đó chính là sự thoáng đãng và tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Người thiết kế đã lựa chọn cách bố trí linh hoạt, hạn chế các vách ngăn chia không gian, giúp phòng khách như được mở rộng hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể học tập cách lựa chọn màu sắc đơn giản như trong thiết kế này để tạo cảm giác hiện đại và mộc mạc cho không gian.

Màu sắc được lựa chọn rất hạn chế nhưng cũng đủ để thấy rõ điểm nhấn chính là tông màu xanh biển tươi mát. Kết hợp cùng đồ nội thất gỗ để tăng thêm sự ấm áp cho không gian là một sự lựa chọn thông minh. 

Xem thêm Trang trí phòng khách nhỏ: 10 mẹo sáng tạo giúp nới rộng không gian

Không gian lệch tầng thú vị

Điểm đặc biệt nhất của thiết kế ngôi nhà này đó chính là cách chia không gian lệch tầng giữa các tầng của ngôi nhà. Không gian tầng 2 và tầng 3 được liên kết với nhau bằng một cầu thang ngắn, kết nối qua một khoảng giếng trời lấy sáng cho khu vực phòng khách ở tầng trệt. Đây là một sáng tạo rất độc đáo và mới mẻ trong kiến trúc nhà ở thông thường. Các khoảng không gian sinh hoạt hằng ngày lúc này trở nên sống động và tạo được nhiều kết nối giữa các thành viên trong gia đình hơn. 

Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy tầng 2 và tầng 3 của ngôi nhà được sắp xếp lệch nhau , điều này giúp tách biệt không gian để đảm bảo sự riêng tư nhưng vẫn giữ được sự kết nối cho các thành viên trong gia đình. Về mặt chiếu sáng, giải pháp này cũng giúp không gian ở các tầng nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên hơn và khả năng thông thoáng cũng tốt hơn các ngôi nhà thông thường.

Xem thêm Nhà phố 135m2 ở Huế rất bình yên với ánh sáng và cây xanh (kèm bản vẽ)

Nội thất mộc mạc và tinh tế

Với một cấu trúc không gian tốt, các kiến trúc sư rất khiêm tốn khi lựa chọn vật liệu cho ngôi nhà. Điều này giữ cho cảm giác mộc mạc và yên bình được xuyên suốt trong không gian sống. Kết hợp với tường sơn trắng, vật liệu chủ đạo được lựa chọn là gỗ tự nhiên và thép sơn đen. Bạn hoàn toàn có thể học tập cách phối hợp vật liệu ở thiết kế này để áp dụng cho ngôi nhà tương lai của mình. Cách phối hợp tuy đơn giản nhưng hiệu quả đem lại rất tuyệt vời đối với những bạn yêu thích sự mộc mạc và tinh tế. 

Bạn có thể thay thế gỗ tự nhiên bằng các sản phẩm gỗ công nghiệp để giảm bớt chi phí cho công trình. Cách sử dụng gỗ công nghiệp bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Xây nhà với Gỗ công nghiệp: 10 ưu điểm vượt trội.

Khoảng xanh ngay trong nhà

Một điều góp nên sự thành công trong dự án này đó chính là sự xuất hiện của mảng xanh trong ngôi nhà. Với thiết kế giếng trời giúp lấy sáng tự nhiên thông qua hệ lam kính màu đặc biệt, cây xanh có thể phát triển tươi tốt một cách tự nhiên. Những mảng xanh giúp con người cảm thấy yên bình và được gần gũi với thiên nhiên hơn.

Xem thêm Nhà phố 27m2 nhỏ hẹp nhưng xanh mát giữa lòng TP.HCM (kèm bản vẽ)

Bản vẽ thiết kế mặt bằng tầng 1

Tầng trệt với cấu trúc không gian như sau:

1. Sân trước 

2. Hiên nhà 

3. Phòng khách 

4. Bếp ăn 

5. Phòng đa năng 

6. Thang 

7. Phòng tắm 

8. Phòng giặt ủi

Bản vẽ thiết kế mặt bằng tầng 2

Tầng trệt với cấu trúc không gian như sau:

9. Khoảng thông tầng

10. Sân chơi

11. Phòng ngủ

12. Phòng thư giãn

13. Lavabo

14. Phòng tắm

15. Thang

Bản vẽ thiết kế mặt bằng tầng 3

Tầng trệt với cấu trúc không gian như sau:

17. Phòng ngủ

18. Phòng tắm

19. Sân chơi

Bản vẽ mặt cắt ngôi nhà lệch tầng

Hãy cho homify biết điều bạn thích nhất ở thiết kế này nhé!

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi