Khám phá ngôi nhà 1 trệt 2 lầu 6x8m với khu vườn xanh mát trên sân thượng

THANH TUNG – HOMIFY THANH TUNG – HOMIFY
Ngắm Ngôi Nhà 1 Trệt 2 Lầu 6x8m Với Thiết Kế Mặt Tiền Đẹp, Độc Đáo, Công ty TNHH Xây Dựng TM – DV Song Phát Công ty TNHH Xây Dựng TM – DV Song Phát Hiên, sân thượng phong cách hiện đại
Loading admin actions …

Phong cách thiết kế nhà ở phụ thuộc rất nhiều vào tính cách và sở thích của người chủ nhà. Nếu biết nắm bắt được những điều đó, thiết kế ngôi nhà sẽ có hồn và mang những nét riêng thú vị. Như ngôi nhà homify muốn giới thiệu với các bạn ngày hôm nay chính là một ví dụ sinh động về ngôi nhà thể hiện được tính cách của người sở hữu. Ngôi nhà được thiết kế bởi nhóm kiến trúc sư SONG PHÁT, sử dụng vật liệu mộc mạc từ địa phương là gạch đất nung để tạo nên vẻ đẹp mộc mạc, giản dị. Đồng thời, thiết kế ngôi nhà cũng tận dụng khéo léo khoảng sân thượng để bố trí một vườn cây xanh mát, cùng homify xem qua thiết kế thú vị này nhé!

Mặt tiền thú vị từ gạch nung đỏ

Mặt tiền của ngôi nhà sử dụng gạch nung đỏ, sắp xếp khéo léo theo các quy luật khác nhau, tạo nên mặt đứng đơn giản nhưng ấn tượng. Ở một số vị trí mặt tiền, cách xếp gạch còn tạo ra những ô trống có chức năng thông gió và lấy sáng, đảm bảo thông thoáng cho không gian. Màu đỏ ấm của gạch nung kết hợp ăn ý với màu sơn trắng của tường theo tỉ lệ hài hòa và hợp lí. Ngoài ra, các ô cửa được thiết kế từ hệ khung thẳng đứng, tạo điểm nhấn cho mặt đứng ngôi nhà. 

Phòng khách hiện đại và sang trọng

Không gian đầu tiên khi bước vào ngôi nhà là một phòng khách hiện đại, đơn giản nhưng không kém phần sang trọng. Màu trắng là tông màu chủ đạo, được sử dụng hầu hết trong lựa chọn đồ nội thất, màu sơn trần, sơn tường… và cả màu nền. Vật liệu gạch nung cũng xuất hiện bên trong, tuy nhiên chiếm tỉ lệ ít hơn, đủ để tạo điểm nhấn ngay lối vào chính. 

Xem thêm 23 cách giúp nâng tầm cuộc sống của bạn mà không hề tốn kém

Phòng ngủ 1

Phòng ngủ đầu tiên có thiết kế trần khá đặc biệt và được sơn trắng. Căn phòng rất thoáng và tràn ngập ánh sáng tự nhiên nhờ những ô cửa kính rộng lớn. Phòng tắm đặt ở vị trí không tiếp cận được nguồn sáng thiên nhiên, tuy nhiên, giải pháp khá hợp lí ở đây chính là sử dụng vách kính để tận dụng nguồn sáng, kết hợp cùng rèm vải để đảm bảo yếu tố riêng tư khi cần.

Xem thêm Ngôi nhà khung thép phong cách Nhật cực kỳ hợp lý cho đất chật Hà Nội 

Phòng ngủ 2

Phòng ngủ thứ 2 cũng rất thoáng đãng, phần trần được xử lí trần thạch cao gọn gàng. Từ phòng ngủ có thể dễ dàng nhìn ra khoảng ban công xanh mát. Nội thất căn phòng cũng được trang trí rất hài hòa với tông màu trắng cùng nội thất gỗ. Sàn gỗ ở đây sử dụng loại gỗ sẫm màu, cho cảm giác ấm cúng và cổ điển. 

Sân thượng xanh mát

Sân thượng được người thiết kế rất quan tâm và trau chuốt trong từng chi tiết nhỏ. Từ mặt sàn được lát gạch nung rất đẹp mắt cho đến kiến trúc được sơn trắng đồng bộ, có thể nhận ra ngay ở chiếc cầu thang sắt được sơn trắng. Chiếc thang sắt mỏng, chỉ chiếm một diện tích nhỏ là sự lựa chọn thông minh trong trường hợp này. 

Từ sân thượng, cây cối có thể tự do phát triển xanh tốt, tạo không gian xanh và thư giãn cho chủ nhà. Bạn có thể thấy họ đã sắp xếp một bộ bàn ghế đơn giản để có thể tận hưởng khoảng không gian xinh đẹp này. Tất cả đều có màu trắng, hài hòa và đồng bộ với kiến trúc ngôi nhà.

Xem thêm Mãn nhãn với thiết kế nhà lệch tầng có cấu trúc độc đáo (Kèm bản vẽ)

Vườn hoa xinh đẹp trên cao

Từ khoảng sân thượng bé nhỏ xanh mát, chiếc cầu thang sắt dẫn đến một vườn hoa nho nhỏ, ngoài việc tạo vẻ đẹp, vườn cây còn giúp điều chỉnh nhiệt độ ngôi nhà vào những ngày nắng nóng. Đối với những ngôi nhà có diện tích khiêm tốn, trồng cây trên mái là giải pháp rất hay để bạn có thể thỏa mãn sở thích và tình yêu dành cho hoa cỏ, cây cối. 

Xem thêm Nhà phố 3 tầng xanh mát với thiết kế gần gũi thiên nhiên (kèm bản vẽ)

Bạn nghĩ sao về mặt đứng từ gạch nung?

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi