15 thiết kế phòng ngủ với sắc xanh dịu dàng và đẹp mắt

Phương Đàm Phương Đàm
Vợ Chồng Trẻ Xây Nhà Phố 3,5 Tầng Có Sân Vườn Với 1,3 Tỷ Ở Quận 2, Công ty TNHH Xây Dựng TM – DV Song Phát Công ty TNHH Xây Dựng TM – DV Song Phát Phòng ngủ phong cách hiện đại
Loading admin actions …

Trong thiết kế kiến trúc, dải màu xanh luôn là một trong những màu sắc được sử dụng nhiều nhất cho mọi hạng mục công trình: từ nhà ở đến văn phòng, từ đại sảnh đến nhà tắm, từ biệt thự lớn đến nhà tiền chế xinh xắn. Tất thảy không gian đều vừa vặn với màu xanh kỳ diệu. Không chỉ có sự tiện dụng trong phối hợp nội thất và trang trí, màu xanh đã được khoa học chứng minh có tác dụng giúp con người thư giãn, cảm thấy bình tâm và kiềm chế bản thân tốt hơn. Vậy tại sao bạn không thử bắt đầu làm bạn với tông màu dịu dàng này từ không gian phòng ngủ của mình nhỉ? 15 gợi ý này có thể khiến bạn sớm quyết định hơn đó!

1. Xanh ngọc mát mẻ

Đây là sắc xanh đã được trung tính hóa khá hài hòa và hợp mắt. Bức tường đổ ánh xanh mát mẻ xuống bộ chăn đệm và lớp sàn gỗ nâu sẫm, khiến bất cứ ai đặt chân tới đây cũng cảm nhận được bình yên và hi vọng.

2. Xanh lam ngọc nổi bật

Khi được kết hợp với tông màu trắng và nâng lên một tông, sắc xanh có thể nổi bật như bất cứ màu chói nào khác như đỏ hay cam. Tông màu vừa phóng khoáng, trẻ trung vừa hài hòa, thanh lịch này có thể phù hợp cho cả phòng ngủ của trẻ nhỏ, của một thanh niên đôi mươi và thậm chí cho cả nam và nữ.

3. Xanh da trời ánh tím

Phòng ngủ cho bé sẽ mát mắt, êm ả và dễ thương hơn với bức tường sơn xanh theo hình khối độc đáo và pha thêm ánh tím nhạt từ trần nhà. Để tránh tổng thể quá trầm và lạnh, các đồ nội thất gỗ cũng như slogan trên tường trở thành điểm nhấn hấp dẫn và cân bằng màu xuất sắc.

4. Xanh lam nhạt trẻ trung

Những bạn trẻ ưa thích sự phá cách và mạo hiểm cũng hoàn toàn có thể lựa chọn tông màu xanh lam nhạt hiền lành cho phòng ngủ của mình bởi nó sẽ là phông nền hoàn hảo cho một đoạn slogan bằng đèn LED lấp lánh khi đêm về và tấm thảm họa tiết hình khối khỏe khoắn, nổi bật!

5. Trọn vẹn dải màu xanh lam

Trong thiết kế phòng ngủ này, các sắc thái khác nhau của màu xanh trải đều từ sơn tường, chăn, thảm trải sàn đến các đồ nội thất khác như rèm cửa, ghế sofa. Chúng hỗ trợ và tôn lên sự nổi bật của từng chi tiết, thể hiện rõ gu thẩm mỹ khéo léo của chủ nhân.

6. Xanh lá cây trẻ trung, cá tính

Một sắc màu khác của màu xanh là màu xanh lá. Không êm đềm, dịu dàng như xanh lam, xanh lá là biểu tượng của sự trẻ trung, của sức sống và thiên nhiên, rất phù hợp cho phòng ngủ của các cặp vợ chồng hoặc người trẻ độc thân. Màu xanh lam nổi bật trên chiếc ghế sofa cũng rất thú vị!

7. Xanh rêu trầm mặc

Với những ai yêu thích kiến trúc phong thủy và sự trầm mặc trong không gian riêng tư, màu xanh rêu – sắc xanh đã hòa trộn với nâu đất tự nhiên là lựa chọn hàng đầu. Ánh sáng vàng ấm áp, các tông màu thuận tự nhiên hiền hòa đảm bảo một giấc ngủ ngon sau ngày dài mệt nhọc. Để tránh sự đơn điệu, bạn có thêm một vài chiếc gối ôm sắc sáng hơn như cam hoặc trắng.

8. Xanh ngọc sáng với slogan ấn tượng

Những người làm trong ngành thiết kế đồ họa hẳn sẽ xuýt xoa trước phòng ngủ tuyệt vời này. Sắc xanh ngọc neon đã khiến cả bức tường và những dòng slogan xếp theo dáng bản đồ phát sáng một cách tự nhiên ngay cả khi căn phòng ngập tràn ánh nắng.

9. Sắc xanh tím than với họa tiết

Xanh tím than là một tông màu đậm. Bởi vậy, nếu lựa chọn một khối màu cứng, tổng thể dễ trở nên nặng nề và chật chội. Ngược lại, khi được kết hợp với hoa văn như chấm bi, hình học và tông màu trắng, mọi thứ trở về sự hài hòa, thanh lịch và ấn tượng vốn có của màu xanh.

10. Xanh thủy thủ nổi bật

Đây là sắc xanh neon từng thống trị làng thời trang cách đây 5-6 năm bởi chất nghệ thuật, tính phóng khoáng và hơi hướng vintage những năm 70 của thập kỷ trước. Nõ cũng rất tuyệt khi xuất hiện trên ga trải giường, vỏ gối và khung cửa sổ!

11. Xanh làm đậm nam tính

Đây là sắc thái trung hòa giữa xanh cobalt và xanh tím than nên không quá tối cũng không quá nổi bật. Nó thể hiện sự khỏe khoắn và nam tính của phái mạnh, rất thích hợp sử dụng trên các đồ nội thất như tủ đồ hay khung giường.

12. Xanh lam bóng

Bất cứ màu sắc nào khi được sơn bóng đều trở nên lung linh và bắt mắt hơn rất nhiều! Ngay cả bức tường xanh lam đậm trong phòng ngủ này! Hai bức tranh tường xếp đối xứng, nhờ vậy, cũng nổi bật và hấp dẫn hơn!

13. Xanh lá đậm

Một phòng ngủ đơn giản với các đồ nội thất và sàn nhà theo tông màu gỗ tự nhiên rất hợp với màu sơn tường xanh lá bởi đây là hai màu sắc luôn gắn kết với nhau trong thế giới tự nhiên, tượng trưng cho sự sinh sôi vĩnh hằng của tạo hóa.

14. Các sắc xanh nhạt

Nhiều sắc thái nhạt của màu xanh khi được xếp cạnh nhau cho thấy chúng cũng có thể phong cách và hút mắt như các tông màu nổi. Tuy nhiên, ấn tượng chính vẫn là sự gọn gàng, sáng sủa và thoáng đãng cho phòng ngủ nhỏ!

15. Phối màu xanh theo phong cách monochrome

Dải màu được thay đổi dần dần trên bức tường là nét điển hình của phong cách monochrome, tạo hiệu ứng về thị giác vô cùng thú vị. Các sắc thái của màu xanh trong căn phòng cũng khá hài hòa và nổi bật.

Xem thêm các thiết kế phòng ngủ đẹp mắt khác trên homify:

Trang trí phòng ngủ đẹp hơn hẳn với 10 phụ kiện đơn giản tiết kiệm này

Trang trí phòng ngủ nhỏ: 10 ý tưởng đơn giản và sáng tạo

10 mẫu phòng ngủ êm ái ấm cúng để bạn nghỉ ngơi tối ưu

11 phòng ngủ xứng đáng là thiên đường để bạn thư giãn

Bạn thích nhất phòng ngủ số mấy?

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi