Làm đẹp ban công: 5 giống hồng dễ trồng cho người mới bắt đầu

Như Ngô – homify Như Ngô – homify
HOUSE GARDEN, 보테니크 보테니크 Sân trước
Loading admin actions …

Trong thiết kế không gian nhà ở hiện đại, ban công không chỉ là một nơi để đón gió mà nó còn là một không gian lí tưởng cho những vị chủ nhân yêu thiên nhiên. Chỉ cần bỏ ra một chút công chăm sóc mỗi ngày bạn hoàn toàn có thể mang một khu vườn lộng gió và đầy hương sắc vào tổ ấm của mình. 

Do vị trí trên cao của ban công, đây là một nơi tràn đầy nắng gió. Điều kiện sinh trưởng tuyệt vời cho hoa hồng, một loại cây háo nắng, cần ít nhất 6-8 tiếng đón nắng mỗi ngày. Bên cạnh những giống hồng nội lâu năm, những năm gần đây còn có rất nhiều giống hồng Châu Âu được lai tạo phù hợp với khí hậu và thổ nhưỡng của những vùng khí hậu nhiệt đới như Việt nam và Thái Lan được du nhập và nhanh chóng được đón nhận nhiệt tình bởi những người yêu hoa.

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại hoa để làm đẹp cho ban công nhà mình thì hồng là một trong những giống hoa mà bạn không thể bỏ qua. Trong hàng trăm giống hồng đang được ưa chuộng ở nước ta hiện nay, để tìm ra những giống hồng dễ chăm sóc cho người mới bắt đầu chắn chắc sẽ khiến bạn bối rối. Đừng lo lắng hãy tham khảo bài viết sau đây của homify chúng tôi đảm bảo cung cấp cho bạn đầy đủ những thông tin hữu ích nhất để có được một sự lựa chọn tốt nhất cho mình.

1. Hồng leo tường vi

Hồng tường vi là một giống hoa hồng có xuất xứ từ Sadec tỉnh Đồng Tháp. Đây được xem là một trong những làng hoa lâu đời nhất ở miền nam. Hoa chịu hạn rất tốt, nhờ vậy hoa rất dễ thích nghi với khí hậu nóng cũng như rất sai hoa, cho hoa quanh năm. 

Đây là giống hồng leo được coi là sự lựa chọn hàng đầu cho những ai mới bắt đầu trồng hồng Cây dạng leo phát triển rất nhanh, có thể vươn cao hơn 2m, cành nhánh xum xuê. Hoa màu hồng hoặc hồng tím. Một trong những giống hồng lý tưởng để làm giàn leo giúp nhanh chóng phủ xanh và tạo hương sắc rực rỡ cho ban công nhà bạn.

2. Cổ Sapa

Một trong những giống hồng đang rất được săn lùng hiện nay. Cổ sapa được người Pháp mang đến Sapa vào thế kỷ trước. Qua thời gian hoa đã được nuôi trồng thích nghi với khí hậu Việt Nam.

Cổ Sapa khi nở hết cỡ có thể to bằng miệng chén cơm. Khi mới hé nở hoa có form tròn, cúp rất yêu kiều. Mùi hương nhẹ nhàng quyến rũ.

Tuy có xuất xứ từ Sapa nhưng theo đa số nhận xét của những tín đồ hoa hồng trên khắp cả nước đã từng trồng hoa giống hoa này đều nhận xét hoa sinh trưởng tốt và sai hoa ở cả hai miền nam bắc. Đặc biệt độ lặp hoa nhanh, bạn không phải chờ đợi lâu để có một đợt hoa mới.

Cành nhánh cây có dáng dài và mềm rủ khiến người chơi có thể dễ dàng tạo dáng theo ý muốn. Bạn có thể để mọc rủ vươn dài ra ban công hoặc tạo táng xòe cho cây. Cây càng lâu năm giá trị càng lớn. Chính vì những ưu điểm vượt trội đó mà cổ sapa đang là một giống hoa rất được yêu thích. Do đó bạn có thể dễ dàng tìm mua ở các vườn hồng trên khắp cả nước mà không cần phải kỳ công đến tận sapa mới có thể sở hữu được giống hồng đang làm say đắm lòng người này.

3. Cổ Hải Phòng

Thêm một giống hồng leo bản địa nữa mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Đó là cổ Hải Phòng, một giống hồng leo cổ được lai tạo ở Châu Âu xuất hiện ở vùng đất cảng do những người Pháp mang đến.

Hoa có màu đỏ thắm, form hoa to cực kỳ cuốn hút. Đặc biệt cổ Hải Phòng còn là một giống hồng rất bền hoa, hoa có thể giữ được đến mười ngày hoặc hơn, kể cả dưới cái nắng cháy da của miền nam vào mùa hè cũng không ảnh hưởng nhiều đến độ bền hoa của giống hồng này Là một loại thân leo rất nhanh phát triển, rất thích hợp để làm giàn hoa cho ban công nhà bạn. Bạn có thể dễ dàng vít cành cổ Hải Phòng vào những khung hoa, cổng hoa có sẵn. Điều này còn giúp cho hoa nhanh chóng nẩy tược đơm hoa.

Cây rất siêng hoa, đặc biệt nở rộ ở miền bắc vào mùa hè, ở miền nam cây cho hoa quanh năm. Khả năng kháng bệnh của cây rất cao, dễ chăm sóc sức chống chịu với thời tiết khắc nghiệt cũng rất lớn. Với những đặc tính trên cổ Hải Phòng là một trong những sự lựa chọn hàng đầu cho những ai mới bước chân vào con đường đầy đam mê này

4. Spirit of freedom

Hoa là một trong những giống hồng ngoại mới được lai tạo gần đây được du nhập sớm nhất vào Việt Nam. Spirit of freedom là giống hồng được tạo ra bởi nhà vườn danh tiếng David Austin ở Anh quốc. Hoa vẫn luôn là một trong những giống hồng leo ngoại nhập được yêu thích nhất từ những ngày đầu phong trào trồng hoa hồng mới manh nha cho đến khi đã trở nên phổ biến như hiện nay.

Cây rất thích hợp với vùng khí hậu nóng, cho hoa quanh năm và rất dễ chăm sóc. Cánh hoa dày, ken đầy, hoa to rất nổi bật, hương thơm dịu nhẹ. Tại Châu Âu hoa là một trong những nguyên liệu làm hoa cưới được yêu thích của rất nhiều người 
Do dễ chăm sóc và cho hoa quanh năm nên đây là một giống hoa xuất hiện rất nhiều trên ban công của những người yêu thích hoa hồng.

5. Red eden

Là một giống hồng leo rất được ưa chuộng trong cộng đồng những người yêu hoa hồng hiện nay. Bất kỳ ai cũng muốn thử trồng qua giống hồng này bởi sự quyến rũ khó cưỡng cũng như những ưu điểm vượt trội của nó.

Hoa có màu đỏ thẫm hút hồn, rất sai hoa, hoa mọc thành chùm, form hoa cúp. Đúng như tên gọi của hoa, red eden, khi nhìn từ xa trông hoa không khác gì những chùm táo đỏ trĩu mọng trong vườn địa đàng. 

Thêm nữa cây rất nhanh phát triển, có thể đạt chiều cao những 3m. Cành lá xanh tươi, siêng hoa quanh năm và đặc biệt rất lâu tàn. Hoa được rất nhiều người trồng đánh giá là một trong những giống hồng cực kỳ phù hợp với khí hậu nước ta. Đây là một giống hoa rất thích hợp để tạo ra những giàn leo ấn tượng cho ban công nhà bạn.

Bên cạnh hồng, có rất nhiều loại cây khác cũng vừa đẹp vừa mang vận khí tốt đến cho nhà bạn, đừng bỏ lỡ

6 loại cây cảnh trong nhà dễ trồng dành cho người mới bắt đầu

Làm đẹp cho thiết kế vườn nhà bạn với 9 loại cây quyến rũ

15 cây thủy sinh để bàn dễ trồng làm đẹp phòng bạn hay đơn giản là

Vườn nào cây ấy: 15 cách chọn cây phù hợp cho sân vườn nhỏ đến to nhé!

Bạn thích loại hoa hồng nào nhất?

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi