10 mẫu ghế tựa và sofa hợp với mọi phòng khách gia đình

Phương Đàm Phương Đàm
AW17 Collection: Brand new squish-machines, cool coffee tables and swish sideboards, Loaf Loaf Phòng khách
Loading admin actions …

Không thể phủ nhận ghế và bàn trà là những yếu tố chính làm nên một phòng khách thay vì một diện tích rộng, các thiết bị giải trí đắt tiền hay ngôi nhà đồ sộ. Thiết kế phòng khách, bởi vậy, thường cần đến sự tinh tế và chỉn chu tuyệt đối của một người phụ nữ như nhà bếp vậy!

Một phòng khách dễ chịu và quyến rũ thường phản ánh tính cách của nữ chủ nhân ngôi nhà. Bởi vậy, hãy cùng người phụ nữ thân yêu của bạn xem sổ tay ý tưởng này và lựa chọn một mẫu ghế yêu thích nhất để làm mới lại mái ấm gia đình, gây ấn tượng với các vị khách và quan trọng nhất, thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế của chính bạn.

1. Ghế sofa khung gỗ đen và đệm nhung

Mọi bộ khung màu tối sẽ biến bất cứ thứ gì bên cạnh chúng và cả không gian bao bọc chúng trở nên sang trọng, ngay cả với một thiết kế đơn giản. Sở hữu các đường nét vuông vắn, trẻ trung, đây là thiết kế ghế sofa phù hợp cho mọi phong cách, sở thích và tính tình chủ nhân.

2. Ghế tựa đơn khung đen

Với cùng một thiết kế và màu sắc nhưng khi thay đổi kích thước về ghế tựa đơn, mẫu đồ nội thất này lại trở nên linh hoạt, hiện đại và vừa mắt. Màu đệm ghế cũng bớt đi vẻ nặng nề thường thấy của gam đỏ đô và chất liệu nhung.

Bạn có thể đặt chúng trong phòng khách gia đình có diện tích nhỏ, một góc ban công thư giãn riêng tư, phòng đọc sách yên tĩnh hay cả quán cafe thương mại. Ở mọi nơi, mẫu ghế này đều lý tưởng, đẹp mắt và dễ chịu.

3. Ghế sofa khung gỗ màu nổi bật

Một mẫu ghế sofa vuông khối đơn giản khác nhưng sở hữu màu sắc nổi bật có thể là cứu cánh cho cả một phòng khách lỉnh kỉnh đồ đạc hay căn nhà chỉ thuần các gam màu trung tính sáng sủa, gọn gàng nhưng nhàm chán. Gam màu xanh dương như trong bức ảnh này vô cùng lý tưởng với những ai yêu thích sự phóng khoáng, mạnh mẽ và sáng tạo.

4. Ghế tựa đơn màu nổi bật

Thiết kế tương tự về kích thước đơn vẫn giữ nguyên được tính linh hoạt, sự sinh động và tươi mới như dáng ghế sofa nhưng sẽ có nhiều lợi thế hơn về khu vực sử dụng. Khoảng không trên lưng ghế tạo thêm điểm trống, không gây cảm giác nặng nề hay cản trở ánh sáng.

Với một vài chiếc gối ôm êm ái và xinh xắn, mẫu ghế đơn này cũng rất hợp để sử dụng trong phòng làm việc cá nhân, quán cafe dành cho các bạn trẻ hay chỉ đơn giản là bất cứ nơi đâu bạn muốn nghỉ ngơi, thư giãn. Thiết kế gọn nhẹ, vật liệu dễ kiếm và màu sắc trơn cũng cho phép bạn hoàn toàn có thế tự tay đóng cho gia đình một chiếc ghế thế này!

5. Ghế tựa gỗ trắng

Một ngày nắng nóng và oi ả nào đó, bạn trở về nhà và ngả lưng trên chiếc ghế tựa gỗ trăng trơn dáng khum tròn này và cảm giác mát rượi chúng mang đến cả chỉ có thể so sánh với một cánh hoa cúc mỏng manh và trong trẻo đang nâng đỡ cơ thể và cả tâm hồn bạn.

Màu sắc sáng sủa, gọn gàng cùng kích thước linh hoạt khiến mẫu ghế tuyệt vời này có thể đặt ở bất cứ đâu trong nhà, phối hợp với bất cứ loại ghế sofa hay phong cách kiến trúc nào. Tuy nhiên, lựa chọn lý tưởng nhất vẫn là một căn phòng theo lối tối giản và nhiều màu sáng.

6. Mẫu ghế sofa gỗ D-I-Y

Một mẫu ghế sofa vuông khá đơn giản có thể đóng từ thùng hàng cũ vẫn có thể trở nên bắt mắt và đẹp ngỡ ngàng nếu bạn khéo léo lựa chọn góc đặt và màu sắc. Loại thiết kế chữ L cũng giúp tiết kiệm rất nhiều diện tích và không gian trong phòng khách, ban công hoặc ngoài vườn.

7. Ghế tựa từ mây tre đan

Chất liệu mây tre đan truyền thống từ lâu đã là nguồn cảm hứng sáng tạo của rất nhiều nhà thiết kế nội thất. Những sợi dây mảnh mai, mềm dịu và thô mộc bỗng trở thành chiếc ghế tựa đáng yêu, dáng khum tròn để bạn ngả lưng thoải mái sau ngày làm việc mệt mỏi thì còn gì tuyệt vời hơn?

8. Ghế sofa vải nhám màu rêu

Màu xanh rêu trầm truyền thống với độ nhám tự nhiên trên lớp vải bọc và chất liệu gỗ sồi của khung ghế chắc chắn sẽ mang đến cho chủ nhân cảm giác thư thái, tự nhiên và hiền hòa. Đây là biểu tượng của cây xanh, của sức sống tự nhiên và tính vững chãi, bền chắc của loài cây đại thụ lâu năm.

9. Ghế sofa bọc nhung trơn

Thiết kế đơn giản, vuông góc để bạn có thể dễ dàng D-I-Y, màu sắc nổi bật để bạn có thể gây ấn tượng với bất cứ người khách nào và đệm nhung êm ái để bạn có thể ngủ một giấc ngon lành nhất. Còn lý do nào khiến bạn từ chối mẫu ghế sofa đơn giản nhưng linh hoạt này?

Trong mọi góc nhìn và khu vực, màu xanh dương luôn luôn giữ được vẻ thu hút và hấp dẫn. Nếu bạn có một phòng khách theo kiểu vintage, mọi thứ thật hài hòa. Ngay cả khi bạn sở hữu một ngôi nhà kiến trúc mở với lối bài trí hiện đại và tối giản, sự tương phản với chiếc ghế này vẫn không có gì để phàn nàn.

10. Ghế sofa bọc nhung họa tiết

Tương tự như thiết kế trên nhưng một chút chi tiết trang trí trên lưng ghế và một sắc thái xanh lam ngọc quý phái hơn có thể làm vừa lòng những người phụ nữ tỉ mỉ và cầu kỳ. 

Khi chuyển sang tông màu xanh cốm dịu mắt, mẫu ghế sofa này lại trở thành yếu tố chính làm nên một phòng khách theo phong cách vintage cổ điển vô cùng thu hút và ấn tượng. Đây cũng là tông màu tượng trưng cho cảm hứng sáng tạo, sự tươi mới và phóng khoáng của thiên nhiên.

Cùng tham khảo thêm những món đồ nội thất bằng gỗ siêu hay ho khác tại:

43 món nội thất gỗ siêu tiết kiệm nhờ làm từ gỗ pallet

13 món đồ nội thất sang trọng không thể thiếu cho nhà bạn

18 món đồ nội thất đa năng hoàn hảo cho ngôi nhà nhỏ

8 mặt bàn bếp bằng gỗ (hợp lý và tiết kiệm)

Bạn thích nhất mẫu ghế số mấy?

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi