7 lỗi trang trí khiến phòng tắm của bạn trông kém sang dù chi bạc triệu

Phương Đàm Phương Đàm
Санузел может быть разным!, stiledesign stiledesign Phòng tắm phong cách tối giản
Loading admin actions …

Một phòng tắm rộng rãi và bố cục hợp lý thực sự thay đổi cuộc sống. Những biên tập viên thường xuyên phải di chuyển tới nhiều nơi, sống tại mọi không gian như nhà ở gia đình, khách sạn hoặc resort cao cấp đều khẳng định rằng điều cần thiết nhất của phòng tắm, ngoài vẻ đẹp, là khả năng chứa đầy đủ mọi thứ từ bàn chải đến khăn tắm, được chiếu sáng phù hợp và không ẩm ướt.

Không có gì tệ hơn là mỗi khi mở tủ thuốc, bạn lại phải nhặt hộp kem dưỡng ẩm hoặc bông phấn do tủ quá chật hay ánh sáng quá tối để nhìn rõ. Rất may mắn, sổ tay ý tưởng này tổng hợp mọi thứ bạn cần biết về phòng tắm. Và nếu bạn đang mắc phải một trong 7 lỗi bài trí dưới đây, đã đến lúc giải quyết chúng!

1. Thiếu không gian lưu trữ

Rất nhiều nhà thiết kế đều đồng ý về một sai lầm lớn: không đủ dung lượng lưu trữ cho phòng tắm. Kiến trúc sư nổi tiếng Tali Roth nói: ’Bạn hoàn toàn cần tủ hoặc kệ chứa đồ càng nhiều càng tốt để đảm bảo phòng tắm là không gian tiện dụng và gọn gàng nhất. Tủ thuốc, mặc dù không đẹp mắt như các đồ nội thất cầu kỳ khác, lại rất hữu ích cho việc lưu trữ tất cả những vật dụng nhỏ sử dụng hàng ngày. Nếu bạn đang thiết kế ngôi nhà từ bước đầu, các loại tủ âm tường hoặc kệ xi măng sẽ giúp tiết kiệm khá nhiều chi phí.

Ngay cả khi diện tích phòng tắm của bạn quá hẹp để có tủ đồ hay khu vực phòng tắm riêng, bạn hoàn toàn có thể tận dụng không gian liền kề để đặt bồn rửa tay hoặc kệ đặt khăn tắm. Một phòng tắm sạch sẽ, gọn gàng luôn đẹp hơn phòng tắm đắt tiền hay quá nhiều đồ trang trí. Điều dễ thực hiện nhất có lẽ là bỏ bớt những thứ không thực sự cần thiết!

2. Bố trí ánh sáng không phù hợp

Một trong những lỗi bài trí phổ biến nhất ở phòng tắm khác chính là ánh sáng. Không có gì tệ hơn một phòng tắm không đủ sáng. Mọi người thường quên rằng họ cần nhiều ánh sáng hơn trong một không gian vốn hẹp do không có cửa sổ và chỉ dùng một bóng đèn công suất nhỏ. Hãy tưởng tượng đến mọi công việc bạn sẽ thực hiện tại đây như trang điểm, tắm rửa hay thư giãn để không đánh giá thấp tầm quan trọng của ánh sáng.

Căn hộ chung cư cao cấp TimesCity - T11, deline architecture consultancy & construction deline architecture consultancy & construction Phòng tắm phong cách hiện đại

Một phòng tắm cân đối cần có sự kết hợp hài hòa của nguồn sáng tự nhiên cũng như các loại đèn treo tường, đèn trần hoặc đèn gắn trên khung gương. Nếu phòng tắm của bạn đang trong tình trạng quá tối, đừng ngại thêm nến thơm hoặc đèn tuýp công suất lớn với ánh sáng trắng.

3. Lựa chọn quá nhiều phong cách

Cách thiết kế lộn xộn có thể khiến bạn điên đầu với các loại màu sắc và chất liệu. Trong hầu hết các trường hợp, nhiều hơn hai phong cách trong một phòng tắm sẽ tạo nên tổng thể khá kỳ quặc. Hãy chọn vật liệu theo cách đồng bộ nhất và duy trì chúng. Nếu bạn muốn có một mẫu hoa văn hoặc màu sắc nổi bật, hãy lát màu gạch đó ở trung tâm căn phòng hoặc bên trong một kệ lõm thay vì rải nó khắp mọi nơi.

Ngoài màu sắc, những chất liệu quá khác biệt như sứ trắng và kim loại tối màu, gạch men cổ điển với kim loại vàng bóng bẩy cũng khiến mọi thứ trở nên lạc lõng và khó hiểu. Ngược lại, sức mạnh của sự đồng bộ có thể khiến mọi phòng tắm, dù đơn giản nhất, có vẻ đẹp chuyên nghiệp và thanh lịch.

4. Lắp đặt hệ thống điện quá muộn

Trong quá trình thiết kế phòng tắm và nhà ở nói chung, sai lầm lớn nhất là lên kế hoạch cho các linh kiện và hệ thống điện quá muộn. Hãy nhớ rằng, quy hoạch bảng điện cần phải được thực hiện đầu tiên. Ví dụ, một chiếc gương trang điểm được gắn cố định trên tường cần phải được dự trù trước về không gian. 

Thật tuyệt vời khi sở hữu những ngăn kéo đủ diện tích cho máy sấy tóc và bàn là để bạn có thể cất giữ gọn gàng và tìm kiếm nhanh nhất có thể. Một trong những điều hay ho học được từ các khách sạn là một lỗ đục tròn trên mặt quầy rửa tay để nối dây điện với dao cạo râu hoặc máy sấy.

5. Chọn loại gạch lát trơn trượt

Các nhà thiết kế tại Studio Life.Style cho biết vấn đề hầu hết các hộ gia đình gặp phải sau một thời gian sử dụng phòng tắm là sự trơn trượt trên gạch lát. Những màu sắc nổi bật hoặc hoa văn bắt mắt thường khiến mọi người quên đi chức năng chính của một mặt sàn phòng tắm là phải chống trơn trượt và kháng nước.

Lỗi bài trí này có thể được sửa chữa dễ dàng bằng cách lựa chọn loại gạch phù hợp, không trơn trượt hoặc gia công kháng nước cho bề mặt sàn. Những gia đình có người lớn tuổi hoặc trẻ nhỏ nhất định phải lưu ý đến vấn đề liên quan tới an toàn sức khỏe này.

6. Bỏ qua dấu ấn cá nhân

Phòng tắm cũng có thể có cá tính giống như bất kỳ một phòng nào khác trong ngôi nhà của bạn nhưng chúng thường chỉ được trang bị sơ sài bằng các thiết bị vệ sinh cơ bản. Những phòng tắm màu sắc trung tính nhợt nhạt, không có bóng dáng đồ trang trí sẽ đánh mất thú vui thư giãn trong lúc tắm rửa.

Thêm một ánh sáng vui nhộn và bất ngờ, tác phẩm nghệ thuật sang trọng hoặc thậm chí hình nền là cách khắc phục lỗi bài trí này! Phòng tắm thường là không gian nhỏ nên nó sẽ không đòi hỏi nhiều thời gian và tiền bạc để trang trí hoặc tách rời khỏi không gian chính nên không cần có sự đồng bộ với tổng thể.

7. Không có tính chống ẩm

Cuối cùng, các nhà thiết kế tại Studio Life.Style cảnh cáo về một lỗi thiết kế phòng tắm khá phổ biến khác: tính chống ẩm. Tất cả chúng ta đều biết rằng việc trang trí một phòng tắm đẹp mắt hơn là quá dễ dàng với vài chậu cây xanh, kệ đồ hoặc vô số những thứ bóng bẩy khác nhưng điều cần ưu tiên hơn là khả năng chống ẩm của căn phòng.

Để chống ẩm cho một phòng tắm, điều quan trọng là đảm bảo đủ độ thông gió và ánh sáng tự nhiên. Ngoài ra các hệ thống thông gió có mặt trên thị trường hiện nay cũng rất đa dạng về thiết kế, giá cả và vật liệu cho bạn lựa chọn.

Bạn mắc phải những lỗi bài trí phòng tắm nào?

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi