14 mẫu gạch lát sàn và tường nhà hot nhất 2018 phải chọn ngay

Phương Đàm Phương Đàm
Glam House, Kellie Burke Interiors Kellie Burke Interiors Nhà bếp phong cách kinh điển
Loading admin actions …

Thay đổi gạch lát sàn là một khoản đầu tư lớn, đòi hỏi tiền bạc, thời gian và công sức. Đặc biệt, đối với nhà bếp và phòng tắm, quá trình cải tạo còn cần đội ngũ thợ chuyên nghiệp vì có liên quan tới hệ thống điện và nước. Vì vậy, lựa chọn một mặt sàn hay gạch ốp tường không phù hợp, chất lượng kém hay chỉ đơn giản là không phải màu sắc yêu thích sẽ khiến gia đình và bản thân bạn cảm thấy khó chịu trong thời gian dài. 

Để giúp bạn biết được các mẫu gạch đang được ưa chuộng nhất và những màu sắc nên tránh, sổ tay ý tưởng này tập trung 14 mẫu gạch hot nhất mùa hè năm 2018 và tuyệt vời hơn nữa, chúng không bao giờ lỗi mốt hoặc vô cùng dễ dàng kết hợp với đồ nội thất.

1. Gạch gốm hoa vintage

Những người thuộc thế hệ cũ không xa lạ với mẫu hoa văn đặc trưng thời bao cấp này. Sau hơn 30 năm thị trường mở cửa, đủ mọi chủng loại, màu sắc gạch đua nhau bước vào Việt Nam. Đã có lúc chẳng ai còn nhớ đến màu gạch mộc mạc và dễ nhìn của một thời nghèo khó.

Nhưng xu hướng vintage trở lại kéo theo những phụ kiện, màu sắc và họa tiết của thập kỷ 80, 90. Trong số đó có loại gạch gốm hoa bình dân ngày nào. Màu sắc hài hòa, dễ chịu, chất liệu bền chắc với thời gian, loại gạch này trở thành lựa chọn hàng đầu cho những tín đồ yêu thích sự hoài cổ.

2. Gạch đỏ lát sân vườn và lối đi

Sân gạch từng là biểu tượng phong lưu trong đời sống nông thôn Việt Nam trước Cách mạng. Mùa gạch đỏ ấm áp, nịnh mắt và mát chân thực sự phù hợp với khí hậu nhiệt đới nóng ẩm, với ánh nắng chói chang ngày hè, với cả làn gió đông lạnh buốt những ngày cuối năm sắp Tết. Với những người con xa quê, màu gạch đỏ là thứ gợi nhớ đến mái ấm. Nhưng mùa hè năm nay, bạn có biết gạch đỏ đã trở thành xu hướng kiến trúc rất được ưa chuộng trong các công trình biệt thự vườn và nhà phố?

3. Gạch men bóng vẽ tranh tường

Loại gạch men bóng vẽ tranh tường thường được sử dụng trong phòng tắm bởi diện tích nhỏ hẹp, không tốn nhiều gạch và ấn tượng tuyệt đối về mặt thị giác. Khi hai trường phái nghệ thuật kiến trúc và hội họa ngày càng hòa làm một, những bức tranh tường công phu vẽ trên gạch cũng được những người yêu thích sự sắp đặt và phá cách lựa chọn cho mái ấm gia đình. Xem ngay Đừng lát sàn gạch men nữa, 15 vật liệu này tốt hơn nhiều.

4. Gạch men màu xanh ngọc

Màu xanh lam ngọc là một trong những tông màu cực hot từ cuối năm 2017 nhưng đến hè năm 2018 vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Sắc màu nổi bật, trẻ trung và cá tính khi nằm trên chất liệu gạch bóng để ốp tường có thể hô biến bất cứ không gian nào trở nên phá cách, hấp dẫn và tuyệt đối nghệ thuật.

5. Gạch men với các sắc thái xanh lá

Xanh lá là một tông màu đặc biệt bởi mỗi sắc thái của màu sắc này lại biểu thị một cảm xúc hoàn toàn khác biệt. Nếu xanh nõn chuổi nổi bật chỉ nằm trên đồ thể thao của cậu trai trung học mới lớn thì màu xanh rêu trầm mặc chỉ có mặt trong ngôi nhà của những người lớn tuổi đã về hưu. Một bảng màu gạch men pha trộn hai sắc thái của xanh lục như vàng rêu và lục đậm như nhà bếp này là cả một gu thẩm mỹ tinh tế về nghệ thuật cũng như lối sống.

6. Gạch men với họa tiết đen – trắng

Nếu bạn đã xem sổ tay ý tưởng 5 lý do bạn luôn cần đến tông màu đen – trắng trong nội thất gia đình thì hẳn bạn sẽ hiểu giá trị nghệ thuật và tính thực tiễn của loại gạch men có họa tiết tương phản đen – trắng này. Tuy nhiên, chỉ nên giới hạn chúng trong một khoảng không nhỏ để tránh cảm giác nặng nề và ngột ngạt.

7. Tông màu kem dịu dàng

Trong sổ tay ý tưởng Bí quyết xây nhà nhỏ một tầng nhưng cực thoáng cực sang: Màu sơn, homify từng gợi ý bạn đọc về cách sử dụng tông màu kem nhằm nới rộng không gian và bắt sáng cho những gian phòng hoặc ngôi nhà nhỏ có diện tích hạn chế. Ở căn bếp này, bạn sẽ thấy chủ nhân đã khéo léo lựa chọn loại gạch men vàng kem với các đường viền đậm nổi bật để lát tường và quầy bếp.

8. Gạch men hoa trung tính

Những bông hoa trên gạch gốm với màu sắc xanh rêu dịu mắt này có thể là lựa chọn không tồi cho gian bếp thuần những gam màu trung tính của bạn. Một trong những đặc điểm tuyệt vời của dải màu trung tính là luôn tạo cảm giác cân bằng cho mắt, không cũ đi nhanh chóng như các gam màu nổi và phù hợp cho mọi phong cách kiến trúc.

9. Gạch men hoa gam màu nổi bật

Ngược với gam màu trung tính là những gam màu rực rỡ được vẽ trên gạch men gốm. Đây là một sáng tạo chỉ dành riêng cho phòng tắm bởi nếu trải ra trên diện tích rộng, chúng sẽ gây cảm giác rối mắt và phô trương. Khi nằm gọn gàng trong phòng tắm nhỏ xinh, mọi thứ bỗng trở nên lộng lẫy và quyến rũ đến bất ngờ.

10. Gạch lục giác

Những loại gạch lục giác thường gợi nhớ đến tổ của những chú ong chăm chỉ. Trên thực tế, các nghiên cứu khoa học đã chứng minh loại gạch họa tiết lục giác thường rất nịnh mắt và tạo cảm giác về sự khớp nhau đến từng chi tiết. Sống trong một ngôi nhà như vậy, không có gì ngạc nhiên nếu bạn luôn bình tĩnh và hài lòng.

11. Gạch lát vân đá tự nhiên

Tương tự như sàn gỗ và các loại gạch vân gỗ, gạch màu đá nhám tự nhiên là loại vật liệu quen thuộc thường xuất hiện trong các biệt thự và nhà phố, thể hiện phong cách sang trọng, hiện đại nhưng vẫn gắn liền với hơi hướng mộc mạc và thiên nhiên. Với ưu điểm linh hoạt hơn về giá, chất liệu đa dạng và bên, bạn hoàn toàn có thể cải tạo phòng tắm tại gia bằng loại gạch này.

12. Gạch men họa tiết dây lá

Không hoa văn cầu kỳ, không màu sắc tương phản hay đối lập, loại hoa văn dây lá cuốn hút người nhìn bằng một vẻ đẹp nữ tính, dịu dàng và đằm thắm. Chúng có thể đồng hành cùng bạn một buổi sàng ngoài ban công ngắm phố phường vừa tỉnh ngủ, có thể nằm trong phòng ngủ kín đáo của một thiếu nữ và cũng hoàn toàn có thể trang trí cho bức tường phòng tắm không còn đơn điệu, nhàm chán. Vậy còn chờ gì mà không rinh ngay chúng về nhà?

13. Gạch men trộn nhiều vân đá hoa cương

Sự đa dạng của đá nằm ở các sắc thái khác biệt trong màu sắc như nâu tự nhiên của đá núi, xám nhạt của đá hoa cương hay nâu đậm của đá thô trên đường. Với loại gạch lát họa tiết vân đá, bạn hoàn toàn có thể pha trộn nhiều sắc thái để tạo ấn tượng mà không cần tốn kém lựa chọn và kết hợp. Tham khảo ngay 8 lựa chọn gạch ốp tường cho phòng bếp nổi bật để có được phòng bếp ấn tượng như bức ảnh này!

14. Gạch men trắng

Một màu sắc và chất liệu cơ bản chưa bao giờ bước ra khỏi xu hướng kiến trúc là gạch men trắng. Mọi căn nhà, mọi gian phòng đều sẽ sáng sủa, hài hòa và chuyên nghiệp hơn nếu bạn biết sử dụng và kết hợp sắc màu cơ bản này trên sàn và tường nhà.

Bạn thích nhất mẫu gạch số mấy?

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi