7 mặt đứng xu hướng cho nhà 2 tầng năm 2018

THANH TUNG – HOMIFY THANH TUNG – HOMIFY
Modern Farmhouse - Silverlakes Nature Reserve, Karel Keuler Architects Karel Keuler Architects Nhà
Loading admin actions …

Để có một thiết kế mặt đứng ưng ý, ngoài làm việc cùng các kiến trúc sư, bạn nên định hình phong cách phù hợp với ngôi nhà của mình. Nếu bạn còn đang loay hoay tìm kiếm ý tưởng cho mặt đứng, bài viết ngày hôm nay chính là dành cho bạn! Với 7 thiết kế mặt đứng xu hướng cho nhà 2 tầng năm 2018, homify hy vọng bạn sẽ được truyền nhiều cảm hứng và tìm được phong cách phù hợp với ngôi nhà tương lai!

1. Sang trọng với đá tự nhiên

Giữa nhiều vật liệu đa dạng hiện nay, đá tự nhiên vẫn là yếu tố dễ dàng giúp làm nổi bật mặt đứng của ngôi nhà. Bạn không nhất thiết phải sử dụng toàn bộ đá tự nhiên cho mặt đứng mà chỉ cần lựa chọn một vài vách tường để nhấn nhá. Đây tất nhiên là công việc của kiến trúc sư, tuy vậy bạn có thể tự đề xuất hoặc áp dụng cho cải tạo nhà ở. 

Xem thêm: Lưu lại 6 cách ốp tường với đá tự nhiên cho nhà thêm đẹp

2. Phong cách hiện đại, tối giản

Phong cách này tạo nên mặt đứng đẹp mắt nhưng không quá cầu kỳ, dễ dàng phù hợp với nhiều đối tượng. Việc thiết kế mặt đứng tập trung vào thành phần chính của ngôi nhà chính là khoảng ban công cùng lối vào chính. Ý tưởng này giúp làm nổi bật thành phần quan trọng của ngôi nhà, khiến thiết kế không bị đơn điệu. 

3. Độc đáo với gạch đất nung

Gạch đất nung – vật liệu không mới nhưng thường xuyên được sử dụng để tạo nên thiết kế mặt đứng lạ mắt trong những năm gần đây. Do là vật liệu địa phương nên gạch đất nung có giá thành khá rẻ, bạn có thể đề xuất với kiến trúc sư để nghiên cứu một mặt đứng đẹp mắt, lại phù hợp với ngân sách. 

Xem thêm: Mách bạn 5 cách sử dụng gạch nung phổ biến ở Việt Nam cho trang trí nhà ở

4. Mặt đứng đơn giản mà hiệu quả

Một ví dụ thiết kế sử dụng gạch đất nung để làm yếu tố nhấn nhá cho thiết kế mặt đứng. Các vật liệu khác được sử dụng đều mang tính hiện đại, tinh tế đối lập với tính chất thô mộc của gạch đất nung, tạo nên mặt đứng độc đáo nhưng vẫn hài hòa. 

Ở view nhìn ban đêm có thể thấy được hiệu quả của thiết kế chiếu sáng kết hợp cùng hệ khung kính rộng lớn. 

6. Màu trắng tinh tế

Thiết kế mặt đứng không hề cầu kì, chỉ sử dụng màu sơn trắng và những đường nét kiến trúc đơn giản nhưng lại rất hiệu quả. Từ ngoài mặt đứng có thể nhìn thấy được một phần không gian bên trong, chính là khoảng sân thượng bố trí một vườn cây nhỏ xinh bắt mắt. Đây là một thiết kế nhà ở do các kiến trúc sư Nhật Bản thực hiện, bạn có thể xem thêm về dự án này tại: Ngôi nhà Nhật 2 tầng diện tích vỏn vẹn 50m2 với không gian đẹp mắt

7. Bắt mắt với hệ lam gỗ

Lam là hình thức kiến trúc vừa che chắn, vừa làm đẹp cho mặt đứng của ngôi nhà. Thiết kế ở đây sử dụng hệ lam gỗ với các thanh mô-đun lớn nhỏ khác nhau, tạo nên mặt đứng không cầu kì nhưng vẫn bắt mắt. Còn nhiều mẫu thiết kế mặt đứng thú vị để bạn tham khảo cho ngôi nhà tương lai trên homify, đừng bỏ lỡ: 21 Mặt Tiền Đẹp Bạn Cần Tham Khảo Ngay Trước Khi Bắt Tay Xây Nhà

Bạn nghĩ mặt đứng nào sẽ phù hợp mình?

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi