22 mẹo trang trí phòng khách nhỏ chuẩn không cần chỉnh cho mọi gia đình

Phương Đàm Phương Đàm
Decoración Accesible para vivienda Chic, decoraCCion decoraCCion Phòng khách phong cách Bắc Âu
Loading admin actions …

Bạn đang vật lộn với việc phải lựa chọn giữa tính thực tế, tiện lợi hay vẻ thẩm mỹ trang trọng cho phòng khách gia đình? Hay không thể quản lý không gian nhỏ một cách hiệu quả? Không vừa lòng với bố cục phòng khách hiện tại? Vậy sổ tay ý tưởng này chính là những gì bạn đang cần. 22 mẹo trang trí phòng khách nhỏ này sẽ giúp phòng khách của bạn có một diện mạo hoàn toàn mới và bạn – chủ nhân của không gian tuyệt vời sẽ sớm được tự hào khoe nó với mọi người.

1. Đồ nội thất đơn giản, gọn gàng

Những thiết kế ghế sofa và bàn trà đơn giản giúp phòng khách của bạn thêm thoáng mát và rộng rãi. Các gam màu sáng cũng tôn lên thiết kế của đồ nội thất. Sử dụng màu sắc cũng là một cách xóa nhòa ấn tượng về diện tích hẹp của một căn phòng, giúp mọi chi tiết trở nên sống động hơn.

2. Sử dụng họa tiết hợp lý

Đây là một trong những khía cạnh thường bị bỏ qua khi bài trí nội thất. Ví dụ, họa tiết hình học của tấm thảm trải sàn xen lẫn hài hòa với bề mặt trơn nhẵn của tường thạch cao và kệ TV. Các nhà thiết kế nội thất cũng không quên sử dụng họa tiết kim cương cho bộ gối ôm trên ghế sofa.

3. Ghế sofa đơn

Ghế sofa đơn dễ dàng nằm ở bất cứ một góc nào trong các phòng khách nhỏ, linh hoạt và tiết kiệm hơn nhiều so với loại ghế sofa dài. Các đồ nội thất bằng chất liệu nhẹ và màu sắc sáng sủa cũng giúp định hình phong cách và khiến không gian thông thoáng.

4. Lựa chọn đồ nội thất có chiều cao phù hợp

Chiều cao của đồ nội thất có ảnh hưởng đến ấn tượng thị giác và chiều sâu của một căn phòng. Trong bức ảnh này, bàn cà phê thấp có bánh xe để dễ di chuyển. Nội thất màu trắng sữa tạo cảm giác liền mạch và bao bọc, khiến căn phòng trông lớn hơn so với thực tế.

5. Tranh ảnh có màu sắc rực rỡ

Những bức tranh đầy màu sắc có thể mang đến niềm vui và sự sáng tạo cho bất cứ căn phòng nào. Những bức tranh trừu tượng tuy khó hiểu nhưng chưa bao giờ thất bại trong việc gây ấn tượng với người nhìn. Bộ ghế gỗ đơn và đệm vàng chanh cũng khiến không gian thuần gam trung tính không bị lạnh.

6. Ánh sáng tự nhiên

Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên sẵn có là điều cực kỳ quan trọng với một căn phòng nhỏ. Một phòng khách sáng rực rỡ luôn có vẻ thoải mái và chào đón hơn một không gian ảm đạm dù được trang trí cầu kỳ. Ngoài ra, yếu tố này cũng ảnh hưởng tới mức độ vệ sinh và sức khỏe cho gia đình chủ nhà.

7. Kết hợp nhiều chất liệu

Các bức tường gạch sơn trắng hoặc để lộ phần thô cũng là một cách khá hay để kết hợp nhiều loại chất liệu trong một phòng khách. Đây là một trong những cách bài trí của các kiến trúc sư nội thất chuyên nghiệp. Mặt sàn, vải bọc đệm ghế hoặc rèm cửa cũng là những vị trí bạn có thể dễ dàng thay thế chất liệu.

8. Đừng bỏ qua trần nhà

Nếu bạn có một trần nhà thấp với các thanh dầm gỗ lộ thiên thì hãy sử dụng sơn màu trung tính hoặc trắng để cân bằng không gian thay vì che lấp chúng vụng về bằng các đồ nội thất khác. Đừng quên rằng dầm gỗ hoàn toàn có thể trở thành đồ trang trí với tính thẩm mỹ đẹp không kém các trần nhà phẳng.

9. Tái chế đồ nội thất cũ

Nếu bạn là một người đam mê DIY thì bạn sẽ yêu thích phòng khách nhỏ này. Cách không gian này được bài trí với thân cây cũ làm kệ TV, vải bọc sofa từ chăn bông cũ và thay cho những chiếc piano đắt giá thường thấy là một chiếc máy may truyền thồng. Một không gian vintage hoàn hảo và chẳng tốn quá nhiều tiền!

10. Treo rèm cao

Bằng cách treo rèm cửa cao hơn bình thường, bạn có thể nới thêm chiều cao cho phòng khách. Mọi cánh cửa của phòng khách này đều được treo rèm như vậy. Ngoài ra, cách phối hợp màu sắc và họa tiết cũng góp phần giúp căn phòng có vẻ rộng rãi và đẹp mắt hơn.

11. Sử dụng vách ngăn bằng kính

Bằng cách lựa chọn vách kính, bạn có thể giữ luồng ánh sáng tự nhiên hoặc nhân tạo không bị gián đoạn. Điều này làm cho một phòng khách nhỏ trông lớn hơn. Nếu lo lắng về độ riêng tư, hãy lựa chọn chất liệu kính mờ, kính màu hoặc kính hiển thị một chiều. Rèm hoặc mành che cũng là gợi ý không tồi và có phần linh hoạt hơn.

12. Cửa sổ có góc bo tròn

Cửa sổ với các góc bo tròn là đặc trưng của phong cách kiến trúc cổ điển. Ngay cả khi ngôi nhà của bạn được thiết kế theo lối hiện đại, bạn vẫn có thể sử dụng mẹo này để khiến tiểu sảnh có vẻ đẹp sang trọng và tinh tế hơn. Ngoài ra, cửa sổ của bạn cũng sẽ có cái nhìn lớn hơn thực tế.

13. Tối giản

Tối giản sẽ khiến mọi căn phòng trông gọn gàng và thoáng đãng. Loại kiến trúc này cũng rất dễ lau chùi và kết hợp phụ kiện trang trí. Hãy khám phá vẻ đẹp của chúng trong bức ảnh phòng khách độc đáo này. Một vài điểm nhấn bằng màu xanh lam cũng đủ thu hút mọi ánh nhìn. Nếu bạn thực sự yêu thích phong cách Nhật Bản này, tham khảo ngay 5 nguyên tắc thú vị trong bài trí nội thất tối giản của người Nhật.

14. Tương phản

Các màu sắc tương phản của sàn gỗ, ghế sofa, ghế bành, trần nhà và tường màu trắng tạo cảm giác tương phản rõ rệt. Màu sắc tương phản rất hiệu quả nếu bạn đang có kế hoạch tân trang lại một phòng khách nhàm chán, thiếu điểm nhấn và quá mờ nhạt nhưng không muốn có thêm đồ trang trí. Trắng và đen là bộ đôi không tồi. Xem ngay 5 lý do bạn luôn cần đến tông màu đen – trắng trong nội thất gia đình.

15. Sử dụng thiết kế đơn giản thay cho ghế tựa cồng kềnh

Hãy cân nhắc thay thế những chiếc ghế tựa nặng nề và cồng kềnh bằng những chiếc ghế gỗ dài và nhỏ hơn hoặc loại ghế đôn đơn bọc đệm. Bạn cũng có thể học theo các tạp chí kiến trúc bằng cách lựa chọn các đồ nội thất gỗ tái chế đồng bộ. Xem thêm 7 lỗi bài trí cơ bản trong phòng khách gia đình bạn có thể không nhận thấy.

16. Mặt bàn kính

Mặt bàn kính không làm cho căn phòng trở nên ngột ngạt như các loại bàn gỗ cứng truyền thống. Bên cạnh đó, nếu bạn có một tấm thảm tuyệt đẹp thì mặt bàn kính là một cách hoàn hảo để phô bày nó. Phong cách trang trí Scandinavia mát mẻ dường như hoàn toàn phù hợp với các phòng khách nhỏ.

17. Đặt đồ đạc ở trung tâm căn phòng

K's HOUSE, dwarf dwarf Phòng khách phong cách Bắc Âu

Đặt đồ đạc ở trung tâm căn phòng tạo cảm giác rộng hơn về không gian. Cách bố trí này là một kết quả của xu hướng thiết kế hiện đại đầu thế kỷ 20. Lối bài trí này cùng với một ghế sofa Scandinavia và kết cấu trần cao khiến mọi thứ trở nên sáng sủa và rộng rãi.

18. Thiết kế với sự khác biệt

Hãy thử thêm một yếu tố bất ngờ trong phong cách trang trí an toàn thường thấy. Một thân cây cũ chuyển thành ghế phụ, bộ ghế ngồi không đồng bộ, kệ TV đương đại sáng bóng lại kèm với chồng hòm quần áo cổ điển.

19. Gương

Gương không chỉ thêm ánh sáng lấp lánh trong nội thất mà còn nhân đôi không gian. Đặt gương lớn trong phòng khách của bạn sẽ định hình cho phong cách hiện đại, thêm độ sắc nét và nới thêm chiều sâu cho căn phòng. Hiện nay, các loại khung gương đa dạng cũng là phụ kiện trang trí khá thời thượng.

20. Vật liệu sàn

Vật liệu sàn có tác động lớn đến vẻ đẹp của căn phòng. Sàn gỗ tự nhiên tạo cảm giác ấm áp trong khi đá cẩm thạch và sàn đá sa thạch có cái nhìn tươi sáng và sang trọng. Gạch đất nung và gạch men sẽ dễ dàng để phối hợp màu sắc và hoa văn hơn cho những ai yêu thích phong cách vintage.

21. Tủ gắn tường

Các loại tủ gắn tường hay bất cứ đồ nội thất nào tương tự rất lý tưởng cho nhà nhỏ. Thay thế chiếc tủ đứng cũ kỹ của bạn bằng loại kệ TV gắn trên tường và tận hưởng cảm giác của một phòng khách rộng rãi hơn gấp đôi.

22. Tông màu xám

Tông màu xám rất phổ biến trong kiến trúc nội thất hiện đại. Màu xám nhạt thường được kết hợp với màu trắng để tạo vẻ sạch sẽ với lối trang trí thoải mái. Thêm một số màu sắc sống động trên đệm ghế hoặc tranh treo tường để tổng thể không nhàm chán hoặc thiếu sức sống là đủ cho phòng khách hoàn hảo rồi! Xem thêm 8 mẹo cực hay để trang trí phòng khách nhà nhỏ đẹp như biệt thự 5 sao

Bạn sẽ áp dụng những mẹo bài trí nào trong bài viết này?

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi