7 xu hướng kiến trúc sẽ thống trị mùa thu đông 2018 bạn chưa biết

Phương Đàm Phương Đàm
AW17 Collection: Brand new squish-machines, cool coffee tables and swish sideboards, Loaf Loaf Phòng khách
Loading admin actions …

Ghế sofa dài, vải nhung hay gam màu vàng chanh đang là các cụm từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong ngành trang trí nội thất, phản ánh xu hướng kiến trúc mới cũng như tất cả những gì một ngôi nhà quyến rũ cần có vào mùa thu – đông 2018.

Báo cáo xu hướng nội bộ nửa cuối năm 2018 và đầu năm 2019 của các chuyên gia đã phân tích xu hướng mua sắm và dữ liệu nhân khẩu học từ 10.000 khách hàng thương mại nội địa tại Mỹ và châu Âu, cho thấy những món đồ được tìm kiếm nhiều nhất rất có khả năng sẽ không lỗi mốt đến cả năm tới.

Và đây là những xu hướng nội thất bạn cần biết…

1. Vải nhung

Comfty footstool Loaf Phòng khách footstool,teal,living room,sofa,space,windows,blue,velvet,green

Nhu cầu mua vải nhung đã tăng 400% trong 6 tháng qua và xu hướng dự báo WGSN cho thấy chất liệu sang trọng này sắp lấy lại vị trí của mình. Da lộn cũng ngày càng trở nên phổ biến trong khi màu sắc đậm và tối của vải nhung, các bản in và hoa văn trên tường và thảm màu vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Chất liệu này phù hợp với phòng khách, phòng ngủ và ngay cả ban công.

2. Gam màu vàng chanh

Gam màu vàng là màu phổ biến nhất trong suốt một thời gian dài trên website kiến trúc Eporta, đặc biệt dành cho những ai muốn thể hiện sự cuồng nhiệt, tính sáng tạo và cả vẻ đẹp sang trọng đầy nghệ thuật. Nhiều sắc thái của màu vàng được săn đón trong 3 tháng qua là màu da cam, vàng chanh và vàng ánh kim. Gam màu này có thể biến mọi không gian trở nên sôi động hơn, thú vị hơn và chắc chắn sẽ quyến rũ những người đam mê nội thất hiện đại.

3. Các sắc thái của màu xanh dương

Sự trỗi dậy mạnh mẽ của gam màu xanh dương đã bắt đầu từ giữa năm 2017 nhưng chỉ khiêm tốn giới hạn trong bảng màu pastel. Đến nay, xanh dương đã giành được vị trí quan trọng trong làng thiết kế, xuất hiện trên mọi mặt trận: từ cửa ra vào đến giá treo đồ, từ ghế sofa phòng khách đến giường ngủ, từ thảm trải sàn đến mái che ban công… Vẻ đẹp mạnh mẽ, thu hút của xanh dương có cuốn hút bạn?

4. Ghế đệm dài

Wonder-Brass Loaf Phòng khách brass,glass,living room,sofa,orange,velvet,home,space

Ghế đệm dài, trong năm 2018, đã trở thành từ khóa tìm kiếm phổ biến nhất lần đầu tiên trên Eporta. Những thiết kế đa dạng cũng tăng lên nhanh chóng từ đầu năm, phát triển xu hướng trang trí nhà ở như một không gian xã hội, gắn kết mọi người. Số lượt tìm kiếm băng ghế dự bị giảm 50% với lý do loại ghế này quá cứng và không thoải mái. Trong khi đó, gương và các đồ nội thất tối giản là sản phẩm được tìm kiếm nhiều nhất trên thị trường nội thất với các thiết kế cách tân đậm tính nghệ thuật, đường nét phá cách và màu sắc vô cùng cá tính.

5. Đệm ngồi đơn

Chocs bean bag in Cream Loaf Phòng khách bean bag,cushion,pouffe,cream,knitted,woven,woollen,wool

Đệm đơn là một trong những loại đồ nội thất đa năng, chủ yếu dành cho hội độc thân ưa thích ngủ ngoài phòng khách. Trong nửa cuối năm 2018, vẻ ngoài ấm áp tự nhiên, có thể D-I-Y dễ dàng cũng như linh hoạt ở mọi không gian hứa hẹn sẽ biến món đồ mũm mĩm này nằm trong danh sách must-have của các tín đồ nghiện trang trí nội thất.

6. Vật liệu hợp kim

Đá cẩm thạch và thủy tinh đã kết thúc thời hoàng kim từ cuối năm 2017 để nhường chỗ cho đồng. Đặc biệt, gam màu vàng đồng đang làm mưa làm gió trong làng thời trang cũng đã lấn sân sang kiến trúc với sắc thái mạnh mẽ và đậm hơn. Chất liệu này đặc biệt thường xuất hiện trong đèn bàn, bộ bàn ghế ăn và phòng làm việc. Phong cách kiến trúc công nghiệp dự kiến sẽ trở lại nhờ chất liệu này.

7. Mây tre đan truyền thống

Và cuối cùng, không mới mẻ nhưng đầy bất ngờ, kiến trúc nội thất châu Á trong 6 tháng tới sẽ chẳng thể vắng bóng chất liệu mây tre đan mộc mạc, mát mẻ và dễ chịu. Xu hướng vintage chưa bao giờ là lỗi mốt nhưng sự áp đảo của các đồ nội thất mây tre đan cho thấy con người đang ngày càng khao khát kiến trúc xanh thân thiện với môi trường. Bạn đã sẵn sàng nhập cuộc?

Bạn thích nhất xu hướng nào?

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi