Mách bạn 6 gợi ý sắp xếp đồ đạc giúp bếp đẹp luôn gọn gàng

Phương Phạm – HOMIFY Phương Phạm – HOMIFY
Die Welt von Elfa, Elfa Deutschland GmbH Elfa Deutschland GmbH Nhà bếp phong cách Bắc Âu
Loading admin actions …

Bên cạnh giấc ngủ, ăn uống đủ chất là cách quan trọng để cung cấp đầy đủ năng lượng cho con người. Một căn bếp đẹp không chỉ thoả mãn về phần nhìn mà còn mang đến nguồn cảm hứng cho người nội trợ chế biến những bữa ăn ngon cho cả gia đình. Nếu bạn đã có dự định xây bếp theo phong cách nào, lựa chọn nội thất và đồ trang trí ra sao thì chắc chắn bạn sẽ xây dựng được căn bếp ưng ý cho riêng mình.

Đặc biệt có rất nhiều các chi tiết nhỏ trong bếp ví dụ như bát, đĩa hay một loạt các gia vị mà nếu không sắp xếp gọn gàng sẽ khiến cho không gian bếp trở nên bừa bộn. Vì vậy, tủ bếp là chi tiết không thể thiếu được trong không gian này tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tạo nên sự khác biệt với những thiết kế ấn tượng. 

Bếp vừa đẹp vừa gọn ai cũng thích, và nếu bạn cũng là một trong số đó, đừng chần chừ nữa mà hãy cùng tìm hiểu ngay 6 gợi ý sắp xếp đồ gọn gàng cho phòng bếp. 

Tương tự:

Làm sao để cất trữ đồ cho bếp đẹp hiện đại thêm gọn gàng hơn: 11 ý tưởng

10 tuyệt chiêu giữ bếp luôn gọn gàng

1. Giá treo độc đáo

Sự thuận tiện trong không gian bếp chính là một trong những điều mà bất kỳ người nội trợ nào mong muốn. Bởi vậy, bạn có thể học hỏi từ các nhà hàng với thiết kế giá treo kim loại như trong ảnh. Mặt phẳng được tạo nên từ những thanh sắt cung cấp không gian cất trữ đồ rộng rãi. Ngoài ra, bạn còn có thể treo xoong hay chảo lên trên đó nhờ các thanh kim loại nhỏ được uốn cong, cực kỳ thuận tiện khi nấu nướng. Thiết kế này đảm bảo rằng dụng cụ nấu nướng sẽ trở nên hoàn toàn khô ráo, đảm bảo vệ sinh cho quá trình chế biến. 

Nếu như tủ bếp được làm bằng gỗ tạo sự ấm áp và vẻ đẹp tự nhiên cho không gian thì chính sự xuất hiện của giá treo kim loại lại mang đến sự khoẻ khoắn và diện mạo hiện đại cho phòng bếp. 

2. Tủ để đồ đồng thời là chi tiết trang trí

Tủ đồ không chỉ là nơi cất trữ đồ đạc mà bạn hoàn toàn có thể tận dụng nó làm nơi trưng bày đồ dùng tạo điểm nhấn cho không gian bếp như trong ảnh. Một chiếc tủ gỗ mở được thiết kế đơn giản song lại mang đến tính thực tiễn cao khi sử dụng. Nếu bạn sở hữu những chiếc đĩa đẹp, đừng ngần ngại mà không trưng bày chúng và hơn thế nữa, việc sử dụng cũng vì thế mà đơn giản hơn nhiều. 

10 mẫu tủ bếp chuẩn đẹp gọn gàng mà bạn đang cần

3. Tủ âm tường đa năng giúp bạn tha hồ cất trữ đồ

Phòng bếp nhà bạn có hàng tá thứ đồ cần sắp xếp, từ bát đĩa, chai lọ cho đến dụng cụ nấu ăn trong khi không gian có hạn. Bạn lo lắng rằng điều này sẽ khiến cho không gian bếp lộn xộn và thậm chí không có đủ diện tích để cất trữ. Đừng lo vì thiết kế này đã được tạo nên để giải đáp vấn đề này. Tường nhà thay vì bỏ trống hoàn toàn có thể được tận dụng để thiết kế nên tủ âm tường cực gọn gàng này, không chỉ cung cấp không gian cất trữ vô cùng thoải mái mà còn đảm bảo bếp luôn gọn gàng khi đóng cửa tủ. 

Vẫn là chất liệu gỗ quen thuộc song sự kết hợp màu sắc giữa xám và gỗ tự nhiên mang đến vẻ đẹp vừa hiện đại, vừa ấm áp cho không gian bếp nhà bạn. 

4. Trưng bày vật dụng như thế nào?

Trong phòng bếp, bát đĩa và các lọ gia vị thường được đặt trong tủ tuy nhiên ở đây, tủ đồ vẫn được sử dụng song lại sở hữu thiết kế ấn tượng hơn nhiều. Đĩa không chỉ được sắp xếp gọn gàng theo kích thước, màu sắc mà còn đóng vai trò như các chi tiết trang trí trong căn bếp. Đặc biệt hơn đó là sự xuất hiện của tủ treo đựng gia vị được làm bằng chất liệu kính khá độc đáo đặt phía trên đảo bếp nhằm đảm bảo sự thuận tiện khi sử dụng. 

5. Thiết kế cửa lùa tiết kiệm không gian

Một chiếc tủ lớn với chiều cao trải dài từ trần đến sàn nhà chắc chắn sẽ cung cấp không gian cất trữ cực kỳ thoải mái. Phía bên trong tủ là hệ thống giá đựng đồ chắc chắn với chiều cao khác nhau nhằm đảm bảo các vật dụng sẽ có thể được phân loại gọn gàng hơn. Mặc dù căn phòng có diện tích không quá lớn song chính thiết kế cửa lùa chính là cách giúp gia chủ tiết kiệm không gian một cách hiệu quả hơn. Nếu bạn có quá nhiều đồ đạc, vật dụng trong phòng bếp, đừng quá lo lắng vì bạn chỉ cần đặt chúng trong tủ và đóng cửa lại, không gian phòng vẫn sẽ vô cùng gọn gàng và thông thoáng. 

18 mẫu tủ bếp thông minh giúp bạn tiết kiệm không gian bếp

6. Không gian trưng bày các vật dụng nhỏ

Bên cạnh bát đĩa, phòng bếp còn có vô vàn vật dụng khác với kích thước nhỏ hơn ví dụ như chậu cây hay các khung ảnh nhỏ xinh. Thiết kế tủ mở với kích thước nhỏ như trong ảnh sẽ là không gian cất trữ, trưng bày hoàn hảo cho các đồ vật này. Nhờ vậy mà mọi ngóc ngách trong nhà đều có thể được tận dụng một cách hiệu quả. 

Theo bạn gợi ý nào hợp lý nhất?

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi