7 mẫu đèn nội thất tuyệt vời sẽ khiến bạn yêu ngay lập tức

Phương Đàm Phương Đàm
THIẾT KẾ CĂN HỘ CAO CẤP WILTON TOWER - Đẹp thanh lịch trong từng đường nét, ICON INTERIOR ICON INTERIOR Phòng khách phong cách kinh điển
Loading admin actions …

Ánh sáng nội thất là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng và dễ dàng tùy chỉnh ngay cả khi bạn có một căn hộ áp mái với cửa sổ hẹp, trần thấp và hạn chế không gian. Trong khi những căn hộ cũ hoặc kiểu mẫu thường được chủ nhân hoàn toàn tin tưởng cho hệ thống ánh sáng sẵn có nhàm chán, các ngôi biệt thự hiện đại lại thường mắc phải lỗi sử dụng sai bố cục đèn hoặc loại đèn, dẫn đến hiện tượng chói sáng, gây hại cho thị giác.

Ánh sáng phù hợp không chỉ tạo ra tâm trạng thích hợp cho ngôi nhà của bạn mà còn khiến nó cảm thấy ấm cúng hơn, đặc biệt là trong những tháng mùa đông. Về mặt mỹ quan, ánh sáng đẹp giúp bạn tiết kiệm không gian quý giá và cải thiện chức năng của nhiều phòng ốc cơ bản như nhà bếp và phòng tắm. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy ngôi nhà của mình cần cải thiện về ánh sáng, hãy bắt đầu với những ý tưởng chiếu sáng căn hộ một cách thông minh trước khi khoảng thời gian ngày ngắn đêm dài bắt đầu.

1. Thiết kế đèn chùm bắt mắt cho phòng khách

Trần nhà thấp thực sự là một thách thức cho không gian nhỏ nhưng bạn hoàn toàn có thể đánh lừa thị giác về chiều cao bằng cách sử dụng một chiếc đèn chùm bắt mắt theo khung tỏa tròn. Không chỉ hạn chế được yếu điểm cồng kềnh và vướng víu của đèn chùm treo thấp, loại đèn này sẽ thu hút mọi ánh mắt và trở thành một trong những điểm nhấn cho căn phòng.

2. Đèn đơn tiện lợi cho đảo bếp

Nhà bếp của bạn chỉ có ánh sáng trên không? Hãy cải thiện hình thức và chức năng của cả không gian bằng cách thêm một phụ kiện nhỏ hoặc đèn đơn có nhiệm vụ dành riêng cho một khu vực. Không chỉ giúp không gian của bạn thêm rõ ràng và sang trọng, nó cũng sẽ tạo ra một bầu không khí ấm cúng khiến bạn muốn nấu ăn và giúp quá trình nấu nướng hay trang trí các món ăn tỉ mỉ được dễ dàng hơn.

3. Đèn treo thấp trong phòng tắm

Hầu hết các căn hộ cao cấp chỉ có ánh sáng trên cao trong phòng tắm nhưng loại đèn này thường không mấy tiện lợi vào buổi sáng, đặc biệt nếu không gian có ánh sáng tự nhiên kém. Để giúp phòng tắm của bạn sáng sủa hơn, hãy thêm đèn treo đơn vào gần khu vực gương trang điểm hoặc nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp tiết kiệm không gian hơn, hãy thử treo một đèn dây thấp từ trần nhà xuống đến nơi có độ cao phù hợp.

4. Thêm nhiều nguồn sáng phong phú

Các phòng khách luôn rực rỡ và dễ chịu nhất khi có nhiều nguồn ánh sáng phân tán theo hình tam giác quanh phòng và ở các độ cao khác nhau. Sử dụng nhiều loại đèn sàn, đèn bàn và đèn trần để làm cho phòng khách của bạn cảm thấy cực kỳ ấm cúng và ấm áp. Và đừng quên lựa chọn loại ánh sáng dịu nhẹ.

5. Gắn đèn âm tường gần tranh ảnh

Đèn dùng cho tranh ảnh thường được sử dụng trong các phòng trưng bày hội họa hoặc kệ thư viện nhưng chúng hoàn toàn có thể được tận dụng như một chiếc đèn treo đọc sách nếu treo trực tiếp trên ghế hoặc tường. Quan trọng nhất, một đèn gắn bên tranh ảnh ngay lập tức sẽ khiến không gian của bạn trông sang trọng và chuyên nghiệp hơn.

6. Đèn trên giá sách

Nếu bạn thiếu thời gian, hãy giấu một chiếc đèn nhỏ hơn trong tủ sách. Nó sẽ bổ sung sự phong phú cho bố cục chiếu sáng tổng thể của bạn mà không choán quá nhiều diện tích hoặc tốn kém chi phí. Những loại đèn này thường được sử dụng cho các tượng điêu khắc trong bảo tàng do có tác dụng phóng đại kích thước đồ vật.

7. Thay đèn bàn bằng đèn tường trong phòng ngủ

Cuối cùng nhưng chắc chắn không kém cạnh, hãy thay thế đèn cạnh giường ngủ của bạn với một chiếc đèn gắn tường tiết kiệm không gian và năng lượng quý giá. Nếu bạn có phòng ngủ nhỏ, treo chúng ở bên ngoài khung đầu giường hoặc ngay phía trên đầu giường để có ánh sáng rực rỡ hơn.

Đừng bỏ qua những bài viết thú vị khác về chiếu sáng tại:

15 mẫu đèn đứng đẹp hiện đại giá rẻ để trang trí phòng khách

25 mẫu đèn bàn học, đèn bàn làm việc giúp tăng hiệu suất cho bạn

Thiết kế đèn LED chiếu sáng không gian nội thất: 10 gợi ý đẹp hiện đại

15 mẫu đèn chùm đẹp ngỡ ngàng khiến bạn muốn sắm ngay

Bạn thích mẫu đèn nào nhất?

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi