15 mẫu bàn trà xinh xắn sẽ khiến phòng khách ấm áp hơn khi đông về

Phương Đàm Phương Đàm
Thiết kế nội thất Tân Cổ Điển cao cấp Luxury 6 Vinhomes Golden River, ICON INTERIOR ICON INTERIOR Phòng khách phong cách kinh điển
Loading admin actions …

Mùa đông là khoảng thời gian lý tưởng để mọi người bắt đầu nghĩ về việc trang trí lại phòng khách và thời tiết lạnh thực sự là nam châm hoàn hảo hút bất cứ ai trở về một nơi ấm áp. Đây cũng là một trong những thời điểm tiệc tùng lớn nhất của năm với các ngày lễ tôn giáo, kỳ nghỉ, lễ kỷ niệm và nhiều hơn nữa. Điều này đồng nghĩa với việc trang trí lại phòng khách cho mùa đông chẳng những mang ý nghĩa thời gian tuần hoàn mà còn cho bạn thêm cơ hội gắn kết với bạn bè, người thân.

Ngoài bộ ghế sofa, các thiết bị giải trí và màu sơn tường, một trong những món đồ trung tâm không thể coi nhẹ chính là bàn trà – nơi bạn sẽ bày biện những tách cà phê thơm ngon, một đĩa trái cây tươi hấp dẫn để thết đãi những vị khách và chính gia đình mình. Từ chất liệu đến hình dáng, từ màu sắc đến chiều cao, hãy để homify giúp bạn với 15 gợi ý tuyệt vời dưới đây!

1. Bàn gỗ trắng vuông khối

Màu trắng là gam màu trung tính chưa bao giờ bước khỏi xu hướng và luôn sẵn sàng thắp sáng bất cứ không gian nào sở hữu nó. Nếu bạn lo ngại bức tường gạch thô và quá nhiều nội thất gỗ khiến căn phòng trở nên ngột ngạt, một chiếc bàn trắng với bình hồng bạch tinh khôi sẽ cân bằng lại tất cả.

2. Bàn gỗ mộc thô sơ

Trong xu hướng gắn liền không gian sống với thiên nhiên và những gì nguyên sơ nhất, thiết kế bàn trà giữ nguyên hình dáng của một khúc cây mộc mạc chưa qua đẽo gọt trở nên hấp dẫn và tinh tế đến không ngờ. Hãy thêm một bình sen cạn hoặc một chậu thủy tiên và tận hưởng kết quả nhé!

3. Bàn kim loại tròn

Đây không phải là một thiết kế mới hay có tính đột phá trong nhà phố nhưng cách phối hợp và sử dụng chất liệu sao cho nổi bật và thú vị hẳn không nhiều người biết. Gam màu đen bóng quý phái với thiết kế tròn trĩnh nếu nằm cạnh một chiếc ghế sofa phong cách Scandinavian gam màu nổi bật là sự kết hợp vô cùng hoàn hảo.

4. Bàn bầu dục với chi tiết hình học

Những phòng khách theo phong cách sang trọng, quý phái hẳn không thể thiếu chiếc bàn trà bầu dục quý phái với phần chân đế ánh kim kết hợp nhiều hình đa giác, gợi nhắc tới loại đá quý của thế kỷ trước. Hạn chế của loại bàn này là choán diện tích và kén đồ nội thất phối hợp cùng.

5. Bàn mẹ-con

2 chiếc bàn với sự khác biệt về chiều cao và màu sắc lại được lồng ghép một cách vô cùng khéo léo và độc đáo để tạo nên tổng thể phòng khách thú vị như trong bức hình này có khiến bạn muốn thay đổi lại phòng khách gia đình? Hai gam màu đã kết nối toàn bộ bảng màu đối lập trong căn phòng.

6. Bàn gỗ bầu dục

Mô phỏng hình dáng của một thân cây nhưng đã có ít nhiều đẽo gọt để các góc cạnh được mềm mại, màu sơn được bóng bẩy hơn, thiết kế bàn trà này không chỉ phù hợp với những phòng khách nhà phố mà còn rất được ưa chuộng ở các văn phòng, sảnh khách sạn bởi vẻ đẹp thu hút và tiện nghi.

7. Bàn nhựa đen bóng

Những hình dáng đa giác thường mang nhiều ý nghĩa, đặc biệt với màu đen huyền bí và bóng bẩy. Thiết kế bàn trà này gợi nhiều liên tưởng đến những viên đá đen Himalaya ẩn chứa sức mạnh và nguồn năng lượng dồi dào, đem lại may mắn cho gia chủ, theo quan niệm của người Ấn.

8. Bàn trà gỗ phong cách retro

Những bậc phụ huynh trải qua thập niên 80 và thời bao cấp hẳn không xa lạ với mẫu bàn trà chữ nhật 2 tầng tiện dụng này. Đơn giản hóa các góc cạnh, làm bóng màu và giữ nguyên chi tiết chân bàn cầu kỳ, chiếc bàn này vừa phù hợp với phòng khách hiện đại vừa mang đến vẻ đẹp retro thu hút, hấp dẫn.

9. Bàn giả đá cẩm thạch

Nếu ngân sách của bạn không cho phép mua một chiếc bàn đá cẩm thạch thực sự thì thiết kế bàn trà với mặt bàn nhựa mô phỏng gam màu đá cẩm thạch đen tự nhiên này là lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Kết hợp với phong cách cao-thấp song song, phòng khách của bạn thực sự nổi bật và sang trọng.

10. Ghế đệm

Bạn nghĩ sao nếu một chiếc ghế đệm dài cũng có thể được tận dụng làm bàn trà? Một lựa chọn hết sức thông minh, đồng bộ với cả căn phòng và vô cùng ấm áp! Hơn nữa, bạn còn tiết kiệm được một khoản ngân sách kha khá để đầu tư thêm một tấm thảm trải sàn êm ái cho mùa đông sắp tới.

11. Bàn trà mô phỏng bàn cờ

Những tín đồ cờ vua sẽ không bỏ qua một thiết kế bàn trà với 4 chân mô phỏng chân bàn cờ vua ngoài trời trong các công viên ở châu Âu kèm mặt kính tiện dụng. Với 4 chân đế vững chắc, bạn thậm chí có thể thay mặt bàn bằng bất cứ chất liệu và màu sắc nào bạn yêu thích.

12. Bàn gỗ trắng châu Âu

Mẫu bàn trà thanh lịch và tinh khôi này là một thiết kế mang phong cách vintage châu Âu của thập kỷ trước nhưng đã được đơn giản hóa và tinh giản để phù hợp hơn với cuộc sống hiện đại.

13. Bàn kính trong suốt

Chất liệu kính trong suốt khi được sử dụng trên bàn trà trở nên hết sức thú vị. Một ưu điểm không thể bỏ qua của thiết kế này khiến những phòng khách nhỏ có vẻ thoáng đãng và rộng rãi hơn trong khi duy trì được sự tiện lợi và thiết thực cần có.

14. Bàn đối xứng

Khẩu hiệu quảng cáo mua 1 được 2 có lẽ sẽ rất đúng với thiết kế bàn trà đối xứng này khi bạn sẽ có tới 2 chiếc bàn gắn liền trong phòng khách. Sự đối xứng không những tạo nên cảm giác hấp dẫn về hình học mà còn cung cấp thêm lựa chọn khi lưu trữ hoặc bày biện tiệc trà.

15. Bàn hoàng gia

Khép lại sổ tay ý tưởng này là chiếc bàn trà phong cách hoàng gia quý phái và sang trọng với những hoa văn cầu kỳ và tinh xảo đúc từ chất liệu hợp kim không gỉ có gam màu ánh bạc bắt mắt dành riêng cho các phòng khách thường xuyên đón tiếp những vị khách, đối tác quan trọng với chủ nhà.

Bạn cần thêm gợi ý về những đồ nội thất khác? Xem ngay:

10 mẫu bàn trà tinh tế dành cho phòng khách nhỏ

5 lưu ý chọn mẫu bàn ăn phù hợp cho nhà mình

25 mẫu bàn học, bàn làm việc ấn tượng khiến bạn muốn đặt thợ làm gấp

15 mẫu bàn ghế nhỏ đẹp cho phòng khách

Bạn có thích mẫu bàn #15 không?

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi