9 cách áp dụng màu sơn xám trung tính đẹp hoàn hảo nhất cho ngôi nhà của bạn

Phương Đàm Phương Đàm
Tư Vấn Thiết Kế Xây Nhà 2 Tầng Có Sân Thượng Với Chi Phí 640 Triệu, Công ty TNHH Xây Dựng TM – DV Song Phát Công ty TNHH Xây Dựng TM – DV Song Phát Phòng ngủ phong cách hiện đại
Loading admin actions …

Bạn không cần đến bảng 50 sắc thái của màu xám để chọn màu sơn cho nhà ở. Trên thực tế, quá nhiều sự lựa chọn có thể dẫn đến băn khoăn, bối rối và tệ hại hơn, một quyết định sai lầm. Chỉ cần đứng trước một bức tường các màu sơn tại cửa hàng là bạn sẽ hiểu cảm giác đó. Vậy tại sao các công ty nội thất mỗi năm vẫn tiếp tục sản xuất hàng trăm sắc thái và tông màu na ná nhau và gọi chúng bằng những cái tên hoa mỹ? Tại sao khi bạn chỉ muốn chọn một màu sơn trung tính đơn giản, bạn đột nhiên phải đối mặt với một bài toán có hơn 200 phương án?

Màu xám luôn là màu sơn an toàn nhất trong cả bảng màu trung tính. Sau màu trắng, đây là một trong những lựa chọn phổ biến nhất. Nhưng màu sơn này cũng có một chút hạn chế bởi cảm giác lạnh nếu bạn không biết cách tìm ra sắc thái phù hợp. Để giúp quá trình làm ấm màu sơn xám đón đông về của bạn dễ dàng hơn một chút, sổ tay ý tưởng này tập hợp 9 cách sử dụng gam màu xám trong nội thất sao cho hài hòa và dễ chịu nhất. Trong những năm qua, hàng trăm nhà thiết kế nội thất đã nói về các màu sơn yêu thích của họ và cách họ áp dụng chúng hoàn hảo đến mức nào. Giờ là lúc chính bạn nên cân nhắc cho mái ấm thân yêu của mình!

1. Phù hợp với mọi không gian và đồ nội thất

Ưu điểm chung của bảng màu trung tính chính là sự linh hoạt và dễ dàng kết hợp với bất cứ một phong cách hay món đồ nội thất nào khác, dù cầu kỳ hay kén chọn tới mức độ nào. Vì vậy, nếu bạn còn một khoảng trống hay một băn khoăn về màu sắc cho một món đồ nội thất nào, gam xám nhạt là lựa chọn nhanh chóng, an toàn tuyệt đối.

2. Tạo cảm hứng cho những gam màu khác

Những gam màu khác khi được dẫn nhập bởi màu xám sẽ giống như một cuốn tiểu thuyết hấp dẫn với lời đề tựa thu hút và quyến rũ người đọc. Gam màu xám luôn thôi thúc người nhìn tìm kiếm một điều gì đó nổi bật còn ẩn giấu bên trong.

3. Bổ sung hoàn hảo cho chất liệu đá

Chất liệu đá thô vốn đã có một gam màu xám vân mây hết sức tự nhiên và sang trọng nên để kết hợp màu sắc với chất liệu này là một bài toán mạo hiểm. Một chút quá tay có thể khiến bức tường đá bạc triệu của bạn trở nên kém sang và diêm dúa. Ngược lại, bộ bàn ghế xám nhạt lại có thể trở thành chi tiết làm nền hoàn hảo cho chất liệu này.

4. Kết đôi với gam màu ánh kim

Tương tự như đá cẩm thạch, ánh kim cũng là một gam màu đỏng đảnh rất kén chọn những gam màu cùng kết hợp. Những thảm họa nội thất do phối hợp lệch lạc gam màu ánh kim quyền lực với quá nhiều màu nổi luôn tràn ngập Instagram và cách tốt nhất để bạn không mắc phải sai lầm ấy là lựa chọn gam màu xám ngọc trai cho ngôi nhà của mình.

5. Hoa văn xám luôn quyến rũ

Nếu bạn nghĩ rằng xám chỉ có thể là một gam màu làm nền thì đã đến thời điểm bạn nên thay đổi. Những hoa văn tinh tế trong gam màu xám có một sức hút vô cùng dễ chịu, mềm mại và kín đáo như cô thiếu nữ thẹn thùng nhưng khi nằm trong một tổng thể hợp nhất, nó có tác dụng thẩm mỹ vô cùng bất ngờ!

6. Phản chiếu ánh sáng tự nhiên

Những gian phòng nhỏ gặp hạn chế về không gian càng nên lựa chọn màu xám để phản chiếu lại ánh sáng tự nhiên, hoàn toàn khắc phục được nhược điểm về sự tù túng, ngột ngạt hay thiếu chiều sâu. Hơn nữa, vẻ thanh lịch của gam màu này chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

7. Tôn lên những tác phẩm nghệ thuật

Nếu bạn có một bức tranh tuyệt đẹp hay một bộ tác phẩm nghệ thuật điêu khắc muốn trưng bày, hãy dành cho chúng một khoảng tường xám nhạt, một bộ đèn âm tường vàng ấm áp và chiêm ngưỡng kết quả hoàn hảo khi đã hoàn thành. Thật vậy, gam màu xám được sinh ra để làm phông nền.

8. Đá cẩm thạch Calacatta

Đá cẩm thạch Calacatta là một chất liệu hết sức đặc biệt không chỉ bởi giá tiền mà còn bởi tính biểu tượng sang trọng của nó đối với bất cứ không gian nào nó hiện hữu. Bởi vậy, để không phá vỡ vẻ đẹp kiêu ngạo và độc tôn ấy chỉ có thể là sự khiêm nhường, tinh tế và vững chắc của gam màu xám.

9. Đệm và giường ngủ

Giường ngủ là nơi bạn dành toàn bộ thời gian nghỉ ngơi, đòi hỏi cung cấp một sự dễ chịu và thoải mái tuyệt đối. Gam màu xám, một lần nữa, khẳng định tác dụng của nó trong việc cải thiện tâm lý con người, giúp bạn giữ bình tĩnh, tập trung tuyệt đối và không mỏi mắt.

Những gam màu thú vị dành cho nội thất đang chờ bạn tại:

Tránh nóng mùa hè với 12 gợi ý đưa sắc xanh vào nhà bạn

15 thiết kế phòng ngủ với sắc xanh dịu dàng và đẹp mắt

10 ý tưởng trang trí nội thất dát vàng sang trọng và tinh tế

10 thiết kế nhà bếp với tông màu vàng chanh nổi bật cực trẻ trung và đáng yêu

Bạn sẽ áp dụng màu sơn xám như thế nào?

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi