10 mẫu rèm cửa sổ phong cách Á Đông tinh tế, thanh lịch cho phòng cưới

Phương Đàm Phương Đàm
Chiêm ngưỡng thiết kế nội thất trẻ trung bên trong nhà phố 5 tầng, Công ty TNHH TK XD Song Phát Công ty TNHH TK XD Song Phát Phòng ngủ phong cách hiện đại Đồng / Đồng / Đồng thau
Loading admin actions …

Trong văn hóa của người Á Đông, rèm cửa – đặc biệt là cửa sổ phòng ngủ – mang rất nhiều ý nghĩa tinh thần và văn hóa truyền thống. Vì thế nên cùng với tấm chăn hoa ngày cưới, lớp ga giường mềm mại cho đôi vợ chồng son, những gia đình tinh tế không bao giờ lơ là với rèm cửa sổ. 

Mong manh, tinh khôi như rèm ren trắng, ấm áp, sang trọng như rèm nhung sẫm màu… , từng ấy sắc thái và chất liệu là từng ấy điều con người muốn gửi gắm cho lớp vải che chắn hạnh phúc chồng vợ ngọt ngào, sâu sắc. Mùa cưới 2018 đã đến rồi, liệu bạn có đang băn khoăn về mẫu rèm cửa sổ cho phòng ngủ của mình? Hay một món quà ý nghĩa cho người thân, bạn bè? Hãy cùng tham khảo 10 mẫu rèm trong sổ tay ý tưởng này nhé!

1. Rèm trắng tinh khôi

Sắc trắng luôn luôn là cứu tinh của những phòng ngủ nhỏ hoặc thiếu cửa sổ, giúp căn phòng trở nên sáng sủa và dễ chịu hơn bất chấp mọi giới hạn về diện tích. Và nếu bạn có một tầm nhìn ngoài cửa sổ vô cùng tuyệt vời? Vậy thì còn chần chừ gì mà không chọn ngay rèm trắng để cảm nhận được sự thoáng đãng và mênh mông của bầu trời ngoài kia?

2. Mành tre/ trúc truyền thống

Chất liệu tre/ trúc truyền thống không chỉ làm mát cho gian phòng, gần gũi với thiên nhiên và mang một vẻ đẹp truyền thống mà còn là dấu ấn của nhiều thế hệ gia đình. Đây là lựa chọn lý tưởng cho những cặp đôi hoài cổ và yêu thích nét đẹp duyên dáng, kín đáo của kiến trúc Á Đông lâu đời.

3. Rèm hai lớp

Rèm hai lớp, ngoài những ưu điểm vượt trội về tiện ích như che nắng hoặc che gió tùy điều kiện thời tiết, còn có vẻ đẹp vô cùng thanh lịch, kín đáo và sang trọng. Mùa đông năm nay, nếu vẫn còn băn khoăn về loại rèm cửa ấm áp và không phải gỡ xuống khi hết mùa, hãy lựa chọn rèm voan và rèm cotton gam màu trung tính nhé!

4. Rèm lửng

Sẽ thật đáng tiếc nếu bỏ qua mẫu rèm cơ bản và hiện đại này, vốn đang làm mưa làm gió tại Nhật Bản cùng phong cách kiến trúc tối giản. Mẫu rèm lửng khá tiện dụng, phù hợp với nhiều phong cách và gam màu tường. Tuy nhiên, hạn chế của loại rèm này là yêu cầu loại vải dày.

5. Rèm nhung bóng

Chất liệu này có hạn chế là khá kén với phong cách nội thất của phòng ngủ nhưng nếu bạn có được một sự phối hợp ăn ý, sẽ rất tuyệt vời khi lựa chọn rèm nhung bởi những nếp rủ mềm mại và màu sắc lung linh, sang trọng đặc trưng. Bạn đã sẵn sàng làm một nhà quý tộc?

6. Rèm hoa nhí

Hoa nhí là loại hoa văn dịu dàng đặc trưng của mùa thu, vốn đã quen mặt trong làng thời trang nhưng ở kiến trúc nội thất, loại họa tiết này vẫn có đôi chút đòi hỏi sự khéo léo khi phối hợp bởi nếu quá nằm không đúng chỗ, hoa nhí dễ tạo cảm giác rườm rà, rối mắt.

7. Rèm nâu

Nếu bạn yêu thích phong cách vintage, màu rèm này thực sự là một lựa chọn lý tưởng. Vẻ đẹp mộc mạc, thiên nhiên và dễ chịu của gam màu nâu sẽ mang đến cho phòng ngủ của bạn không gian thực sự thư giãn. Đây cũng là gam màu không dễ dính bụi bẩn.

8. Rèm voan

Loại rèm mỏng manh này rất thích hợp với những phòng ngủ ở trên cao và thường giúp chủ nhân khéo léo khoe được nội thất bên trong một cách kín đáo nhờ các họa tiết ren. Sự dịu dàng và ý tứ của loại rèm này thường được ví von như một thiếu nữ còn ngại ngùng, e thẹn.

9. Rèm pastel

Những gam màu pastel dịu mát khi xuất hiện trên rèm cửa chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một không gian phòng ngủ thực sự thoáng đãng, dễ chịu và không bao giờ lỗi mốt. Tuy nhiên, hãy nhớ vệ sinh định kỳ để tránh cho rèm bám bụi và gây mất thẩm mỹ.

10. Rèm màu rêu

Tương tự như rèm nâu, những gam màu tự nhiên như rêu, xanh lam… đều tạo nên không gian thư thái, dễ chịu với con người. Đặc biệt, đây là gam màu vô cùng thích hợp với những ai luyện tập thiền tịnh hoặc yoga.

Đừng bỏ qua những bài viết thú vị khác về rèm cửa tại:

10 điều bạn cần nhớ khi treo rèm cửa và mành che để không làm xấu nội thất

Đón Tết 2018: Cách đơn giản vệ sinh đồ nội thất bằng vải

8 thiết kế rèm và mái che hoàn hảo che mưa nắng cho nhà bạn

10 cách treo rèm trang trí đẹp không thể rời mắt

Bạn thích mẫu rèm số mấy nhất?

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi