Đừng vội trang trí nhà ở nếu chưa biết 10 mẹo cực hay này

Phương Đàm Phương Đàm
Woodpecker Ranch, Feldman Architecture Feldman Architecture Phòng học/văn phòng phong cách hiện đại
Loading admin actions …

Có một câu nói khá nổi tiếng rằng mọi quy tắc sinh ra là để bị phá bỏ và dù nghệ thuật kiến trúc thực sự là một lĩnh vực như vậy, nhiệm vụ trang trí một không gian chắc chắn sẽ dễ dàng hơn nếu bạn làm theo những bước cơ bản. Không ai hiểu được điều này sâu sắc hơn các nhà thiết kế nội thất hàng đầu của Mỹ – những người thông thạo việc sử dụng các mẹo trang trí để biến một không gian trống rỗng thành một ngôi nhà đầy cảm hứng và độc đáo.

Dù bạn đang bắt đầu cải tạo toàn bộ ngôi nhà hay đang tìm cách thực hiện một vài thay đổi nhỏ để thêm sinh khí cho ngôi nhà hiện tại của mình, 10 mẹo được chuyên gia khuyến cáo này sẽ chỉ cho bạn những giải pháp thực sự an toàn, không bao giờ lỗi mốt và quan trọng nhất, có thể phá bỏ khi bạn đã nắm được bí quyết của kiến trúc nội thất.

1. Biết cách pha trộn và kết hợp

Nếu bạn luôn cảm thấy căn phòng của mình thiếu một thứ gì đó nhưng không thể hiểu tại sao, nhà thiết kế nội thất của Charleston, South Carolina, Angie Hranowsky khuyên bạn nên kết hợp thêm các họa tiết đa dạng thông qua các điểm nhấn như thảm, gối ôm hoặc vải bọc ghế sofa. Luôn pha trộn vật liệu và màu sắc – kim loại và gỗ, mây tre hoặc vải dệt tự nhiên với đồ nội thất sơn mài hoặc tường sơn bóng, Angie tiết lộ. Xem thêm 8 xu hướng trang trí nội thất sẽ thống trị năm 2018 để bạn đón đầu.


2. Chiếu sáng nhiều tầng

Những căn phòng có 2 lớp đèn ở 2 độ cao khác nhau có thể mang đến cảm nhận hai chiều và nới thêm chiều sâu cho không gian. Ánh sáng sẽ cải thiện tâm trạng con người ở bất cứ gian phòng nào, Mat Sanders của Consort Design cho biết. Hãy chắc chắn thêm nhiều nguồn sáng khác nhau, không chỉ dừng lại với đèn tuýp. Tìm những địa điểm sáng tạo khác như đèn treo tường hoặc góc trống, nơi một chiếc đèn bàn nhỏ có thể trở thành điểm nhấn. Đừng bỏ qua 7 món đồ nội thất mọi bà nội trợ London đều sở hữu và lý do tại sao.


3. Hãy mạo hiểm với phụ kiện

Bạn có sẵn sàng chấp nhận rủi ro? Bắt đầu đơn giản với các phụ kiện như một bộ cốc độc đáo hoặc bình hoa có hình khối lạ mắt xem sao. Nhà thiết kế nội thất Grant K. Gibson nói: Đừng đánh mất cơ hội đưa ra các tuyên bố táo bạo, cập nhật các yếu tố cổ điển, vượt thời gian để biến chúng thành hiện tại và của riêng bạn. Tham khảo Bí kíp: 18 món nội thất nhỏ cực chất giúp nhà đẹp hơn hẳn.


4. Bắt đầu với một lớp nền đơn giản

Bất cứ khi nào bạn có tường gạch trơn và bối rối về màu sắc, họa tiết gạch thô hay sơn trắng luôn luôn là giải pháp an toàn, Brian Patrick Flynn của Flynnside Out Productions nói. ’Rất nhiều người không thích điều này bởi họ cho rằng đó là cách kết hợp quá nhàm chán. Tuy nhiên, một bức tường với bề dày thời gian và những câu chuyện thú vị hoàn toàn xứng đáng được giữ gìn. Điều quan trọng là bạn phải biết cách kết hợp đồ nội thất một cách duyên dáng.

5. Luôn đo đạc diện tích không gian thật chính xác

Trước khi mua thêm chiếc giường hồng rực rỡ hay bộ tủ ly lấp lánh ở siêu thị, hãy chắc chắn chúng vừa với không gian của bạn. Đo 2 lần, mua 1 lần là lời khuyên của nhà thiết kế Jennifer Jones của Niche Interiors. Kích thước một món đồ có thể tôn lên hoặc phá vỡ không gian tổng thể. Hãy chú ý đến kích thước của đồ nội thất trong phòng bằng cách xác định các vật dụng lớn nhất, chẳng hạn như ghế sofa và thảm, trước khi mua các món đồ còn lại. Xem thêm 4 mẹo trang trí nội thất giúp phòng khách nhỏ trở nên rộng rãi hơn.


6. Không bỏ qua tính tiện dụng

Tất cả chúng ta đều muốn mua được món đồ nội thất đẹp, ấn tượng và có hiệu quả thẩm mỹ ngay lập tức nhưng nhà thiết kế nội thất tại Los Angeles, Jeff Andrews, nói rằng những người có không gian nhỏ nên lựa chọn những món đồ đảm bảo được cả hình thức và chức năng ở mức độ tương đối. Sử dụng từng cm vuông không gian theo những cách sáng tạo, đặc biệt là trong một ngôi nhà nhỏ, nơi bạn không thể lộn xộn. Sẽ rất thú vị khi thấy mọi thứ được tích hợp với nhau ra sao.

7. Đối xứng

Những sáng tạo của nhà thiết kế Kelly Wearstler có thể thách thức các quy tắc thiết kế truyền thống nhưng có một điều mà cô luôn tuân thủ: đối xứng. Phải luôn có một hệ thống phân cấp các yếu tố trong không gian, cô nói. Ngay cả những phòng nhiều đồ đạc nhất cũng cần có một trục đối xứng gắn kết các chiều không gian theo cách cân bằng và chu đáo.

8. Lựa chọn những thứ bạn thực sự yêu thích

Nếu bạn chỉ tuân theo một quy tắc thì nó nên là: Nguyên tắc thực sự duy nhất trong trang trí là mua những thứ bạn yêu thích. Trước khi bạn mua hàng, hãy tự hỏi liệu mặt hàng đó có thực sự phù hợp với cảm nhận về phong cách bạn muốn hay không. Nếu câu trả lời là có, bạn sẽ luôn luôn có một chỗ trong nhà cho nó, bất kể xu hướng mùa tới là gì.

9. Màu sơn ấn tượng

Bạn tìm kiếm một giải pháp chắc chắn để khiến căn phòng khác biệt và độc đáp ngay lập tức? Khi bối rối, hãy để không gian tối hơn, nhà thiết kế nội thất của San Francisco, Scot Meacham Wood, nói. Điều đó luôn luôn nâng cao bầu không khí tự nhiên của mọi tổng thể nội thất.

10. Phá bỏ mọi nguyên tắc

Và giờ thì bạn đã nắm vững những điều cơ bản! Nhà thiết kế quyền lực Nate Berkus muốn bạn chấp nhận mọi rủi ro và theo đuổi những linh cảm của chính mình nhằm tạo ra một ngôi nhà thật sự độc đáo.

Đối với tôi, thiết kế nội thất tuyệt vời nhất là khi mọi người không tuân theo bất kỳ quy tắc nào. Tiếp cận với những gì bạn yêu thích, không phải điều bạn thân hay xu hướng thiết kế mới nhất đang mách bạn. Tuy những quy tắc mô phạm sẽ luôn thành công khi áp dụng, bạn hoàn toàn có quyền phá bỏ chúng vào thời điểm bạn đã nắm được bí mật của chúng tôi: sự hài hòa.

Bạn sẽ thực hiện những mẹo này chứ?

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi