Bật mí 14 thiết kế tối ưu hoá không gian từ chuyên gia

Phương Phạm – HOMIFY Phương Phạm – HOMIFY
高津の家, 向山建築設計事務所 向山建築設計事務所 Phòng giải trí phong cách hiện đại
Loading admin actions …

Chắc hẳn ai trong số chúng ta cũng luôn mong muốn được sống trong một không gian gọn gàng, ngăn nắp tuy nhiên không phải ai cũng may mắn sở hữu nhà ở rộng rãi hay tủ đồ thoải mái. Số lượng quần áo, đồ đạc trong gia đình ngày càng gia tăng trong khi diện tích cất trữ không đổi. Tuy nhiên, điều này không thể làm khó được sự sáng tạo bất tận của các chuyên gia đến từ homify. Những thiết kế cất trữ đồ đạc đơn giản nhưng vô cùng thực tế để bạn có thể dễ dàng áp dụng tại nhiều không gian trong nhà mình. Vậy đó là những thiết kế nào, hãy để sổ tay ý tưởng hôm nay mang đến cho bạn câu trả lời nhé!

1. Móc và giá treo được giấu phía sau cánh cửa tủ

Thiết kế này phù hợp cho những nơi có diện tích nhỏ hẹp như hành lang hay lối vào nhà. Khi về đến nhà, bạn có thể treo đồ đạc, phụ kiện gọn gàng bên trong tủ và khi đóng lại, nhà bạn lại trở nên vô cùng gọn gàng. Một thiết kế đơn giản song lại sở hữu tính thực tế cao.

2. Giá treo đơn giản nhưng ấn tượng

Chỉ với một thanh gỗ nhỏ mộc mạc song một vài chi tiết trang trí thêm như trong ảnh có thể giúp cho giá treo này trở nên ấn tượng hơn nhiều.

3. Tận dụng tối đa không gian dưới gầm giường

Bạn nghĩ sao về việc nâng chiều cao của gầm giường lên và bạn sẽ sở hữu một không gian rộng rãi để tha hồ cất trữ đồ đạc, ga giường hay quần áo theo mùa.

Tại homify, có đến 10 cách cực kì thông minh giúp tận dụng không gian dưới gầm giường, bạn đã biết chưa?


4. Tủ đồ dưới gầm cầu thang, tại sao không?

Không gian nhỏ hẹp bên dưới gầm cầu thang thường gây khó khăn trong thiết kế song chính điều này lại tạo nên sự đặc biệt cho tủ đồ này. Tủ đựng giày được đặt khéo léo theo độ nghiêng của cầu thang và phần không gian còn lại được tận dụng làm giá treo đồ gọn gàng.

10 cách sáng tạo để tận dụng gầm cầu thang có thể bạn chưa biết


5. Tận dụng khung cửa

Tủ gỗ mộc mạc được thiết kế riêng theo kích thước khung cửa giúp tận dụng tối đa chiều cao nhà.

6. Thêm một gợi ý tận dụng không gian dưới gầm cầu thang

Bằng cách lắp đặt nhiều ngăn kéo dưới gầm cầu thang, bạn có thể dễ dàng cất trữ và phân loại đồ dùng trong gia đình để việc tìm kiếm trở nên dễ dàng hơn nhiều. Thêm vào đó, sự gọn gàng của căn nhà sẽ luôn được đảm bảo khi đóng cánh cửa tủ.

7. Biến hốc tường thành góc đọc ấm cúng

Ngôi nhà này sở hữu hốc tường với thiết kế khá lạ, không quá rộng để tạo thành phòng riêng nhưng diện tích cũng không quá nhỏ. Tận dụng kích thước độc đáo của căn phòng này, chuyên gia đã thiết kế nên một góc đọc vô cùng ấm áp, được trang bị đầy đủ giá sách và chỗ ngồi thoải mái cho người sử dụng.

8. Tủ nam châm – Thiết kế hữu ích dành cho bếp nhỏ

Đối với một căn bếp có diện tích nhỏ, việc sắp xếp đồ đạc chưa bao giờ là dễ dàng. Tuy nhiên, chính điều này đã kích thích sự sáng tạo của các chuyên gia để thiết kế nên tủ nam châm ấn tượng như trong ảnh. Thay vì chiếm một không gian lớn trên mặt bàn, toàn bộ gia vị được cất trữ trong hộp kim loại để cất trữ gọn gàng trên tường. Thêm vào đó, thiết kế nắp trong suốt giúp người sử dụng có thể dễ dàng nhận biết và tìm xem đâu là gia vị mình cần. Bên cạnh gia vị, dụng cụ nấu ăn như dao hay kéo cũng có thể được cất trữ gọn gàng tại đây.

Xem thêm: Nhà bếp nhỏ: 40 cách tận dụng không gian đáng học hỏi


9. Tận dụng tối đa kích thước tường nhà

Tủ sách trong căn phòng này mặc dù chiều rộng khá nông song vẫn sở hữu sức chứa lớn nhờ thiết kế tận dụng tối đa kích thước nhà. Tuỳ theo mức độ cũng như nhu cầu sử dụng mà bạn có thể sắp xếp sách vở, đồ đạc cho phù hợp.

10. Giá nhỏ gần trần nhà giúp tận dụng tối đa không gian, đồng thời không ảnh hưởng đến việc sinh hoạt của người sử dụng

11. Phòng thay đồ dưới gầm cầu thang, tại sao không?

12. Thiết kế hai trong một

Việc sở hữu tủ sách với thiết kế độc đáo như trong ảnh chắc chắn sẽ gây ấn tượng mạnh với bất kỳ ai đến thăm nhà. Không chỉ vậy, đối với không gian mở như trong thiết kế này, việc xây dựng thêm vách ngăn sẽ không còn cần thiết.

13. Đôi khi, đơn giản lại mang đến hiệu quả nhất

Có thể bạn nghĩ rằng, những không gian nhỏ hẹp như trong ảnh sẽ gây nên sự lãng phí không gian trong thiết kế. Tuy nhiên, các chuyên gia đã chứng minh điều ngược lại bằng cách thiết kế nên phòng thay đồ cực ấn tượng, dù nhỏ nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của gia chủ.

Tận dụng không gian nhà nhỏ hẹp: 10 thiết kế thông minh dành tặng bạn


14. Tính thực tế cao

дизайн студии в скандинавском стиле, sreda sreda Phòng ngủ phong cách Bắc Âu

Đối với nhiều gia đình, chắc hẳn chúng ta vẫn đang lãng phí gầm giường mà quên mất rằng, ta có thể tận dụng không gian này để cất trữ đồ đạc trong phòng ngủ. Và căn phòng sẽ luôn gọn gàng vì tất cả đã được che giấu phía sau lớp ga trải giường.

Bạn sẽ áp dụng thiết kế nào cho tổ ấm của mình? 

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi