Quay lại trang chủ Sổ tay ý tưởng

Review [ TP.HCM – Phú Quốc ] 4 ngày 3 đêm

Gody Gody
Chỉnh sửa
Thêm hình

Trước tiên cảm ơn bạn Từ Hùng và Đoàn Ngọc Phương Uyên đã giúp mình tạo plan du lịch.Chuyến đi vào cuối tháng 5 với thời tiết có mưa chút đỉnh nhưng nói chung không ảnh hưởng chuyến đi nhiều. Về lâu rồi mà bận quá mình chưa làm 1 video đầy đủ được, nên làm đỡ 1 video teaser, mình sẽ chia sẻ video full sau.

Xem: Homestay Phú Quốc 100k

🔆Vé máy bay: ban đầu chỉ có 1tr7 mình chần chừ vài ngày nó tăng vụt lên 2tr. Đi lúc hè nên đành chịu cay đắng giá cao.Các bạn nên đặt trước tầm 1, 2 tháng để có vé rẻ nhé.

🔆Gia đình mình không muốn ở khách sạn mỗi người 1 phòng, ở resort thì phí quá tại thời gian chủ yếu mình cũng đi tham quan ở ngoài. Nên mình chọn đặt ở kinh nghiệm du lịch Phú Quốc Village trên đường 30/04, Villa rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ có 3 phòng (2tr1/ngày/7 người) và có bếp tiện cho việc mua hải sản về nấu ăn, nó cũng ở ngay trung tâm Dương Đông thuận tiện.

▶ Ngày 1: Gia đình mình đáp chuyến bay tới Phú Quốc lúc 3h30 chiều, khi ra cửa có rất nhiều hãng taxi chào đón, khuyên các bạn nên đi taxi Sài Gòn màu vàng giá rẻ, các hãng khác mình đi thấy hơi khó chịu, từ sân bay về thị trấn Dương Đông khoảng dưới 170k.

Bữa đó mình may mắn gặp anh tài xế sẵn đường về ảnh nói đi giúp ảnh lấy giá 120k. Hoặc các bạn có thể liên lạc với chỗ cho thuê xe máy, người ta giao tận cửa sân bay cho mình luôn, thanh toán tiền trước tới ngày về ra dựng ở sân bay thôi (xe số 120k, xe tay ga 150k/ngày), người ta không sợ mất vì các bạn muốn lấy cũng không thể nào đem ra khỏi đảo được.

🔆Về Dương Đông check in nhận phòng, nghỉ ngơi một lát cà nhà thả bộ ra chợ đêm ăn chiều. Thông thường các bạn tới Phú Quốc sẽ nghĩ tới ngay quán Ra Khơi, Hải Sản 343, nhà hàng Xin Chào,… nhưng theo mình những quán đó giờ mắc, đông đúc, review trên foody cũng không mấy khả quan, nên mình chọn quán ăn gia đình Lê Giang cách chợ đêm khoảng 200m (hỏi ai cũng biết), quán ăn có đầy đủ các món trong nhà hàng lớn, giá cả hợp lý và quan trọng là mình thấy nó sạch sẽ, ko quá xô bồ (thiệt hại 750k/7 người)

🔆Tham quan chợ đêm Phú Quốc, vì là chợ du lịch nên mình thấy bán toàn đồ lưu niệm, có 2 món ăn vặt chính là kẹo chỉ và kem cuộn cả hai đều có cách làm đẹp, còn ngon không tùy vào sở thích. Đồ mua về làm quà chắc là bánh khéo và đậu phộng 30 vị (đi 1 vòng chợ ăn thử no bụng) các bạn thích mua thì mua chứ theo mình nó gắn mác đậu phộng Pháp nên giá khá cao.

▶ Ngày 2: Do gia đình có người lớn tuổi và trẻ nhỏ nên không đi xe máy, mình thuê xe 7 chỗ nguyên ngày có tài xế, nếu các bạn muốn có xe đi chơi thoải mái và tài xế nhiệt tình, vui vẻ thì liên hệ facebook bạn Phù Tôn nhe.

🔆7h30 sáng mọi người ăn sáng tại Hủ Tiếu Mực trên đường 30/04 giá tô đặc biệt 70k/tô, không thì các bạn có thể ăn ở bánh canh Đèn Dầu đối diện gần đó giá 25-30k, hoặc đặc sản Bún Quậy Kiến Xây, Thanh Hùng,…

🔆9h tài xế tới đón đi Nam Đảo, cả nhà mình đến ga An Thới đi cáp treo vượt biển dài nhất thế giới, giá vé người lớn 500k khứ hồi mua tại quầy (nếu các bạn muốn đi nên mua voucher trước ở nhà trước khi đi Phú Quốc) giá mình mua là 400k, còn người có CMND Kiên Giang mua chỉ 350k (có thể nhờ mua dùm nhưng lúc sử dụng ko biết có cần CMND ko, mình chưa hỏi rõ). Lưu ý vé trẻ em rẻ hơn nha, nhưng mình ko mua nên quên giá rồi. Nhà ga An Thới được thiết kế như toà thành cổ nhìn rất đẹp, nhân viên chỗ này đúng kiểu người làm dịch vụ rất lịch sự và niềm nở (điểm cộng rất lớn). Cáp treo mới khai trương nên đẹp và hiện đại lắm, ngắm cảnh trên này rất tuyệt, giá vé bao gồm xe điện đưa ra biển, nhà phao ngoài biển, ghế ngồi, tắm tráng lại nước ngọt. Còn các trò chơi có phụ thu thêm như dù lượn, thuyền chuối, canoe, lặn có bình dưỡng khí,…giao động khoảng 500-1tr/người. Ngoài ra các bạn có thể kết hợp với một chuyến canoe đi ra hòn lặn ngắm san hô 500k/người.🔆12h quay lại đảo lớn mình ăn trưa tại nhà hàng Kim Đảo trên đường Nguyễn Văn Cừ, ăn nhẹ vài món thôi, tại buổi chiều sẽ mua hải sản về nhà nấu 1 trận lớn  :))))), ăn xong còn sớm mình định kêu bạn tài xế ghé mấy điểm mua đồ tour hay ghé, nhưng bạn tài xế nói mất thời gian nên ghé Bãi Sao cho cả nhà nghỉ ngơi. Bãi sao đúng là bãi tắm đẹp nhất Phú Quốc, với biển xanh thấy tận đáy biễn, cát trắng, nắng vàng có hàng dừa chụp hình rất đẹp, nhưng còn nắng quá cả nhà mình rút hết trong nhà, có mỗi mình chạy long nhong ngoài biển (theo mình đi chơi thì ko nên sợ mệt, ngại nắng đen các kiểu, cứ bung xõa cho hết mình).

🔆Khoảng 14h30 mình đến chùa Hộ Quốc, một ngôi chùa nổi tiếng nhất Phú Quốc, tọa lạc tại 1 vị trí cũng rất đắc địa, phía sau là núi, phía trước là biển, nằm xa trung tâm tách biệt với mọi thứ, nên chỗ này rất thanh bình và yên tĩnh, nên đi buổi chiều chụp hình sẽ không bị ngược nắng, nhưng dù sao đây là nơi tôn nghiêm, mục đích không phải điểm đi chơi, nên các bạn chú ý trang phục chỉnh tề, các bạn nữ hạn chế mặc váy nhe, vào viếng phật rồi tận hưởng không khi yên bình chứ đừng nhốn nháo chỗ nào cũng chụp hình gây mất trật tự không hay. Chùa nằm phía đông đảo nên có thể ngắm bình minh lúc sáng sớm ở bãi biển phía trước chùa.

🔆15h30 mình định ra làng chài Hàm Ninh rồi về ghé nhà tù, cơ sở ngọc trai, mà thấy mọi người có vẻ đuối đi ko nổi (cũng hơi tiếc), nên thôi mình quay về ghé quán cà phê Golden Sand Bar nghỉ ngơi. Quán nước giá khoảng 40k (khá là rẻ), có ghế nằm sát biển tận hưởng gió biển thổi vào mặt, nhìn hoàng hôn buông xuống, khung cảnh quán nhìn như 1 Hawaii thu nhỏ vậy. Buổi tối chổ này giống như các quán Rory’s Beach Bar hay Sunset Beach Bar ở Dương Đông, nhộn nhịp bắt nhạc sôi động lên nốc nhà luôn  :))) đa số là khách tây nhiều, nên ko ồn như khách Trung Quốc ở Nha Trang đâu.

🔆17h về tới chợ Dương Đông mua hải sản về nhà nấu, chợ này lớn nhưng bán giá chấp nhận được, không quá chặt chém đâu, nói chung giá xem xem Sài Gòn, nên bạn nào nói đi Phú Quốc ăn Hải Sản cho đã mà rẻ thì quên đi nhe hehe (chuyện này rất thường ở Việt Nam nên không có gì lạ). Mua 1kg mực ống tươi còn thở luôn, 1 kg bạch tuột, 10 con ghẹ, 1 kg tôm biển, 2 bánh chả cá và 7 gói mì tôm  :)))))), về mỗi người 1 tay cùng nhau nấu ăn chung vui vẻ, sạch sẽ, thoải mái không chập giật như bạn đi nhà hàng hay quán ăn, chi phí lại còn rẻ hơn nhiều.

▶ Ngày 3: Ban đầu mình dự tính sẽ thuê canoe giá giao động 1tr-5tr/ngày, tùy vào phương tiện bạn thuê là tàu cá, canoe, tàu lớn, hay du thuyền cao cấp,… tham quan các hòn xung quanh đảo, trải nghiệm tắm biển, câu cá, lặn ngắm san hô vì thấy review trước mấy chỗ này đẹp đáng đi lắm. Nhưng do có mỗi mình thích tắm biển thôi nên bị bỏ luôn haizzzzz. Ngay hôm đó đổi sang đi combo sở thú Safari và khu vui chơi Vinpearl Land (các bạn nên mua ở Cty San Hô Đỏ Phú Quốc hay mua trước ở nhà, google sẽ thấy chỗ này mình thấy chiết khấu cao nhất, nên giá vé rẻ hơn mua những chỗ khác) Combo 2 chỗ 750k/người giao vé tận khách sạn, còn mua tại quày hình như 1tr/người.

🔆7h30 Ăn sáng tại nhà.

🔆8h00 tài xế đến đón (nếu đi safari + vinpearl thật ra có xe bus đưa đón miễn phí chỉ cần đón đúng trạm thôi, nhưng muốn thoải mái các bạn cứ thuê xe máy đi cho tiện, hay xe 7 chỗ như mình mát mẽ không sợ nắng mưa). Điểm đến đầu tiên của mình là Dinh Cậu, nơi này là một trong những điểm phải đến ở Phú Quốc, nơi phù hộ cho ngư dân mưa thuận gió hòa, cạnh dinh có các hòn đá rất đẹp nhưng leo trèo nhớ cẩn thận nhe, bữa mình cũng hơi quíu chân khi nhẩy qua nhảy lại hehe.

🔆9h00 đến đền thờ Nguyễn Trung Trực, mình mặc quần short nên chỉ lang thang trước sân, nhưng nói chung chỗ này cũng đẹp và sạch sẽ, trên đường đi sẽ đi ngang Gành Dầu, từ đây các bạn có thể thấy được biên giới Campuchia, đây cũng là một trong những nơi ngắm hoàng hôn yêu thích của những bạn đi rồi về review lại. Hơi tiếc là sợ mất thời gian nên ko ghé làng chày Rạch Vẹm, đây cũng có cây cầu ra biển như Hàm Ninh nhưng giá cả hải sản theo review ở đây mềm hơn, một điều đặc biệt hơn là có rất nhiều sao biển tự nhiên, mình khuyên các bạn là chụp hình làm kỷ niệm chứ đừng bắt đem về (khai thác quá có ngày cũng hết) còn không mua của mấy em bé mang đi bán cũng được, mà nó bị luộc chín hết trơn rồi, có người nói đem về vài ngày nó hôi rình.🔆9h30 đến Safari, Vườn thú bán hoang dã, nên đến trước 10h để xem kịp xiếc thú nhe, trên youtube có nhưng đến xem trực tiếp sẽ hay hơn, lúc họ yêu cầu tình nguyện hợp tác xiếc thú thì nhanh tay cầm tờ 500k giơ lên để được chọn nha (yên tâm họ giỡn chút sẽ trả lại thôi). Khu phía trước đi bộ tham quan các loài thú nuôi nhốt có thể mướn xe 900k (nhưng thấy phí lắm), khu thứ 2 tham quan các loài thú được thả rong như ngoài tự nhiên, có xe bus đưa đi miễn phí đảm bảo an toàn du khách, chỉ việc ngồi trên xe xem và nghe HDV thuyết trình. Nói chung điểm riêng là có xiếc thú, dịch vụ cao cấp, rộng rãi, chứ mấy con thú ở đây mình thấy hết ở Thảo Cầm Viên rồi không có gì mới hết, nói làm mình tiếc chuyến đi ra hòn tắm biển.🔆12h kiếm quán ăn trưa ở Gành Dầu bình dân nên rẻ lắm (145k cho cả 7 người), kèm theo rẻ đó là dở và không vệ sinh  :)))) Khuyên các bạn vào vinpearl ăn, còn không thì ra Rạch Vẹm ăn nhe.🔆13h tới Vinpearl, mới bước vào cổng sẽ thấy hai bên là 2 dãi nhà theo phong cách châu Âu chụp hình sống ảo rất đẹp, phía trong là các toà lâu đài nhà hàng hay khu vui chơi giải trí, có cả công viên nước trong này (nhớ mang đồ theo tắm nhe). Lúc mình đi khu chiếu phim 5D bị bảo trì, chỉ còn có cái Thủy Cung (nhớ đến trước 3h để xem biểu diễn Tiên Cá nhe). Các loài cá ở đây rất da dạng và phong phú, chương trình biểu diễn rất hay, bạn tiên cá bơi nhìn rất thích. Khoảng 19h tối sẽ có thêm chương trình nhạc nước, nếu rãnh nên nán lại để trải nghiệm nhe. Theo mình chỗ này cao cấp, sạch đẹp, nhưng trò chơi như ở Đầm Sen thôi, nhưng cũng đáng đi, sẽ là nơi quẩy hết mình vui vẻ cùng bạn bè.🔆Khoảng 16h trở về chợ Dương Đông mua hải sản và mì gói về nhà chiến tiếp  :))))))), mọi người về nhà nấu đồ ăn, còn mình thì một mình chạy ra bãi Dinh Cậu tắm biển hốt cú chốt (ko lẽ đi Phú Quốc mà ko tắm biển). Nhưng bãi Dinh Cậu hợp để ngắm hoàng hôn thôi, chứ tắm thì không sạch và đẹp như bãi Sao hay các hòn xung quanh đảo được, thôi kệ có còn hơn không. Có điều mắc cười còn nhớ mãi, lúc đầu định nhờ chú quản gia khách sạn chở ra biển rồi có gì giữ dồ dùm mình luôn, mà mình sợ mắc công nên đi một mình, lúc xuống tắm hụp lặn các thứ lâu lâu cứ phải quay lại nhìn vào bờ coi quần áo còn không  :))))))▶ Ngày 4: Do trưa phải ra sân bay về Sài Gòn nên không đi đâu xa được. Nên điểm thích hợp đáng đi nhất là quán cà phê Chuồn Chuồn cách Dương Đông 2km thôi, taxi khoảng 40k.🔆7h45 đến quán Chuồn Chuồn Bistro & Skybar, quán nằm trên núi có view nhìn thấy núi, thị trấn và biển luôn, nhớ đi sớm để có chỗ ngồi đẹp nhất nha. Ngoài phục vụ nước ngon khoảng 65k còn có các món ăn sáng giao động từ 70-150k. Cảm nhận quán cảnh đẹp, phục vụ tốt, đồ ăn, thức uống ngon, giá cả hợp lý cho chuyến du lịch trọn vẹn.🔆11h trả phòng bắt xe ra sân bay về lại Sài Gòn kết thúc chuyến đi. Theo mình Phú Quốc là nơi đáng để đi, ngoài những bãi biển đẹp, không khí trong lành, con người nơi đây cũng rất dễ mến, trước khi nó bị du lịch hóa, nên đến một lần trải nghiệm. Đi trải nghiệm bằng xe máy sẽ giúp các bạn tham quan được nhiều nơi, linh động và chi phí rẻ hơn. Buổi tối tới khuya đùng lo không có chỗ chơi nhe, các quán cà phê, bar luôn sáng đèn chào đón.▶️Tổng chi phí: gần 5.000.000đ/người Chúc các bạn có một chuyển đi vui vẻ và trải nghiệm nhiều hơn mình, có cơ hội mình sẽ quay lại Phú Quốc đi tiếp những nơi mà lần này chưa đi được.