homify mách bạn: Thiết kế nội thất căn hộ cho người mệnh Mộc

THANH TUNG – HOMIFY THANH TUNG – HOMIFY
Volynets apartment, Polygon arch&des Polygon arch&des Nhà bếp phong cách tối giản
Loading admin actions …

Người thuộc mệnh Mộc theo quan niệm ngũ hành thường là người thích thám hiểm, nhiệt tình, ngay thẳng, ghét lẩn tránh, thích bận rộn và sống có mục đích. Việc lựa chọn cũng như bày trí nội thất nhà ở để mang lại may mắn cho gia chủ mệnh Mộc do đó có rất nhiều điểm khác biệt so với các cung mệnh khác. Cùng homify khám phá những kinh nghiệm trong thiết kế và trang trí nhà ở cho người mệnh Mộc bạn nhé!

Màu sắc cho nhà mệnh Mộc: đen – xanh lam – xanh lá – nâu

Theo quan niệm tương sinh trong ngũ hành, Thủy sinh Mộc, do đó, màu sắc có lợi nhất cho người mệnh Mộc là đen và xanh lam. Các món đồ nội thất mang hai màu đen – xanh lam không chỉ giúp mang đến những luồng khí hanh thông mà còn rất dễ tạo điểm nhấn trong thiết kế nội thất nhà ở.

Tiếp đến là các màu bản mệnh của mộc như xanh lá cây, màu gỗ (nâu). Ngoài ra, người mệnh này cũng có thể bổ sung thêm các vật dụng màu đỏ, hồng, tím để tô điểm cho không gian nhà nhưng chỉ với số lượng vừa phải.

Màu xanh lá mang đến cảm giác thư thái trong lành, là tượng trưng cho khởi đầu mới, ảnh hưởng tốt đến sức khỏe, đẩy lùi lo lắng và lấy lại cân bằng. Một chiếc ghế salon hay bàn ăn, tủ tài liệu, rèm cửa dùng màu xanh lá vừa hợp phong thủy lại mang đến vẻ đẹp hiện đại và mát mắt.

Màu sắc hạn chế sử dụng cho nhà mệnh Mộc: trắng

Bên cạnh đó, do Kim khắc Mộc, người mệnh Mộc kị với màu trắng, do vậy nên hạn chế sử dụng màu này để trang trí nhà.

Vật liệu cho nhà mệnh Mộc: gỗ, tre, họa tiết cây lá…

Vật liệu thuộc Mộc điển hình là gỗ. Nó có nguồn gốc tự nhiên, mang tính dương và có tác dụng làm lưu thông không khí. Để tăng cường thêm tính Mộc, người thuộc mệnh này nên dùng các loại đồ gỗ gia dụng, phổ biến nhất là cửa, giường, tủ, bàn ghế, giá sách, gỗ lát nền nhà…

Để trang trí trong ngôi nhà của người mệnh Mộc, các chất liệu phù hợp là các loại đồ gỗ, tre, giấy, cây hoa cảnh, vật dụng có hoa văn cây lá, hay đường uốn lượn… . Ngoài ra, các đồ dùng thuộc mộc còn có đồ da và các sản phẩm mỹ nghệ từ vải.

Vật liệu nên hạn chế cho nhà mệnh Mộc: kim loại

Theo quan hệ tương khắc trong ngũ hành, người mệnh Mộc không nên sử dụng đồ kim loại, do vậy nên hạn chế sử dụng những đồ trang trí làm bằng chất liệu này.

Hãy chia sẻ với homify kinh nghiệm của riêng bạn nhé!

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi