15 gợi ý giấy dán tường tuyệt đẹp cho ngôi nhà của bạn

THANH TUNG – HOMIFY THANH TUNG – HOMIFY
Into The Groove, Pixers Pixers Phòng ăn phong cách hiện đại
Loading admin actions …

Tuy rất được ưa chuộng nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng giấy dán tường một cách hợp lí để tôn vinh không gian và sử dụng bền lâu. Vì vậy, hãy cùng các chuyên gia của homify điểm qua những thiết kế đẹp mắt và các lưu ý quan trọng khi sử dụng loại vật liệu này bạn nhé! 

Chú ý độ nhẵn bề mặt của giấy dán

Giấy dán tường có thể sử dụng ở nhiều phòng khác nhau. Độ nhẵn bề mặt giấy có nhiều mức độ từ nhám tới nhẵn bóng.

Loại giấy có bề mặt nhẵn bóng dễ vệ sinh, lau chùi nếu có vết bẩn, phù hợp cho những nơi có độ ẩm cao, khu vực có liên quan đến nước như bếp hoặc nhà vệ sinh.

Loại giấy nhám thích hợp với những diện tích tường lớn, nơi có nguồn sáng mạnh chiếu vào như phòng khách, phòng sinh hoạt chung… Ở các khu vực đó, nếu sử dụng giấy nhẵn bóng quá sẽ gây lóa mắt, làm lộ khiếm khuyết nếu tường trát không phẳng, giảm hiệu quả thẩm mỹ.

Lựa chọn hoa văn phù hợp không gian

Ưu điểm lớn của giấy dán tường so với sơn nước chính là hoa văn. Bạn cần tận dụng ưu thế này khi sử dụng vật liệu này. Cũng có những loại giấy dán tường trơn chỉ có màu, không có hoa văn, tuy nhiên nếu dùng như vậy thì lại… giống sơn.

Hoa văn của giấy dán tường rất phong phú, đây cũng là khó khăn vì bạn dễ hoa mắt khi lựa chọn. Lựa chọn màu sắc và hoa văn của giấy dán tường cần căn cứ vào tính chất của phòng, độ lớn diện tường, phong cách bài trí đồ đạc…

Trong không gian nội thất cổ điển, bạn có thể chọn hoa văn cầu kỳ, sang trọng; trong không gian hiện đại, chọn mẫu hoa văn đơn giản. Với mảng tường lớn, chủ nhà có thể dùng những hoa văn cỡ lớn; tường diện tích nhỏ thì dùng những mẫu hoa văn nhỏ.

Lưu ý khu vực dán giấy

Giấy dán tường nên sử dụng như một điểm nhấn ở khu vực kệ tivi, đầu giường ngủ, sảnh đón… Dùng giấy dán tường quá nhiều dễ gây rối mắt nên nếu vẫn muốn chọn giải pháp này, bạn nên chọn mẫu hoa văn chìm, màu sắc nhã nhặn.

Khi độ ẩm trong không khí cao, tường sẽ hút bớt lượng hơi nước trong không khí. Khi độ ẩm giảm, lượng hơi nước trong tường sẽ thoát ra ngoài, tạo sự cân bằng.

Ngoài ra, khi quá nhiều mảng tường được dán giấy sẽ gây ra hiện tượng đổ mồ hôi, chảy nước trên bề mặt. Lý do là khả năng trao đổi độ ẩm của tường với môi trường đã bị giảm do tường bị bịt kín.

Chuẩn bị bề mặt ổn định trước khi thực hiện

Bạn cần định vị các vật dụng trên tường như công tắc, ổ cắm, vị trí đèn tường, tivi, điều hòa, móc áo, móc treo tranh, treo đồ… Bởi khi điều chỉnh, thay đổi vị trí, sửa chữa các thiết bị, bạn sẽ để lại những vết sẹo mất thẩm mỹ, khó sửa chữa, nhất là khi mẫu giấy đã dùng hết.

1. Họa tiết hình học với gam màu neon nổi bật

2. Gam màu pastel cùng họa tiết hình học đơn giản

3. Giấy dán tường với đồ họa hiện đại, bắt mắt

4. Giấy dán tường họa tiết vỏ sò lạ mắt

5. Họa tiết tròn cùng gam màu nhẹ nhàng cho không gian nữ tính

6. Họa tiết độc đáo với các gam màu mạnh mẽ

7. Giấy dán tường họa tiết cây xương rồng đáng yêu

8. Họa tiết hạc giấy cho không gian phòng học

9. Họa tiết hồng hạc cho không gian phòng khách bắt mắt

10. Phòng ngủ độc đáo với giấy dán họa tiết bóng bay

11. Họa tiết những chú thỏ sẽ mang đến cho bạn một giấc mơ đẹp

12. Họa tiết cây xanh với phông nền hồng pastel dễ chịu

13. Giấy dán tường với cách phối những gam màu dịu nhẹ

14. Họa tiết những trái dứa ngon mắt cho phòng làm việc sáng tạo

15. Họa tiết tropical cho không gian phòng ngủ sáng tạo

Còn nhiều mẹo và ý tưởng sử dụng giấy dán tường hay ho cho không gian nhà ở mà homify từng giới thiệu đang chờ bạn khám phá tại: Chia sẻ kinh nghiệm với giấy dán tường (Kèm 12 mẫu giấy dán đẹp)


Bạn thích họa tiết giấy dán tường nào nhất?

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi