Ốp tường sao cho đẹp: 10 gợi ý với gam màu trung tính

THANH TUNG – HOMIFY THANH TUNG – HOMIFY
homify Nhà bếp phong cách Địa Trung Hải Đồ gốm
Loading admin actions …

Hoàn thiện nhà ở là một bước quan trọng, quyết định nên không gian sống mơ ước của bạn. Một trong những loại vật liệu hoàn thiện được bạn đọc homify quan tâm nhất chính là gạch ốp tường. Ở bài viết ngày hôm nay, homify sẽ giới thiệu cách hoàn thiện tường với gam màu xu hướng trong thiết kế nội thất những năm gần đây: gam màu trung tính.

Gợi ý 1: Kết hợp nhiều hoa văn, họa tiết gạch ốp

Với loại gạch màu trung tính, bạn có thể tối ưu hiệu quả trang trí với việc sử dụng các họa tiết khác nhau của cùng một mẫu gạch. Một ý tưởng đơn giản nhưng hiệu quả tuyệt vời cho những bạn đang có ý định sử dụng gạch ốp để hoàn thiện cho ngôi nhà.

Gợi ý 2: Kết hợp màu sắc hài hòa với không gian

Bên cạnh việc lựa chọn mẫu gạch với họa tiết ưng ý, các chuyên gia cũng lưu ý bạn nên cân nhắc với sự hài hòa của nó khi đặt vào không gian chung cũng rất quan trọng.

Gợi ý 3: Biến tấu với một loại vật liệu

Đơn giản không đồng nghĩa với nhàm chán. Nếu chỉ sử dụng duy nhất 1 kiểu gạch khi hoàn thiện tường, hãy suy nghĩ đến việc biến tấu nó với việc thay đổi phương vị ốp, quy cách ốp… để tạo sự thú vị cho bức tường.

Gợi ý 4: Kết hợp các sắc độ và họa tiết khác nhau

Thêm một ví dụ tuyệt vời về việc kết hợp những viên gạch với sắc độ và họa tiết khác nhau mà vẫn giữ được sự đơn giản và hiện đại cho căn phòng.

Gợi ý 5: Lựa chọn bề mặt hoàn thiện của vật liệu

Bên cạnh hoa văn và họa tiết của viên gạch, chất liệu hoàn thiện bề mặt loại gạch mà bạn chọn cũng rất quan trọng. Tùy thuộc vào không gian mà bạn có thể lựa chọn bề mặt hoàn thiện bóng hoặc mờ cho phù hợp.

Gợi ý 6: Tạo sự thú vị với bộ đôi Đậm – Nhạt

Khi sử dụng các gam màu trung tính cho gạch ốp tường, bạn có thể kết hợp chúng với nhau theo tông Đậm – Nhạt để mang đến sự tương phản thú vị cho căn phòng.

Gợi ý 7: Lựa chọn kích thước gạch phù hợp với căn phòng

Kích thước viên gạch cũng là một yếu tố quan trọng khi lựa chọn gạch ốp hoàn thiện tường. Với những căn phòng có diện tích hạn hẹp, kích thước viên gạch nên lựa chọn vừa phải để tạo cảm giác hài hòa và ngược lại.

Gợi ý 8: Tạo phong cách hiện đại với gạch ốp

Nếu bạn là người yêu thích phong cách hiện đại, gạch ốp tường màu trung tính là lựa chọn phù hợp với kiểu không gian này.

Gợi ý 9: Tạo phong cách cổ điển với gạch ốp

Với phong cách cổ điển, bạn có thể phối hợp với nội thất gỗ, đặc biệt là gỗ màu sẫm để mang đến cảm giác cổ điển cho không gian.

Gợi ý 10: Họa tiết – Nét thú vị của gạch ốp tường

Một bức tường đơn giản hoàn toàn có thể trở nên thú vị hơn với việc sử dụng loại gạch ốp có hoa văn/ họa tiết phù hợp. Bạn có thể tham khảo thêm những mẫu gạch ốp tường tuyệt đẹp mà homify từng giới thiệu tại: 35 cách ốp tường cực đẹp bạn sẽ muốn thử ngay

Bạn thích mẫu gạch ốp nào nhất?

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi