13 ý tưởng cho phòng ngủ – Xu hướng năm 2020

THANH TUNG – HOMIFY THANH TUNG – HOMIFY
El vacío amoblado, Egue y Seta Egue y Seta Phòng ngủ phong cách Bắc Âu
Loading admin actions …

Phòng ngủ là không gian đặc biệt trong ngôi nhà, nơi để bạn thư giãn và nạp năng lượng sau một ngày làm việc căng thẳng. Xu hướng thiết kế phòng ngủ mỗi năm lại có sự thay đổi, các chuyên gia của homify biết điều đó và luôn làm mới thiết kế của mình với những ý tưởng sáng tạo qua mỗi năm. Cùng homify khám phá ngay 13 ý tưởng hay ho và dễ ứng dụng cho không gian phòng ngủ 2020 bạn nhé!

Ý tưởng 1 – Kết hợp các gam màu khối tươi tắn

Ý tưởng kết hợp những gam màu khối tươi tắn – Color Block, đã được ứng dụng rộng rãi trong những năm gần đây, và năm 2020 cũng sẽ là một năm chứng kiến sự lên ngôi của phong cách nội thất độc đáo này. Tại homify, bạn có thể liên hệ với các chuyên gia nội thất để được tư vấn cho dự án của riêng mình.

Ý tưởng 2 – Trang trí với gam màu của năm 2020 Classic Blue

Classic Blue – gam màu xanh cổ điển đã được viện Pantone công bố là gam màu của năm 2020 dựa trên những nghiên cứu về tính ứng dụng và ý nghĩa đối với môi trường của nó. Đây chắc chắn cũng là một gam màu cực kỳ phù hợp cho không gian phòng ngủ bởi sự điềm tĩnh và hài hòa mà nó mang lại.

Ý tưởng 3 – Phong cách tối giản cho phòng ngủ

Phong cách tối giản minimalism là từ khóa thường được nhắc đến trong thiết kế nội thất những năm gần đây. Việc loại bỏ những chi tiết trang trí không cần thiết với mục đích tạo nên một không gian phòng ngủ đơn giản và tĩnh lặng, giúp bạn thư giãn tuyệt đối trong không gian của riêng mình.

Ý tưởng 4 – Nội thất gỗ ấm cúng cho phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi để ta thư giãn và nghỉ ngơi, do đó, cảm giác ấm cúng cho không gian này là điều rất cần thiết. Sử dụng vật liệu gỗ là cách tuyệt vời để bạn mang đến cảm giác ấm cúng và gần gũi đó vào trong phòng ngủ của mình.

Ý tưởng 5 – Phòng ngủ với concept tiệc ngoài trời

Nếu bạn yêu thích những ý tưởng đơn giản nhưng độc đáo, thiết kế phòng ngủ này là một gợi ý dành cho bạn. Thiết kế phòng ngủ ở đây đã kết hợp không gian nghỉ ngơi của phòng ngủ với concept tiệc cắm trại ngoài trời một cách đầy thú vị.

Ý tưởng 6 – Phòng ngủ với phong cách hài hòa, tinh tế

Với mong muốn mang đến những trải nghiệm sang trọng cho không gian phòng ngủ bằng ngôn ngữ đơn giản, tinh tế. Thiết kế ở đây đã khéo léo sử dụng và kết hợp những vật liệu như gỗ tự nhiên, tường sơn trắng… cùng cách bố trí chiếu sáng và tận dụng nguồn sáng tự nhiên một cách hài hòa.

Ý tưởng 7 – Tạo 'thư viện' nhỏ cho phòng ngủ

Nếu bạn là người yêu thích việc đọc sách và là một 'mọt sách' chính hiệu, thiết kế này là dành cho bạn! Đây chắc chắn không chỉ là một không gian nghỉ ngơi thông thường mà nó còn là nơi tuyệt vời để nuôi dưỡng những ý tưởng mới mẻ bên trong bạn.

Ý tưởng 8 – Phòng ngủ chia tầng tiết kiệm không gian

Đối với những không gian phòng ngủ nhỏ, việc bố trí đôi lúc gặp khó khăn và nhiều hạn chế, vậy nên những ý tưởng chia tầng để tiết kiệm không gian phòng ngủ rất được yêu thích và áp dụng trong xu hướng nội thất những năm gần đây.

Ý tưởng 9 – Phòng ngủ yên tĩnh với gam màu xanh rêu

Mỗi gam màu trong thiết kế nội thất đầu có mộ ý nghĩa riêng biệt của nó, đối với không gian phòng ngủ, những gam màu trung tính hoặc gam màu trầm như gam màu xanh rêu rất được yêu thích hơn bởi sự điềm tĩnh và bình yên mà nó mang lại.

Ý tưởng 10 – Phòng ngủ dễ chịu với gam màu trắng thanh thoát

Nếu bạn không quá khéo léo trong việc tự tay lựa chọn và phối màu cho không gian phòng ngủ, bạn có thể yên tâm với lựa chọn các gam màu trung tính hoặc trắng – all white như trong ví dụ thiết kế này.

Ý tưởng 11 – Biến tấu với gam màu Classic Blue

Sau khi được viện Pantone công bố là gam màu của năm 2020, Classic Blue bắt đầu xuất hiện dày đặc trong các thiết kế nội thất năm nay. Ví dụ thiết kế này cũng là một gợi ý tuyệt vời dành cho những bạn yêu thích gam màu này.

Ý tưởng 12 – Phòng ngủ tận dụng không gian áp mái

Đối với những không gian phòng ngủ có vị trí đặc biệt như tầng áp mái, đây vừa là cơ hội vừa là thử thách để bạn tạo nên không gian phòng ngủ mơ ước cho riêng mình. Bạn có thể tham khảo thêm những thiết kế phòng ngủ tận dụng không gian áp mái mà homify từng giới thiệu tại: Phòng gác mái: 10 không gian ấm cúng như truyện cổ tích

Ý tưởng 13 – Phòng ngủ tiện nghi với cách bố trí hiệu quả

Bên cạnh việc lựa chọn màu sắc và phong cách cho phù hợp, việc bố trí phòng ngủ cũng đóng một vai trò cực kỳ quan trọng để tạo nên không gian phòng ngủ đẹp mắt. Với những không gian phòng ngủ nhỏ, một gợi ý được các chuyên gia của homify đề xuất là sử dụng những hệ tủ tiết kiệm không gian, bạn có thể xem thêm tại bài viết: Gợi ý 10 mẫu tủ quần áo tiết kiệm không gian cho nhà nhỏ

Bạn thích thiết kế phòng ngủ nào nhất?

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi