Lát sân sao cho vừa đẹp vừa tiết kiệm: 4 vật liệu phù hợp

Như Ngô – homify Như Ngô – homify
Bar in the Caves of Porto Cristo, A2arquitectos A2arquitectos Hiên, sân thượng phong cách hiện đại
Loading admin actions …

Lựa chọn một sân ngoài trời không hề đơn giản chút nào, đôi khi nó không hẳn là lĩnh vực trang trí mà còn là vấn đề kỹ thuật thuần túy. Bạn nghĩ xem, bạn chọn kiểu thiết kế nội thất cho phòng khách, chọn màu sơn tường có khi lại dễ dàng hơn nhiều so với tìm sàn nào để thích hợp với điều kiện ngôi nhà của bạn.

Hôm nay, cuốn sách ý tưởng của chúng tôi tập trung vào sàn ngoài trời, các nội dung được đưa ra đều đề cập yếu tố kỹ thuật như là khả năng chịu nhiệt và thích ứng với thời tiết khắc nghiệt. Bên cạnh đó chúng tôi cũng không hề xem nhẹ tính thẩm mỹ để bạn luôn có cái nhìn hài lòng nhất, bởi vì chúng tôi hiểu sẽ chẳng có gì thú vị hơn là một buổi tối mùa hè bạn sẽ có một bữa tiệc hoàn hảo ngay trên sân nhà. Với mục đích đó hôm nay chúng ta nói đến 4 loại sàn ngoài trời phổ biến nhất.

1. Sàn bằng vật liệu gạch

Gạch là lựa chọn phổ biến nhất, bởi nó dễ dàng làm sạch, chịu được sự thay đổi nhiệt độ rất tốt, nó là lý tưởng cho sàn ngoài trời

Có một số loại sàn gốm mà chúng tôi có thể lựa chọn: từ gạch bùn không nung, gạch thường cho đến gạch sứ, mỗi loại đều có ưu nhược điểm riêng.

- Gạch làm từ bùn (gạch không nung): đây là một cách lý tưởng để đưa không khí mộc mạc, chân quê vào sân thượng của chúng tôi, nó được làm bằng tay, do đó những nét thô kệch tự nhiên có thể làm bạn thích thú. Tuy vậy nó cần chăm sóc đặc biệt và có khá nhiều nhược điểm.

 - Gạch sứ: Đây là vật liệu độ bền rất cao, nó chống xước và chịu nhiệt tuyệt vời. Ngoài ra gốm được sử dụng rất linh hoạt, bạn có thể tìm thấy rất nhiều viên gạch với hình dạng màu sắc khác nhau, nó có thể tạo giả màu sắc của đá, đá cẩm thạch thậm chí cả gỗ nữa. Gạch này rất dễ để lát sàn, dù một vài chỗ cần cắt xén phù hợp, cũng do yêu cầu về giãn nở nhiệt nên giữa các viên gạch cần có khe hở nhất định.

- Gạch thường: Đây là vật liệu rẻ tiền nhưng độ bền và chống chịu thời tiết kém hơn gạch sứ

2. Sàn gỗ

Vật liệu gỗ là vô cùng lý tưởng để lót sàn sân thượng. Tuy có tính thẩm mỹ cao và có nhiều ưu điểm xong nó cũng có một số nhược điểm nhất định. Sàn gỗ cần được bảo dưỡng thường xuyên, đặc biệt là gỗ tự nhiên, cho dù là gỗ nhân tạo hay tự nhiên thì việc lát sàn phức tạp hơn các vật liệu khác nên bạn cần tham khảo thêm ý kiến từ chuyên gia trước khi làm một sàn như vậy nhé. 

Dù gì đi chăng nữa thì sàn gỗ thực sự là thứ đáng chọn, nó có nhiều lợi thế:

- Tính thẩm mỹ: Gỗ cho bạn nhiều sự lựa chọn bởi mẫu mã đa dạng, tính thẩm mỹ rất cao. Bạn có thể chọn gỗ tự nhiên từ rừng nhiệt đới, gỗ tếch, tre hay gỗ nhân tạo IPE, chúng đều có khả năng chống nước tốt và thích hợp với thời tiết thay đổi. Sàn gỗ luôn mang đến cho bạn cảm giác thoải mái và ấm áp khi đi chân trần lên đó.

- Tính sử dụng: Một trong những lợi thế lớn của sàn gỗ là nó rất phẳng, bạn sẽ chẳng phải lo khi kê đồ như là bộ bàn ghế chẳng hạn, chằng bao giờ nó cập kênh cả. Tuy vậy bạn cần lưu ý đến chống ẩm và sự xô ván do thời tiết.

Loại sàn gỗ này sẽ cực kì hợp rơ nếu bạn kết hợp nó với 7 mẫu nhà gỗ đẹp ngỡ ngàng với các phong cách khác nhau cho bạn hay 9 căn nhà gỗ quá đẹp khiến bạn không còn muốn ở nhà bê tông.

3. Đá tự nhiên là chất liệu không thể bỏ qua

Vật liệu thân thiện với môi trường và trực quan nhất chính là đá tự nhiên. Đá cho một bề mặt bóng đẹp, dễ dàng làm sạch và độ bền vĩnh cửu. Nó rất đặc biệt ở những hình dạng tự nhiên và luôn mang đến vẻ đẹp thực sự độc đáo.

Các loại đá phổ biến nhất cho sàn ngoài trời là:

- Đá Lajas: Loại đá chống lại mọi điều kiện thời tiết, nó khuyến cáo được dùng ở xứ lạnh vì chúng không bị ảnh hưởng bởi băng tuyết. Một sàn nhà lý tưởng cho nhà bạn ở xứ hàn đó.

- Đá Granite: Đây là loại đá không rẻ nhưng thực sự đẹp mắt. Chúng thích hợp cho vùng ôn và nhiệt đới vì nó chịu nhiệt tốt. Vật liệu này cũng rất đa dạng từ màu sắc cho đến hình dạng và kích cỡ. 

- Đá phiến Slate: Đá này được dùng nhiều cho phần hiên nhà, không thấm nước và cách nhiệt tốt, nó cũng phù hợp cho vỉa hè. Tông màu từ xám nhẹ cho đến cận đen, nó cũng là sự lựa chọn không tồi cho sân thượng. Một vật liệu tốt cho tính thẩm mỹ và độ bền cao.

4. Bê tông

Một sàn bê tông trên sân thượng được mài bóng luôn là lựa chọn hợp lý đầy tính hiện đại. Loại sàn này thách thức mọi điều kiện thời tiết, chống được dầu mỡ, chất tẩy nên dễ dàng vệ sinh và tiết kiệm trong bảo dưỡng. Dù bạn có thể quen với một màu xám nhưng thực tế là sẽ có nhiều màu sắc có thể tạo lập được, bạn sẽ khỏi lo lắng về trang trí nữa nhé.

Chúng ta cũng có thể kết hợp loại sàn này với 17 hồ bơi nhỏ cho sân vườn đẹp hay 14 hồ bơi tại nhà cực đẹp cứu nóng cho ngày hè oi bức.

Và với bạn, bạn sẽ chọn loại sàn nào cho sân thượng hoặc khu vườn trong nhà bạn?

Bên ngoài nhà bạn được lát bằng loại sàn nào?

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi