< >
Vinpearl Land Nha Trang, ACT Architects (VN) Ltd. ACT Architects (VN) Ltd. Commercial spaces Khách sạn
< >
Vinpearl Land Nha Trang, ACT Architects (VN) Ltd. ACT Architects (VN) Ltd. Commercial spaces Khách sạn

Vinpearl land International Complex là một trong những dự án Giai đoạn 2 của Quần thể du lịch sinh thái 5 sao Vinpearl, đảo Hòn Tre, Nha Trang. Dự án có tổng diện tích 75 ha và tuyến cáp treo Vinpearl. Dự án đã hoàn thành giai đoạn 1 vào tháng 6/2007, hiện đang tiến hành xây dựng khu resort 6 sao.|
Cảnh quan tổng thể khu vực quy hoạch được thiết kế dựa trên cảnh quan tự nhiên: Không gian được giới hạn bởi các khu vực cây xanh triền dốc phía Bắc, phía Đông (đóng vai trò viễn cảnh) và mở không gian ra phía biển. Các công trình xây dựng chủ yếu trên cơ sở đạ hình tự nhiên. Dùng các khu vực cây xanh triền dốc làm hậu cảnh. Tại trung tâm của các khu đất, thuận tiện giao thông là khu vực đón tiếp, khối các công trình công cộng và dịch vụ. “Lõi” của các khu đất là khu sân vườn, đường dạo, các kiến trúc trang trí nhỏ có hướng không gian mở ra phía biển. Để tránh làm xáo trộn cảnh quan tự nhiên, các tuyến giao thông chính khu vực được xác định tuyến ở phía sau các cụm công trình chức năng và được “dấu” từng đoạn bởi các dải cây xanh ven đường.
Dự án được chia thành 03 phân khu chức năng chính, liên hệ với nhau bằng tuyến đường trục chính chạy phía sau:
1. Khu nhà nghỉ ven biển, khách sạn 5 sao: Nằm ở phía Tây Bắc khu đất Dự án, từ khu thế giới nước (CV1) đến giáp khu du lịch Con sẻ tre. Bao gồm các phân khu:+ Khu nhà nghỉ ven biển: Kéo dài từ khu khách sạn 5 sao đến giáp khu du lịch Con sẻ tre. Dự kiến xây dựng các cụm chòi nghỉ theo dạng nhà trên cột (House on stilt) phục vụ yêu cầu du lịch dã ngoại;+ Khu khách sạn 5 sao: Nằm tại các eo núi ven biển, dự kiến xây dựng 02 cụm khách sạn tiêu chuẩn 5 sao và các công trình phụ trợ đồng bộ khác.
2. Khu công viên văn hóa, vui chơi giải trí, hội nghị hội thảo
+ Khu thế giới nước VinpearlBao gồm các hạng mục chính:
- Khu thủy cung- Khu trưng bày và bán đồ lưu niệm, đặc sản địa phương
- Khu trò chơi cảm giác mạnh- Khu thể thao bãi biển
- Khu thể thao, vui chơi trên biển
+ Khu nhà hát ngoài trời, phố mua sắm VinpearlNằm tại khu vực vị trí cầu cảng cũ là khu vực nhà hát ngoài trời và phố mua sắm. Đoạn đường vòng từ cầu cảng cũ đi khu Vinpearl resort & spa hiện có sẽ được cải tạo, mở rộng thành một tuyến phố đi bộ với các ki-ốt bán hàng lưu niệm, ôm lấy phía sau khán đài ngoài trời. Phía dưới phố mua sắm là khu nhà hát ngoài trời với khán đài khoảng 10.000 chỗ có mái che bằng kết cấu dây căng và sân khấu biểu diễn nhạc nước. Phần sân khấu có thể dịch chuyển ngang để phù hợp với nhiều loại hình biểu diễn nghệ thuật. Để tránh gió tạt khi hệ thống nhạc nước hoạt động, dự kiến xây dựng núi giả ở phía sau sân khấu và sát với mặt biển.
+ Công viên trung tâm VinpearlTính chất là khu vui chơi giải trí trẻ em. Do yêu cầu về kỹ thuật, trạm cáp treo (ga đến) sẽ đặt tại phía Tây khu đất, gần phía biển. Với hình thức kiến trúc đặc thù, trạm cáp treo sẽ đóng vai trò công trình điểm nhấn cho khi quan sát từ phía biển. Các hạng mục chính khác bao gồm:
- Núi giả: Bố trí các phòng game, chiếu phim nổi, giải khát,… Núi giả với chiều cao 24 m, với bề mặt được hoàn thiện gần với tự nhiên, đóng vai trò hậu cảnh và điểm giới hạn không gian cho toàn bộ khu vực công viên.- Các đu quay xích và đu quay văng (carousel)
- Nhà ô tô đụng (bumper car)
- Bar giải khát ngoài trời
- Khu disco bar
- Quảng trường, đường dạo, cây xanh thảm cỏ, vườn hoa và các kiến trúc trang trí nhỏ (chòi nghỉ, hồ nước và đài phun, tượng điêu khắc đá,… )
+ Khu ẩm thựcKhu vực bãi đá ven biển sẽ được san lấp, lấn ra biển và tạo sông đào phía sau hình thành khu các nhà hàng ẩm thực và cây xanh vườn dạo nằm trên đảo nổi. Khu nhà hàng được chia làm 2 phần: Phần trên bờ và phần nổi trên biển.
+ Khu quảng trường, trung tâm hội nghịPhía Nam công viên trung tâm Vinpearl là khu vực quảng trường và trung tâm hội nghị. Trung tâm hội nghị với quy mô khoảng 1300 chỗ được tại vị trí eo núi giữa đồi H và đồi Casino, hướng ra biển. Phía trước trung tâm hội nghị là một quảng trường lớn trải dài và mở rộng ra phía biển. Dọc theo quảng trường bố trí các đèn laser công suất lớn và đài phun nước sử dụng khi có các sự kiện văn hóa. Nhà đón tiếp và các vị trí cập thuyền được bố trí ở phía Nam của quảng trường. Triền dốc phía Bắc quảng trường và trung tâm hội nghị dự kiến xây dựng thác nước nhân tạo. Giao thông từ quảng trường lên khu Công viên văn Hòn Tre sẽ nhờ lối đi bộ qua phía dưới thác nước và 02 Escalator. Phần lối đi bộ ngang qua thác nước sẽ nối với một vườn dạo nhỏ và khu Disco bar vừa là nơi nghỉ chân, vừa có thể thưởng ngoạn cảnh quan biển.
3. Khu spa beauty và khu resort 6 sao
+ Khu spa beautyNằm tại khu đất trống đã san gạt trên đồi H, được bao quanh bởi tuyến đường giao thông chính từ cầu cảng. Phía Đông và Đông Nam là vườn tre, trúc dầy đặc vừa có tác dụng chống tiếng ồn xe cộ từ phía đường, vừa làm hậu cảnh cho khu Spa. Từ lối vào chính ở phía Bắc, các hạng mục công trình chính được bố trí tuần tự như sau:
- Khu vực đón tiếp: Nhà đón tiếp, vườn sảnh vào,…
- Vườn thư giãn, bar giải khát
- Nhà dịch vụ, tắm, thay đồ
- Khu spa: Bao gồm bể sục hình ô-van được chia thành nhiều bể nhỏ với các thiết bị spa hiện đại nhất, xung quanh là hệ thống sân vườn với các chòi nghỉ nhỏ và nhà dịch vụ được chia thành nhiều phòng khép kín riêng biệt dành cho nam và nữ. Các công trình đều được bố trí mặt bằng hình tròn, mái dốc chóp nón nằm tại giao điểm của các sân vườn hình ô-van
+ Khu resort 6 sao
- Các nhà nghỉ đơn lập (Bungalow) được bố trí ven biển và trên cơ sở đạ hình tự nhiên. Phía trước các Bungalow và bãi tắm với tiêu chuẩn tiện nghi cao cấp;
- Tại trung tâm của khu đất, thuận tiện giao thông là khu vực đón tiếp, khối các công trình công cộng và dịch vụ;
- “Lõi” của khu đất là khu sân vườn, đường dạo, hồ bơi cao cấp, các kiến trúc trang trí nhỏ có hướng không gian mở ra phía bãi tắm.

Similar Photos

homify - cải tạo nhà của bạn

4.5

Lướt hàng triệu hình ảnh cùng ứng dụng homify!

TẢI XUỐNG ỨNG DỤNG MIỄN PHÍ
Không, cảm ơn