< >
Ccasa Hostel, TAK Architects TAK Architects Commercial spaces Khách sạn
< >
Ccasa Hostel, TAK Architects TAK Architects Commercial spaces Khách sạn

Ccasa Hostel là khách sạn đầu tiên được xây dựng

bằng container tại Nha Trang, Việt Nam. Công trình nằm ở khu vực phía bắc của thành phố, cách trung tâm khoảng 3km, cách biển chỉ 3 phút đi bộ, rất gần một số địa điểm du lịch nổi tiếng ở Nha Trang như: Hòn Chồng – Hòn Vợ, tháp Bà Ponaga, khu du lịch tắm khoáng bùn I-resort,…

Khách sạn được thiết kế dành riêng cho khách du lịch ba lô với phương châm: “tất cả mọi người trên thế giới đều là người một nhà”, đây cũng là ý tưởng xuyên suốt toàn bộ công trình. Nhìn tổng thể, cả công trình chỉ đơn giản là một ngôi nhà lớn, trong đó: những cabin trong container đóng vai trò như phòng ngủ; không gian chung đóng vai trò của phòng khách và bếp; không gian thư giãn trên sân thượng như không gian sinh hoạt chung; không gian vệ sinh, phòng tắm chung như toilet. Cách tiếp cận của Ccasa ngược hoàn toàn so với khách sạn thông thường, thay vì ưu tiên không gian ngủ, công trình lại gia tăng tối đa diện tích cho không gian chung nhằm thúc đẩy sự kết nối giữa người với người; không gian ngủ được thu nhỏ đến mức tối thiểu, chỉ để ngủ, các hoạt động khác đều được đẩy ra bên ngoài; ngay cả không gian vệ sinh cũng được sử dụng chung.

Công trình gồm 3 khối cứng: khối phục vụ, khối ngủ và khối vệ sinh, trong đó: khối phục vụ được làm bằng khung sắt, bọc ngoài bởi tole sóng vuông sơn đen; khối ngủ gồm 10 cabin với 43 giường với sức chứa tối đa 46 người, được bố trí trong 3 container cũ có kích thước 12x2.5x2.9m, được sơn 3 màu cơ bản tượng trưng cho 3 loại phòng ngủ khác nhau; khối vệ sinh được xây dựng theo cách truyền thống với bê tông và gạch không tô sơn trắng. 3 khối này được liên kết với nhau bởi một không gian chung mềm mại, mở tối đa ra thiên nhiên, có vai trò như không gian chia sẻ và không gian giao thông; đây cũng là nhân tố chính làm cho công trình trở nên linh hoạt và hài hoà. Lối vào những phòng ngủ không còn là những hành lang bít bùng như thông thường, thay vào đó là những cây cầu tràn ngập ánh sáng, đi giữa cây xanh, đem đến cho du khách một cảm giác thư thái mỗi khi bước ra hoặc vào phòng ngủ. Sân thượng cũng được xử lý một cách táo bạo với những chiếc võng lớn căng qua khoảng không giếng trời giúp gia tăng diện tích sử dụng và trải nghiệm cảm giác nằm lơ lửng giữa thiên nhiên.

Với việc sử dụng container cũ, khung sắt kết hợp với cây xanh và giàn dây leo, Ccasa hostel trở nên mạnh mẽ, cảm giác công nghiệp nhưng vẫn rất mềm mại và giàu cảm xúc. Thông gió tự nhiên với không gian mở chính là chìa khoá để công trình giảm thiểu sự oi bức của khí hậu nhiệt đới tại Nha Trang, giàn dây leo bao quanh không chỉ làm cho công trình nhìn xanh tươi hơn mà nó còn là lớp da thứ hai để cản ánh nắng trực tiếp và làm mát cho công trình.

Sau khi hoàn thành, Ccasa hostel đã trở thành một điểm đến hấp dẫn với khách du lịch, nó cũng góp phần tăng thêm mảng xanh cho thành phố và làm giảm tác động tiêu cực đến môi trường.

Similar Photos

homify - cải tạo nhà của bạn

4.5

Lướt hàng triệu hình ảnh cùng ứng dụng homify!

TẢI XUỐNG ỨNG DỤNG MIỄN PHÍ
Không, cảm ơn