STH - Nhà thang, deline architecture consultancy & construction deline architecture consultancy & construction Vườn phong cách hiện đại
STH - Nhà thang, deline architecture consultancy & construction deline architecture consultancy & construction Vườn phong cách hiện đại

Không gian của ngôi nhà sẽ cho họ những cung bậc cảm xúc cần thiết cho cuộc sống gia đình, cho các mối  quan hệ bạn bè, và tất nhiên phải đảm bảo được chất lượng cuộc sống, đó là những gì chúng tôi đã hiểu ra sau khi tìm hiểu về những chủ nhân của ngôi nhà, 1 cặp vợ chồng trẻ năng động và tràn đầy tình yêu với những không gian kiến trúc mới, sáng tạo với sự xuất hiện của thiên nhiên.

Nhà ống là một mẫu nhà điển hình ở Việt Nam với những không gian phòng khép kín khiến các thành viên trong gia đình ít có sự tương tác, nuôi dưỡng mối quan hệ giữa các thành viên. Nói đến nhà lô, ai cũng nghĩ ngay đến cầu thang, chiếu tới, hành lang vừa đủ để phục vụ giao thông cùng với việc xử lý thông gió. Với STH, những cung bậc cảm xúc sẽ lần lượt xuất hiện khi cầu thang dẫn dắt bạn qua lối sảnh nhỏ,  rồi bỗng mở ra, giữ bạn lại một chút để ngắm , để xem gia chủ cùng bè bạn làm bể thủy sinh, rồi như mái sảnh, đua ra đón bạn vào không gian phòng khách,..Thang của STH không đơn thuần là không gian giao thông đứng, mà là những thành tố kiến trúc góp phần kết nối các không gian theo nghệ thuật sắp đặt, tạo ra các góc nhìn với những cảm xúc khác nhau, là không gian để mọi người có thể nghỉ chân, vui vẻ nói chuyện nuôi dưỡng mối quan hệ gia đình…

Xuất phát điểm khi tính toán, phân chia diện tích cho các không gian, lưới ô vuông 1m x 1m được sử dụng như 1 module cho toàn bộ công trình. Nhưng sau những sự thay đổi vì lý do khách quan nên khó có thể nhận thấy được lưới 1mx1m trừ những kích thước của các cầu thang vẫn giữ được, và hệ lưới xuất hiện trên mặt đứng công trình. Hệ mặt đứng công trình bao gồm 3 lớp, lớp thứ nhất bao gồm các khung thép không gỉ, kết hợp với các tấm nhôm đục lỗ được sắp xếp theo những quy luật nhất định. Lớp này có tác dụng làm hạn chế bớt một phần lượng hấp thụ nhiệt lượng mặt trời lên lớp thứ 3, lớp cửa nhôm kính, ngoài ra, lớp khung thép như 1 hệ khung cho những cây leo ở lớp thứ 2,  lớp không gian đệm, lớp vườn cây phát triển, tạo thành 1 lớp chắn nắng tự nhiên nữa cho công trình. Về mặt hiệu ứng thị giác trong không gian nội thất, hệ mặt đứng 3 lớp có tác dụng làm giảm sự chênh lạc sáng tối giữa bên trong và ngoài nhà, và sinh động hơn là hiệu ứng bóng đổ hệ khung thép mặt đứng đem lại.

Ngoài hệ mặt đứng 3 lớp _hệ khung thép, vườn, cửa kính giải quyết bài toán giảm nhiệt lượng mặt trời mà mặt đứng hấp thụ, STH còn được thử nghiệm với thông gió tự nhiên cho Gara, khu workshop,phòng khách và phòng bếp, chỉ sử dụng quạt trần, không sử dụng điều hòa để giảm điện năng và lượng CO2 thải ra môi trường. Để tạo ra các dòng chuyển dịch của không khí trong ngôi nhà, các giếng trời được thiết kế có thoát khí ngang tự nhiên kết hợp với cầu gió cưỡng bức.

Với hệ mặt tiền phòng khách rộng 4,8m và cao 4,2 m, qua lớp hệ khung thép chắn nắng mặt tiền, ánh sáng gián tiếp được mang rất sâu vào trong công trình, kết hợp với 2 giếng trời, cửa sổ bên hông nhà dẫn lối thang, ngôi nhà hoàn toàn có thể không cần ánh sáng nhân tạo từ 7h sáng đến 4h chiều.

Các vật liệu sử dụng cho công trình hầu hết có nguồn gốc thân thiện với môi trường, phổ biến trên thị trường xây dựng và kinh tế. Điểm khác biệt là cách deline thể hiện tính chất của riêng từng vật liệu trong thiết kế như mảng tường gạch trần, sàn và trần bê tông không trát. Với tay nghề chưa thực cao ở Việt Nam, deline lại coi nhưng chi tiết không hoàn hảo trong việc hoàn thiện vật liệu là những điểm bộc lộ cá tính của thiết kế.

Similar Photos

homify - cải tạo nhà của bạn

4.5

Lướt hàng triệu hình ảnh cùng ứng dụng homify!

TẢI XUỐNG ỨNG DỤNG MIỄN PHÍ
Không, cảm ơn