TRANSITING-STEP house, AD+ AD+
TRANSITING-STEP house, AD+ AD+

THIẾT KẾ & GIÁM SÁT : AD+studio

THI CÔNG : LIÊN MINH HUYỀN THOẠI

XÂY DỰNG : AD+studio & Phạm Xuân Trường

HÌNH ẢNH : Quangdam

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Ở công trình này, chúng tôi muốn tìm lời giải khác đi cho một khu đất điển hình kiến trúc nhà phố Sài Gòn: 4x15m.

Dựa theo điều kiện của vị trí xây dựng, công trình được thiết kế hướng vào bên trong, tập trung về điểm nhấn lõi thông tầng giữa nhà.

Thông tầng này có vai trò như một không gian đệm (transiting space), có DẠNG PHỄU HƯỚNG LÊN đưa ánh sáng tự nhiên và không khí vào sâu bên trong công trình.

Cầu thang được bố trí GIẬT BẬC (step space), tối ưu lợi thế thông tầng dạng phễu. Hình thức thang 1 vế trải dài sẽ tạo ra khoảng đệm xa nhất giữa không gian riêng – chung, giữ lại sự riêng tư cho các phòng ngủ khi được mở ra khu vực này.

Hệ mái hoa gió là điểm nhấn chính của công trình nhằm khai thác hiệu quả lấy sáng trên cao. Theo lõi thang giật bậc, ánh sáng sẽ len qua các họa tiết tạo thành mảng bóng đổ điểm nhấn trang trí lên một vách tường thang, di chuyển và thay đổi theo từng thời điểm trong ngày.

Vật liệu gạch bông gió cũng được sử dụng cho hệ thống cửa mặt đứng, nhấn mạnh sự tương phản giữa đá marble trắng và gạch nung. Hệ cửa 2 lớp sắt + hoa gió kết hợp vách kính phía sau có vai trò tương tự khung bảo vệ và có thể đóng mở từ bên trong, chủ động trong việc đón gió vào công trình.

SaiGon . 06/2013 – 10/2015

Similar Photos

homify - cải tạo nhà của bạn

4.5

Lướt hàng triệu hình ảnh cùng ứng dụng homify!

TẢI XUỐNG ỨNG DỤNG MIỄN PHÍ
Không, cảm ơn