< >
3 Houses, AD+ AD+
< >
3 Houses, AD+ AD+

THIẾT KẾ & GIÁM SÁT : AD+ studio

XÂY DỰNG : a.Đinh Đức Anh Vũ

HÌNH ẢNH : Quangdam

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

3 Houses được hình thành dựa trên sự đồng cảm của KTS và chủ đầu tư trong việc tìm ra một không gian sống thoáng mở chan hòa với tự nhiên.

Phương án thiết kế đan xen các mảng sân vườn giữa các khối chức năng sử dụng; vừa là giải pháp xử lý phần đất thắt lại giữa nhà, giải quyết nhược điểm trải dài của khu đất xây dựng; vừa tạo khoảng không gian trang trí, đón nắng và là đường thông gió giữa các khối công trình.

Phần sân vườn này cũng có vai trò như khoảng đệm cho không gian mở, giữ tính riêng tư tương đối giữa các khối chức năng riêng – chung. Lối giao thông trên cao thuận tiện khi kết nối chức năng sử dụng, là đường dạo trải dài xuyên suốt trong ngoài. Từ đây có thể cảm nhận hiệu quả ánh sáng thay đổi trên các bề mặt vật liệu tại những thời điểm khác nhau trong ngày.

Hệ mái hình thành từ đường nối đỉnh mái các công trình lân cận, giữ được sự đồng bộ trong bối cảnh chung; đồng thời tạo sự kết nối liên tục khi chuyển cao độ chênh lệch giữa khối nhà 3 tầng phía trước và 2 tầng phía sau. Hình thức mái gấp kết hợp dàn lam betong đưa ánh sáng tự nhiên vào không gian nội thất cũng tạo nên nét đặc trưng riêng cho toàn bộ công trình.

SaiGon . 09/2014 – 02/2016

Similar Photos

homify - cải tạo nhà của bạn

4.5

Lướt hàng triệu hình ảnh cùng ứng dụng homify!

TẢI XUỐNG ỨNG DỤNG MIỄN PHÍ
Không, cảm ơn