< >
Cải tạo căn hộ tầng 7 Chung cư Ngọc Khánh, AOTA atelier AOTA atelier Phòng thay đồ phong cách Bắc Âu
< >
Cải tạo căn hộ tầng 7 Chung cư Ngọc Khánh, AOTA atelier AOTA atelier Phòng thay đồ phong cách Bắc Âu

Thông tin về chủ nhà: Mr.Đức, nghề nghiệp: BLV thể thao, tuổi 8X. Sở thích: chụp ảnh và nghe nhạc Hi-end. Tính cách trẻ trung, năng động và thích nghệ thuật.Nhu cầu của gia chủ: Anh muốn 1 ngôi nhà như tổ ấm, nơi anh cảm thấy thoải mái và thư giãn nhất, nơi a có cảm hứng để trở về. Căn nhà hiện đại với thiết kế kiểu cũ và sự xuống cấp của vật liệu và đồ nội thất khiến anh luôn cảm thấy không thoải mái và khó chịu. Nhân sự việc lập gia đình trong tương lai, anh muốn thay đổi đơn giản nhất có thể vì tính anh cũng đơn giản. Anh thích phong cách scandinavi vì nó đơn giản mà tinh tế, hợp với tính cách của anh. 2 phòng ngủ, 2 WC.

Giải pháp của KTS: Nhưng khi tiếp cận dự án này, chúng tôi nhận thấy những ưu điểm vượt trội cũng như đầy cảm hứng ẩn sâu trong bản chất căn hộ này. Đó là 2 logia rộng và thoáng nhưng lại khuất sau bếp và phòng ngủ, đó là 2 khu WC rộng và đủ công năng như nhau. Chúng tôi đã thuyết phục được anh để cùng nhau quyết liệt thay đổi toàn bộ cơ cấu căn hộ.

- Phòng khách cũ bí khí và lệch lạc trong trục hướng nhìn thay bằng phòng ngủ nhỏ với S hợp lý.phòng ngủ này cũng sử dụng vách kính thay vì tường xây để có thể khai thác ánh sáng và không khí từ không gian sinh hoạt chung. Khi cần riêng tư có thể kéo rèm lại. Đây cũng là giải pháp mà AOTA thường sử dụng để kết nối không gian tạo cảm giác rộng rãi hơn nhưng khi cần riêng tư chỉ cần làm động tác đơn giản là kéo rèm lại.

- Phòng bếp+phòng ngủ master cũ thay bằng phòng sinh hoạt chung (kết nối với logia để khai thác ánh sáng tự nhiên và không khí cho không gian sinh hoạt chung)

- Logia được cải tạo lại, thay thế cửa cũ bằng hệ cửa mới to rộng để tăng tối đa hiệu quả thông gió và ánh sáng.

- Phòng ngủ nhỏ được cải tạo lại để trở thành phòng ngủ master và riêng tư (nằm về 1 phía) so với các không gian khác trong căn hộ.

- Khó khăn khi thực hiện: Vì không gian bếp hiện trạng là bếp đã cải tạo trước đó nên khi thi công chúng tôi vừa tháo dỡ vừa khảo sát và lên phương án lại khu vực bếp. Phương án cuối cùng là giữ nguyên vị trí khu bếp nhưng đổi lại hệ thống ống thoát nước toà nhà được xây lại như 1 cái cột giữa nhà, đồng thời nâng nền căn hộ lên để đảm bảo phần thoát nước cho khu bếp.

Hệ dầm kết cấu của toà nhà to và dày nên để tận dụng chiều cao của căn hộ, KTS lựa chọn giải pháp đóng trần sát lên dầm bê tông và phải sử lý khéo các đường ống điều hoà bằng việc đóng hộp thạch cao.

- Góc yêu thích nhất của chủ nhà: góc logia với cửa kính lớn tràn ngâp ánh sáng. Anh chia sẻ rằng anh thật sự ấn tượng với điều này, từ 1 cái logia đầy bụi, đồ đạc lung tung và không bao giờ đi ra, khi cải tạo xong, anh cảm thấy giá trị căn hộ của mình trở nên tuyệt vời hẳn lên với 1 không gian sinh hoạt chung tràn ngập ánh sáng và thông thoáng. Anh lại khám phá thêm những cảm hứng mới khi ngồi thư giãn ở đây với tầm nhìn chân trời thành phố và hít thở không khí hồ trong lành.

Đơn vị thiết kế và thi công: AOTA atelier ( aotaatelier.com) Chụp ảnh: Bach Le Chi phí: >300tr Thời gian thi công: 1 tháng

Similar Photos

homify - cải tạo nhà của bạn

4.5

Lướt hàng triệu hình ảnh cùng ứng dụng homify!

TẢI XUỐNG ỨNG DỤNG MIỄN PHÍ
Không, cảm ơn