< >
AQUARIUS Coffee & Booking Office, AD+: nhiệt đới by AD+, Nhiệt đới
< >
AQUARIUS Coffee & Booking Office, AD+: nhiệt đới by AD+, Nhiệt đới

THIẾT KẾ & GIÁM SÁT: AD+ Studio

XÂY DỰNG : Đinh Đức Thiên Ân

HÌNH ẢNH : Dũng Huỳnh


Giai đoạn hình thành thiết kế, tôi nhận thấy phần không gian dọc theo cầu thang của công trình hiện trạng sẽ là mảng kết nối chính cho 2 tầng nhà và hình thành phương án bố trí một hệ thống kệ trang trí xuyên suốt ngăn chia nhẹ nhàng các hạng mục chức năng, kết hợp với hệ thống cửa xếp chủ động tạo ra các khu vực riêng-chung tùy vào thời điểm và nhu cầu sử dụng. Với kinh phí xây dựng không quá cao, sắt hộp là loại vật liệu được chọn lựa ban đầu để tạo thành hệ module kệ định hình cơ bản không gian.

Trong quá trình thiết kế, tôi tìm kiếm một số công trình đã sử dụng giải pháp này và nhận thấy Home Cafes của PENDA là một đáp án tối ưu cả về thẩm mỹ lẫn kinh phí khi kết hợp sắt gân với gỗ tái chế. Chúng tôi đã tham khảo và sử dụng. Ngoại trừ concept, AQUARIUS dự án đầu tiên AD+ vẽ, giám sát và cùng thợ xây dựng trọn vẹn một sản phẩm, cả về vật liệu, vật dụng và chi tiết. Đây là công trình có mức độ hoàn thiện tốt nhất chúng tôi đã làm từ giai đoạn này về trước.

Tuy nhiên, khi gửi công trình này (cùng một số dự án khác) tham gia một triển lãm kiến trúc trong nước giai đoạn đầu 2015, một người bạn tôi kể lại: giám khảo đã loại TẤT CẢ phương án vì DỰ ÁN NÀY giống thiết kế của một kts khác. Và đây là lúc mà tôi suy nghĩ lại : cách làm của mình liệu có đúng không? Tôi nghĩ chúng tôi đã có một sản phẩm tốt so với mặt bằng chung, tốt đủ để quảng bá thương hiệu,… và nếu tiếp tục đi con đường này, chúng tôi sẽ có những công trình tương đương hoặc tốt hơn với kinh nghiệm tăng dần theo năm tháng. Nhưng những công trình như vậy không là sự khác biệt, không thể hiện được giá trị của người thiết kế. Đây là thời điểm tôi nhận ra phải vẽ được sản phẩm của riêng mình, thời điểm chúng tôi làm kiến trúc theo một cách khác đi, và là tiền đề cho các sản phẩm – thuộc về AD+ – sau này.

SaiGon. 12/2014 – 05/2015

Similar Photos

homify - cải tạo nhà của bạn

4.5

Lướt hàng triệu hình ảnh cùng ứng dụng homify!

TẢI XUỐNG ỨNG DỤNG MIỄN PHÍ
Không, cảm ơn