<
HOME, AD+ AD+
<
HOME, AD+ AD+

THIẾT KẾ & GIÁM SÁT: AD+ Studio

XÂY DỰNG: AD+ Studio

HÌNH ẢNH: Quangdam

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Tôi có một cô em họ, thân nhau từ nhỏ nhưng không còn nhiều dịp tiếp xúc từ sau khi chúng tôi lên Sài Gòn sinh sống. Qua một thời gian, em lập gia đình và chọn một căn hộ chung cư làm nơi bắt đầu cuộc sống riêng.

Nằm ở góc Tây Nam,căn hộ 2 phòng ngủ có diện tích 81m2 sau 2 năm cho thuê làm văn phòng đã hư hỏng một phần. Giải pháp bố trí hiện trạng cũng có những điểm không phù hợp khi chuyển lại mục đích sử dụng.

Phương án cải tạo dời vị trí bếp vào bên trong liên thông với không gian sinh hoạt chung được sắp xếp cân xứng qua trục giữa; bếp cũ chuyển thành phòng đa năng có kho chứa đồ bên dưới; bổ sung WC riêng cho phòng ngủ lớn; đổi hướng cửa phòng ngủ nhỏ, khắc phục nhược điểm giao thông xuyên phòng ra balcony giặt phơi và thêm đường thông gió cho căn hộ. Qua tiền sảnh hẹp, không gian chung có nhiều góc mở ra các balcony hướng tầm nhìn ra bên ngoài tạo cảm giác rộng thoáng cho tổng quan chung.

Tôi không thích chung cư, cảm giác sống trong những khối hộp chồng chất lên nhau, tồn tại như những cây nhang cắm tán loạn trong lòng đô thị; không sân vườn, không khoảng thở và hầu hết không biết ai đang sống chung vách là cách tổ chức không gian sống xa lạ đối với những người đã lớn lên trong những căn nhà có sân, vườn; sinh sống và đối thoại với tự nhiên, với những người xung quanh.

Công trình này là một món quà tôi dành tặng cho em mình. Tặng một không gian sống quen thuộc, gần gũi; một ký ức về khoảng thời gian chúng tôi còn là những đứa trẻ, thích thú cuộc sống NHIỀU MÀU SẮC trong ngôi nhà nhỏ có những KHOẢNG SÂN, MẢNH VƯỜN SAU TRƯỚC; nơi chúng tôi có nhiều kỷ niệm DƯỚI MÁI NHÀ. Không gian sinh hoạt dưới mái hình thành trong tiềm thức của chúng tôi một nơi chốn trở về để sống trong sự bình yên, thư thả – thứ cảm giác mà với tôi, một căn hộ thông thường sẽ không có được.

HOME – một nơi chốn trở về sau một ngày bôn ba trong thành phố, một khoảng lặng chiêm nghiệm lại ký ức tuổi thơ để từ đó em xây dựng nên những niềm vui mới với gia đình nhỏ của mình.

SaiGon . 03/2016 – 07/2016

Similar Photos

homify - cải tạo nhà của bạn

4.5

Lướt hàng triệu hình ảnh cùng ứng dụng homify!

TẢI XUỐNG ỨNG DỤNG MIỄN PHÍ
Không, cảm ơn