< >
so sánh biệt mẫu thư tân cổ và mẫu biệt thự phố 2 tầng hiện đại, Vĩnh Thịnh Vĩnh Thịnh Nhà kho Đồ gốm Storage
< >
so sánh biệt mẫu thư tân cổ và mẫu biệt thự phố 2 tầng hiện đại, Vĩnh Thịnh Vĩnh Thịnh Nhà kho Đồ gốm Storage

Bạn đang có dự định xây dựng nhà ở, nhưng lại đang rất phân vân giữa mẫu biệt thự phong cách cổ điển và mẫu biệt thự phố 2 tầng hiện đại. Thế nên, hãy cùng nhau so sánh hai mẫu biệt thự này để đưa ra quyết định cuối cùng.

Hai mẫu biệt thự này có những điểm khác nhau khá lớn

- Biệt thự cổ điển là mẫu biệt thự có nguồn gốc từ đất nước Pháp xa hoa, tráng lệ nên nó sẽ đem lại vẻ đẹp bề thế, đẳng cấp cho gia chủ.

- Biệt thự hai tầng phong cách hiện đại đang là xu hướng thịnh hành. Mó mang lại vẻ đẹp tiện lợi, giản đơn nhưng không kém phần tiện nghi, bắt mắt.

- Mỗi loại sẽ có những màu tông màu chủ đạo khác nhau

+ Tông màu vàng – trắng là đặc trưng của các biệt thự cổ điển bởi hai màu này thể hiện sự quyền quý, sang trọng.

+ Với mẫu biệt thự phố 2 tầng thì những màu như: xám, nâu, đen, trắng, kem… là sự lựa chọn phù hợp nhất. Nó mang lại sự thanh lịch, hiện đại cho biệt thự.

- Hoa văn, họa tiết của hai mẫu biệt thự này cũng hoàn toàn trái ngược nhau.

+ Với mẫu biệt thự cổ điển, thông thường ta sẽ thấy có nhiều hoa văn cầu kì trên cột, trên mái nhà và ở cả đồ dùng nội thất như bàn ghế, kệ tủ… Những hoa văn đó là hình ảnh những con người, vị thần, hoa lá, chim thú… cách điệu nên.

+ Phong cách biệt thự hiện đại thì không chuộng những hoa văn như phong cách cổ điển. Mà chuộng các hoa tiết đơn giản, hình học như hình tròn, hình vuông, thanh ngang, thanh dọc…

- Đối với mẫu biệt thự cổ điển thì cửa ngõ làm từ sắt và gỗ, có hình dáng vòm cung, hoa văn uốn lượn… là phổ biến.

- Với mẫu biệt thự phố 2 tầng, thịnh hành nhất là cửa nhôm kính với thiết kế hình khối. Nó có tác dụng mở rộng không gian, tạo sự thông thoáng cho ngôi nhà, mang ánh nắng và gió trời vào các phòng.

Tuy có nhiều điểm khác nhau là thế nhưng hai mẫu biệt thự này vẫn có những điểm chung.

- Phải thiết kế biệt thự có đầy đủ các phòng công năng như: phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, phòng vệ sinh, phòng thờ, phòng sinh hoạt chung, phòng phơi giặt, giếng trời…

- Các đồ dùng nội thất có mẫu mã, màu sắc phù hợp với thiết kế chung. Kích thước phải phù hợp với diện tích. Khi bày trí đồ nội thất trong biệt thự cổ điển và biệt thự 2 tầng hiện đại đều phải gọn gàng, tránh tình trạng đặt quá nhiều đồ làm không gian trở chật chội hay chừa quá nhiều khoảng trống làm mất sự cân xứng.

- Các đồ dùng nội thất không chỉ đẹp bắt mắt mà còn phải tiện dụng.

Qua những so sánh ở trên, ta thấy mỗi loại biệt thự đều có những ưu điểm, đặc điểm riêng. Tùy theo mục đích mà gia chủ có sự lựa chọn khác nhau. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp gia chủ đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

Màu sắc: White
Chất liệu: Đồ gốm
Similar Photos

homify - cải tạo nhà của bạn

4.5

Lướt hàng triệu hình ảnh cùng ứng dụng homify!

TẢI XUỐNG ỨNG DỤNG MIỄN PHÍ
Không, cảm ơn