< >
Giới thiệu về hòn non bộ tại nonbo.net.vn Công Ty Thi Công Và Thiết Kế Tiểu Cảnh Non Bộ
< >
Giới thiệu về hòn non bộ tại nonbo.net.vn Công Ty Thi Công Và Thiết Kế Tiểu Cảnh Non Bộ

Hòn non bộ là nghệ thuật thiết kế, sắp đặt, chế tác nhằm thu nhỏ, biến những ngọn núi to có kích thước lớn ngoài tự nhiên vào không gian sân vườn, trong nhà để làm đẹp, trang trí và thu hút phong thủy. Non bộ được biết đến là thú chơi tao nhã, có mặt ở nhiều Quốc gia, dân tộc trên thế giới đặc biệt là người Á Đông, ở mỗi Quốc gia lại có tên gọi khác nhau như Nhật Bản là Bonkei, Trung Quốc là Penjing nhưng tựu trung lại vẫn là nghệ thuật non bộ như ở Việt Nam. Nếu như non bộ người Việt kết hợp hài hòa giữa yếu tố nước với các hòn núi thu nhỏ thì Nhật Bản và Trung Quốc lại coi trọng yếu tố cây cỏ trên non bộ.

Các kiểu hòn non bộ đẹp

Đã tồn tại trong cuộc sống của con người Việt Nam từ rất lâu của nhiều năm trước, điểm tô cho không gian thẩm mỹ thêm phần thi vị và lãng mạn. Ngày nay, kết hợp cùng với tầm tư duy của thời đại, rất nhiều kiểu hòn non bộ đã được các nghệ nhân, gia chủ chế tác, kiến tạo nên vô cùng đẹp mắt và làm siêu lòng không ít khách hàng khách hàng có thị hiếu khắt khe. Trong bài viết này, chúng tôi giới thiệu đến bạn một số kiểu hòn non bộ đẹp ngoài trời để quý bạn độc giả tham khảo.

Yêu cầu thiết kế các kiểu hòn non bộ đẹp

Hòn non bộ thường chủ yếu được đặt ngoài trời để mang đến sự hòa hợp cùng đất trời thiên nhiên, mây gió. Khi thiết kế các kiểu hòn non bộ đẹp ngoài trời, chúng ta cần phải chú ý đảm bảo việc bố trí sao cho không gian xung quanh cùng màu sắc của sân vườn, nhà cửa sao cho thật phù hợp. Hòn non bộ đẹp không những tăng tính thẩm mỹ cho không gian mà còn là một vật phong thủy trong nhà.

Khi thiết kế hòn non bộ đẹp ngoài trời, chúng ta cần phải chú ý đến hướng nước chảy vào trong nhà, như thế mới thu hút được tài lộc dành cho gia chủ. Số lượng ngọn núi là số lẻ như 3,5,7, không nên làm bằng số chẵn và nên phân cao thấp rõ ràng.

Việc trồng cây khi làm hòn non bộ ngoài trời cũng cần phải được lưu ý, cây trên hòn non bộ cần phải là cây lá kim, thấp, thân to và uốn éo, không được cao hơn đỉnh của hòn non bộ, có thân càng to càng tốt. Chủ yếu là loại cây bonsai đẹp như tùng, xanh, si, kim quýt… Những loại cây này thường cần không quá nhiều đất, rất dễ trồng và chăm sóc nên thường được ứng dụng trong chế tác các kiểu hòn non bộ đẹp.

Dưới đây là Cách chơi hòn non bộ và các mẫu thiết kế non bộ

Similar Photos

homify - cải tạo nhà của bạn

4.5

Lướt hàng triệu hình ảnh cùng ứng dụng homify!

TẢI XUỐNG ỨNG DỤNG MIỄN PHÍ
Không, cảm ơn