>
Thiết kế biệt thự tân cổ điển Việt Architect Group
>
Thiết kế biệt thự tân cổ điển Việt Architect Group

Kiến trúc tân cổ điển là một phong cách kiến trúc được tạo ra bởi phong trào tân cổ điển bắt đầu vào giữa thế kỷ 18, thể hiện cả trong chi tiết của nó như là một phản ứng chống lại kiến trúc Rococo mang đậm phong cách trang trí tự nhiên, trong công thức kiến trúc của nó như là một quả tự nhiên của một số tính năng…

Vào nửa cuối thế kỷ XVIII, các kiến trúc sư người Scotland, nhà thiết kế Robert Adam và những người anh em của ông đã đưa ra cách giải thích mới cho phong cách cổ điển và từ đó định nghĩa biệt thự tân cổ điển cũng được hình thành. Đó cũng là cơ sở ban đầu để bắt nguồn cho một trào lưu mới – kiến trúc tân cổ điển.

Quan điểm của Robert Adam về phong cách tân cổ điển chính là sự kết hợp giữa kiến trúc cổ điển và hiện đại. Nó là một phong cách có nguồn gốc từ kiến trúc cổ điển của La Mã, Hy Lạp, Phục Hưng, Baroque hay chủ nghĩa cổ điển Pháp thế kỷ XVII-XVIII. Về hình thức, kiến trúc tân cổ điển nhấn mạnh vào vẻ đẹp của những bức tường chứ không phải là sự phối hợp màu sáng tối và duy trì những bản sắc riêng biệt cho mỗi bộ phận của nó. Những căn phòng được thiết kế để gợi lên một cảm giác phấn khích cho con người bởi chính sự dịch chuyển tương phản giữa hình dáng và màu sắc của từng khối chi tiết. Đặc điểm của kiến trúc tân cổ điển: – Đối xứng và cân đối – Cột Ionic và cột Corinth hoặc pilasters thường tăng lên hai tầng – Các chi tiết trang trí cầu kỳ trên cửa ra vào, phào và cửa sổ Sự phát triển của kiến trúc tân cổ điển. Ngay sau khi hình thành trào lưu kiến trúc tân cổ điển đã lan rộng ra khắp Châu Âu và lan cả sang Bắc Mỹ với rất nhiều công trình nổi tiếng và được ứng dụng trong thiết kế những tòa nhà chính phủ hay thiết kế biệt thự riêng cho những nhân vật nổi tiếng như là: thánh địa hồi giáo Stourhead House tại Palladian, biệt thự đẹp Woburn Abbey – biểu tượng của kiến trúc Anh, bảo tàng Altes tại Berlin – Đức, nhà hát Red Army tại Moscow – Nga Sự phát triển của kiến trúc biệt thự tân cổ điển tại Việt Nam. Tại Việt Nam trong những năm gần đây thiết kế kiến trúc phong cách tân cổ điển đang làm mưa làm gió, chiếm trọn trái tim của các kiến trúc sư bởi vẻ đẹp “lai Tây” của nó, từ đường nét uốn lượn, hoa văn cho đến màu sắc và cách bố trí đều không thể chê vào đâu được. Điển hình là những công trình lớn như các tòa nhà quốc hội cấp thành phố và cấp quốc gia, hay những chung cư cao cấp bậc nhất tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh như The Garden, Royal City hay Penthouse Vincom… Dưới đây là một số mẫu kiến trúc biệt thự tân cổ điển mà Việt Architec đã thiết kế cho quý khách hàng. Mời quý vị và các bạn cùng tham khảo.

Similar Photos

homify - cải tạo nhà của bạn

4.5

Lướt hàng triệu hình ảnh cùng ứng dụng homify!

TẢI XUỐNG ỨNG DỤNG MIỄN PHÍ
Không, cảm ơn