<
​Cách sửa chữa sàn gỗ bị hỏng đơn giản, bạn nên biết!, Kho Sàn Gỗ An Pha Kho Sàn Gỗ An Pha
<
​Cách sửa chữa sàn gỗ bị hỏng đơn giản, bạn nên biết!, Kho Sàn Gỗ An Pha Kho Sàn Gỗ An Pha

Sàn gỗ ngày nay đã trở nên rất phổ biến, các công trình lớn nhỏ đều có thể sử dụng, giá thành của sàn gỗ công nghiệp đã giảm xuống rất nhiều, cân đối so với sàn gỗ tự nhiên do vậy nhiều hộ gia dình đã chọn lát sàn gỗ cho gia đình mình.

Sàn gỗ giúp thể hiện sự thân thiện hòa nhập với môi trường của ngôi nhà mà còn mang lại nhiều sự thư giản gần gũi thiên nhiên cho các thành viên sống trong đó.

Tuy nhiên có 1 vấn đề mà ai cũng cần phải biết khi sử dụng, đó là sàn gỗ dù bền cỡ nào cũng rất dễ hư hỏng do nhiều yếu tố môi trường, vì vậy nếu đã sử dụng sàn gỗ thì bạn cần phải hiểu và thành thạo những cách sửa chữa sàn gỗ bị hỏng khi cần thiết.

Ngoài ra việc bảo quản sàn gỗ suốt thời gian sử dụng cũng không được bỏ qua, dưới đây là một số hư hỏng thường xảy ra khi sử dụng sàn gỗ và cách sửa chữa sàn gỗ công nghiệp bị hỏng cùng một số lưu ý để bảo quản sàn gỗ của bạn một cách hoàn hảo nhất.

Những hư hỏng khi sử dụng sàn gỗ và cách sửa chữa sàn gỗ bị hỏng

Sàn gỗ phát ra tiếng kêu khi đi lại

Việc phát ra tiếng op ẹp khi bước trên sàn gỗ là do khoảng hở giữa các mảnh ván gỗ, nghĩa là chúng chưa được ghép khít chặt với nhau, hay nói đúng hơn là nó bị hở, do đó khi có lực đè xuống bề mặt sẽ làm các cạnh chạm vào nhau, khi bạn thả chân ra nó sẽ rút trở lại.

Đây là vấn đề hở hèm khóa, là do kĩ thuật lát sàn chưa đúng hoặc do khi cắt gỗ không vừa khớp tạo khoảng hở, ngoài ra một số loại sàn gỗ công nghiệp giá rẻ có hèm không khít cũng có thể phát ra tiếng ọp ẹp như vậy.

Kĩ thuật lắp ráp sàn gỗ đòi hỏi phải kín, khớp hoàn toàn, không được sai kĩ thuật, do đó nếu thợ không lành nghề rất dễ gây ra hiện tượng này => giải pháp, khi lắp đặt bạn cần phải kiểm tra thật kĩ bề mặt, di lại nhiều lần để cảm nhận vị trí nào bị hở.

Sàn gỗ bị hở hèm, lỗi kĩ thuật sẽ gây ra tiêng ọp ẹp

Sàn gỗ bị phồng rộp

Phòng rộp là hiện tượng sàn gỗ gặp nước và trương nở, xảy ra với cả sàn gỗ công nghiệp và sàn gỗ tự nhiên, khi thời tiết ẩm ướt, gỗ hút ẩm quá hạn mức và bị nở ra, khi đó các thanh gỗ cùng nở ra sẽ đùn đẩy nhau và nhô lên khỏi mặt sàn.

Đối với 1 số loại sàn gỗ giá rẻ, hiện tượng này rất dễ thấy, do nước ta có nhiệt độ cao, độ ẩm cao và mưa nhiều nên chắc chắn không thể nào tránh khỏi, việc làm duy nhất chỉ là đề phòng và giải quyết nhanh.

Nên đóng chặt cửa khi có mưa hoặc khi ra ngoài, đối với sàn bị ướt nên lau khô nhanh bằng các khăn thấm ướt.

Sàn gỗ sẽ bị phồng lên sau quá trình giãn nở khi ngậm nước lâu

Sàn gỗ bị mất màu hay bị xước

Sàn gỗ bị mất màu, bị xước là do trong quá trình sử dụng, độ ma sát mài mòn trên bề mặt quá thường xuyên dẫn đến màu sẽ bị bong tróc ra.

Cụ thể hơn tức là bạn sử dụng sàn gỗ không đúng công dụng của nó, loại mài mòn kém khi tiếp xúc nhiều với ma sát của giày guốc sẽ làm cho bề mặt bị trầy nhiều, sau đó là mất màu.

Với sàn gỗ công nghiệp, có phủ nhôm oxit để bảo vệ thì hãy chọn loại phù hợp cho vị trí lắp, ví dụ nếu lắp ở nơi ma sát đi lại nhiều thì hãy chọn loại chống mài mòn tốt (cỡ AC4 và AC5), còn nếu ít như phòng ngủ thì có thể chọn loại AC3 được.

Đối với sàn gỗ tự nhiên, do bề mặt chỉ được phủ lớp sơn bóng nên càng dễ trầy và mất màu hơn cả sàn công nghiệp, tuy nhiên với loại này bạn chỉ cần cào lớp mặt ra sau đó sơn bóng lại là đẹp như mới, do sàn gỗ tự nhiên chế tạo nguyên thanh từ gỗ thật, do đó khi cào ra sẽ tạo ra lớp tế bào mới đẹp như tế bào cũ.

Phương pháp để khắc phục sàn gỗ bị hư hỏng

Đối với các lỗi kỹ thuật

Nếu là lỗi kĩ thuật phần nhiều, hãy yêu cầu bên thi công bảo trì và sửa chữa lại.

Đối với sàn gỗ bị phồng

Khi sàn gỗ bị phòng trước hết hãy tháo bỏ phần phào chân tường, sau đó cắt bỏ phần thừa ở mép, giữ khoảng hở cho mép sàn gỗ thì sẽ hạn chế được vấn đề này.

Cách làm này sẽ giúp tạo khoảng giãn nở cho gỗ, tránh cong vênh vào lần sau.

Một số trường hợp sàn gỗ thông phòng, hãy cắt mạch hở giữa các phòng ở lối cửa phòng, dưới chân cửa sau đó sử dụng nẹp T đóng vào. Cách này cũng giúp gỗ có khoảng giãn nở, chống cong vênh.

Hạn chế tuyệt đối tình trạng ngấm nước, tình trạng nước đọng lâu.

Những lưu ý để dùng sàn gỗ tốt nhất

Những loại sàn gỗ dễ dàng vệ sinh, bạn chỉ nên dùng nước và khăn khô, không nên dùng chất tẩy rửa dù cho thông số của nó có cho phép đi nữa.

Tránh sử dụng giày, guốc ma sát lên những bề mặt sàn gỗ chịu mài mòn kém, có nghĩa bạn chỉ nên sử dụng giày dép bên ngoài dù cho sàn gỗ có chống mài mòn hay không.

https://sangoanpha.com/bang-gia-san-go-chiu-liu-tai-ho-chi-minh-gia-re-tai-ho-chi-minh/

https://sangoanpha.com/san-go-tu-nhien-va-san-go-cong-nghiep-tai-quan-binh-tan-gia-re-mien-phi-thi-cong/

https://sangoanpha.com/san-go-tu-nhien-va-san-go-cong-nghiep-tai-quan-tan-phu-gia-re-mien-phi-thi-cong/

https://sangoanpha.com/san-go-cong-nghiep-va-san-go-tu-nhien-tai-hoc-mon/

https://sangoanpha.com/san-go-tu-nhien-va-san-go-cong-nghiep-tai-quan-binh-thanh-gia-re-mien-phi-thi-cong/

Similar Photos

homify - cải tạo nhà của bạn

4.5

Lướt hàng triệu hình ảnh cùng ứng dụng homify!

TẢI XUỐNG ỨNG DỤNG MIỄN PHÍ
Không, cảm ơn