>
​Ứng dụng đa dạng của sàn gỗ công nghiệp, Kho Sàn Gỗ An Pha Kho Sàn Gỗ An Pha
>
​Ứng dụng đa dạng của sàn gỗ công nghiệp, Kho Sàn Gỗ An Pha Kho Sàn Gỗ An Pha

Gỗ công nghiệp là 1 bước đi mới, tiên phong trong ứng dụng công nghệ kĩ thuật tiên tiến và sản xuất và chế biến gỗ.

Nếu như trước đây, đồ nội thất gỗ, các công trình bằng gỗ đa phần đều sử dụng các loại cây gỗ tự nhiên lâu năm dẫn đến giá thành đắt đỏ thì ngày nay, việc tận dụng gỗ công nghiệp đã tạo thuận lợi cho phát triển các ứng dụng của nguồn vật liệu từ gỗ.

Bạn đã biết được bao nhiêu đồ nội thất, công trình, ứng dụng công nghiệp xung quanh bạn có sử dụng sàn gỗ công nghiệp, chúng ta sẽ

Công nghiệp sản xuất gỗ HDF, MFC

Gỗ công nghiệp HDF được sản xuất dựa trên dây chuyền ép kín, trong đó nguồn nguyên liệu chính là bột gỗ vụn, gỗ thừa, dăm gỗ trong quá trình sản xuất sàn gỗ tự nhiên hoặc các vật dụng làm bằng gỗ tự nhiên.

Vì HDF làm từ bột gỗ nên trong quá trình sản xuất, để gia tăng độ cứng cũng như độ bền cho gỗ, nhiều nhà sản xuất đã thêm vào đó 1 số loại bột gỗ cứng, lấy từ các cây rừng trồng lâu năm ở xung quanh nhà máy, sử dụng chất kết dính đặc biệt hợp tiêu chuẩn để liên kết các phần tử gỗ vào nhau.

Bên cạnh gỗ HDF chất lượng cao, ta còn có loại gỗ MFC được sản xuất từ nguyên liệu là dăm gỗ OSB, PB, WB, khai thác từ 1 số loại cây rừng trồng ngắn ngày như cao su, bạch đàn.

Gỗ MFC khác so với gỗ HDF do nó chứa hợp chất melamine làm lớp phủ trên bề mặt, thường thì bạn thấy nhiều nhất của loại gỗ này là gỗ Veneer.

Một số ứng dụng của gỗ HDF và MFC trong đời sống bạn sẽ rất thường bắt gặp

Hiện tại, ứng dụng nhiều nhất của gỗ chính là đồ nội thất, tuy nhiên, càng về sau nhu cầu trang trí sử dụng gỗ công nghiệp càng nhiều nên nhiều nhà sản xuất đã tận dụng cơ hội phát triển các loại phụ kiện khác cho ngôi nhà như ốp tường, ốp trần, thanh trang trí bằng gỗ,… và cả ứng dụng gỗ vào các vật liệu khác như gỗ nhựa.

- Ứng dụng làm tủ nhỏ, bàn làm việc

Những vật dụng này gọi chung là đồ nội thất vì nó có thể sử dụng trong gia đình hay cả phòng làm việc đều phù hợp.

Các loại gỗ dùng để làm tủ bàn thường là gỗ ép, ván dăm, gỗ MFC có phủ lớp chống trầy xước melamine để tăng khả năng bảo vệ và đẹp hơn.

Màu sắc và hoa văn của các loại ván này cũng là từ nhân tạo nên đa dạng về mẫu mã và màu sắc phù hợp sở thích của nhiều khách hàng hơn.

- Ứng dụng là kệ, tủ bếp

Tủ gỗ và kệ bếp bằng gỗ hầu như quá quen thuộc với các gia đình việt nam, việc thay đổi để sử dụng gỗ công nghiệp, ván gỗ melamin vào nội thất trong gia đình vừa tăng thêm vẻ đẹp cho cả ngôi nhà (do màu sắc đẹp, hoa văn, vân gỗ mới mẻ, chất liệu tốt) vừa giúp giảm chi phí khi sử dụng những loại gỗ tự nhiên đắt tiền.

- Vách ngăn phòng

Một ứng dụng hoàn toàn mới xuất hiện gần đây chính là vách ngăn phòng bằng gỗ HDF hoặc MFC, loại vách ngăn này thay thế cho tường nhà thông thường bằng bê tông.

Lợi ích của vách ngăn bao gồm: giá rẻ, có khả năng trang trí hơn hẳn tường gạch, nhẹ và dễ thi công sửa chữa, thích hợp cho nhà có diện tích nhỏ.

- Sàn gỗ vario HDF công nghiệp

Một ứng dụng cực kì phổ biến của gỗ công nghiệp chính là sàn gỗ, sàn gỗ công nghiệp có ưu điểm cực kì lớn so với sàn tự nhiên chính là sự đa dạng, phong phú về mẫu mã và giá cả cũng như tính thẫm mĩ luôn được nâng cao.

Đi kèm với đó sàn gỗ bảo đảm chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế mà giá thành lại rẻ, rất thích hợp cho nhiều hộ gia đình trẻ sử dụng, phù hợp tiêu chí chọn lựa của người dân Việt Nam.

Như vậy, có thể thấy, hầu hết những vật dụng trong gia đình ta đều có thể tận dụng gỗ công nghiệp HDF hoặc MFC, chứng tỏ tiềm năng phát triển khá lớn của lớp vật liệu mới này.

https://sangoanpha.com/san-go-cong-nghiep/san-go-t…
https://sangoanpha.com/san-go-bi-nhap-khau-chinh-… https://sangoanpha.com/san-go-bi-nhap-khau-chinh-… https://sangoanpha.com/san-go-bi-nhap-khau-chinh-… https://sangoanpha.com/san-go-bi-nhap-khau-chinh-…

Similar Photos

homify - cải tạo nhà của bạn

4.5

Lướt hàng triệu hình ảnh cùng ứng dụng homify!

TẢI XUỐNG ỨNG DỤNG MIỄN PHÍ
Không, cảm ơn