>
​Cách chọn sàn gỗ cho phòng có diện tích nhỏ, Kho Sàn Gỗ An Pha Kho Sàn Gỗ An Pha
>
​Cách chọn sàn gỗ cho phòng có diện tích nhỏ, Kho Sàn Gỗ An Pha Kho Sàn Gỗ An Pha

Việc sử dụng sàn gỗ để lót sàn nhà căn hộ, chung cư, nhà nhỏ đang dần được ưa chuộng, thị trường sàn gỗ công nghiệp và tự nhiên đều phát triển mạnh, tuy nhiên, việc sử dụng sàn gỗ như thế nào cho hợp lí lại quan trọng hơn cả.

Diện tích 1 phòng lớn hay nhỏ phụ thuộc vào diện tích tổng của ngôi nhà đó, ở Viêt Nam, các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh luôn có diện tích trung bình của 1 căn hộ vào khoảng 50-80m2, nếu căn hộ lớn bạn dễ dàng chia phòng và lát sàn gỗ, tuy vậy, với những căn hộ nhỏ thì việc lát phòng tương đối khó khăn trong khâu chọn vật liệu.

Để biết cách chọn sàn gỗ cho phòng có diện tích nhỏ, bạn cần phải hiểu rõ vị trí, hình dạng, kích thước của phòng như thế nào, sau đó biết về các loại sàn gỗ, từ đó mới tổng hợp để lọc ra những loại sàn gỗ thích hợp.

Việc chọn sàn gỗ công nghiệp để lắp đặt cho không gian như vậy là yếu tố rất quan trọng thiết kế nội thất hiện đại.

Cách chọn sàn gỗ cho phòng có diện tích nhỏ

Để chọn được sàn gỗ cho phòng có diện tích nhỏ, nên xem xét 1 vài yếu tố sau:

- Tổng diện tích thực tế của phòng là bao nhiêu theo chiều rộng và dài.

- Phòng đơn thuần là hình chữ nhật, vuông hay có hình dạng khác ví dụ như 1 cạnh của phòng không vuông góc,… khi đó diện tích sàn gỗ để lát sẽ thay đổi, cần phải cắt ván sàn ra sẽ gây lãng phí.

- Tông màu của tường và trần như thế nào, nên chọn màu sàn như thế nào, bạn muốn nội thất tương phản hay sáng sủa.

Cách chọn sàn gỗ cho phòng có diện tích nhỏ theo công năng của phòng

Phòng khách

Phòng khách là nơi tiếp khách, nên chọn màu sáng là tốt nhất, thông thường phòng khách luôn có không gian đều đặn, nghĩa là hình vuông hoặc hình chữ nhật, hoặc thậm chí phòng khách sẽ được tích hợp làm phòng ăn cho 1 số nhà ở dạng nhỏ.

Các loại gỗ vân sáng sẽ giúp nới rộng không gian của phòng, tạo sự tươi sáng chứ không gò bó, khi đó bất kì vị khách nào ghé thăm cũng sẽ không cảm thấy ngột ngạt do phòng khách nhỏ.

Một trong các loại sàn gỗ phổ biến cho phòng khách đó là sàn gỗ Acacia sản xuất tại Việt Nam với tiêu chí độ bền cao và màu sắc sang trọng.

Phòng ngủ

Với 1 số ngôi nhà, căn hộ nhỏ, phòng ngủ có lẽ sẽ là vị trí bị cắt diện tích nhiều nhất, tuy vậy, không phải phòng ngủ sẽ không được lát sàn gỗ, thay vào đó, bạn hoàn toàn có thể tận dụng các loại gỗ tự nhiên giá trị cao nhưng với diện tích nhỏ sẽ tiết kiệm được chi phí.

Nên chọn sàn gỗ màu tối, bản rộng để lát cho vị trí này, sàn gỗ tự nhiên màu tối còn giúp dễ đi vào giấc ngủ, thư thái và thân thiện môi trường.

Phòng bếp

Phòng bếp có thể có hoặc không do không gian nhỏ sẽ được cắt giảm đi, nhưng nếu có bạn có thể chọn loại tông màu sáng cho vẻ tươi sáng tràn ngập khi chúng ta làm bếp, như vậy sẽ thoải mái hơn.

Phòng bếp thường xuyên bị hắt nước, tiếp xúc nhiệt độ cao nên sàn gỗ nên là loại tốt, nếu kinh phí thì thấp thì nên chọn loại Malaysia, vân gỗ màu sáng tương tự loại sàn gỗ sồi trắng tự nhiên, nổi bật trong số đó là sàn gỗ Leowood.

Nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh trong trường hợp này chắc chắn sẽ nhỏ và hẹp do đó có thể lát hoặc không lát sàn gỗ.

Nếu bạn vẫn thích sử dụng sàn gỗ, hãy chọn loại siêu chống nước, vì tuy giá thành có hơi cao nhưng bù lại diện tích nhỏ sẽ giảm được chi phí.

Bạn lưu ý 1 điều diện tích nhà tắm nhỏ có thể sẽ ảnh hưởng nhiều quá trình thi công sàn gỗ nhé.

Hành lang – Cầu thang nếu có

Thông thường hành lang và phòng khách sẽ lát chung loại sàn gỗ nếu là căn hộ chung cư và nhà nhỏ đối với nhà ở bình thường thì hành lang nếu có lát sàn gỗ sẽ dùng màu tối hoặc màu sẫm.

Sàn gỗ Thaixin là 1 trong các dòng sàn gỗ phổ biến với giá rẻ và màu sắc ổn định, có khả năng chịu lực tốt và ít mài mòn đến từ Thái Lan.

Trên đây là 1 số lưu ý trong cách chọn sàn gỗ cho phòng có diện tích nhỏ, bạn đọc có thể tham khảo thêm.

https://sangoanpha.com/san-nhua-nhap-khau-san-nhua…
https://sangoanpha.com/san-nhua-gia-re-nhap-khau/

https://sangoanpha.com/san-go-trang-tri-noi-ngoai-…
https://sangoanpha.com/cach-tinh-chi-phi-thi-cong… https://sangoanpha.com/cach-tinh-chi-phi-thi-cong…

https://sangoanpha.com/san-tre-so-1-viet-nam-gia-c…
https://sangoanpha.com/san-tre/san-tre-vda-18d-ng… https://sangoanpha.com/san-tre/san-tre-vda-18d-ng…

Similar Photos

homify - cải tạo nhà của bạn

4.5

Lướt hàng triệu hình ảnh cùng ứng dụng homify!

TẢI XUỐNG ỨNG DỤNG MIỄN PHÍ
Không, cảm ơn