< >
Thiết kế nội thất ARTBOX Thiết Kế Nội Thất - ARTBOX
< >
Thiết kế nội thất ARTBOX Thiết Kế Nội Thất - ARTBOX

Chắc chắn bạn sẽ đồng ý khi tôi nói rằng: “Để tìm được phong cách thiết kế phù hợp cho căn nhà tương lai mất rất nhiều thời gian” phải không? Nhưng hóa ra tìm được phong cách như mong muốn có lẽ không mất thời gian như bạn nghĩ. Những gì bạn cần làm là tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi.

Trong bài viết này, Thiết kế nội thất ARTBOX sẽ giới thiệu và cho bạn thấy cách áp dụng thiết kế nội thất phong cách Zen vào không gian sống tương lai một cách tốt nhất.

Phong cách Zen là gì?

“Zen” có thể hiểu là “Thiền”, đồng thời cũng thể hiện văn hóa truyền thống của người Nhật. Phong cách Zen yêu cầu rất nhiều những yếu tố về tự nhiên và đòi hỏi các KTS phải khéo léo lồng ghép vào trong thiết kế nội thất. Bởi việc đề cao vẻ đẹp của sự đơn giản trong thiết kế đã giúp cho bất cứ không gian nào mang phong cách Zen đều tinh tế và thanh lịch.

Lưu ý khi thiết kế nội thất phong cách Zen

Bạn có băn khoăn về các điều kiện cần và đủ của phong cách Zen khi lựa chọn nó hay không?Hãy để tôi liệt kê cho bạn một vài lưu ý cơ bản sau đây:

  • Dòng chảy của năng lượng: Hãy tạo ra một không gian mà trong đó mọi bức tường dường như trở thành vô hình, không giới hạn.
  • Ánh sáng: Tận dụng tối đa những khoảng không để ánh sáng tự nhiên có thể tràn ngập căn phòng, tạo ra cảm giác dịu mát như thể ta đang đứng ngoài trời.
  • Màu sắc: Sử dụng tông màu trung tính để đem lại sự tĩnh lặng, yên bình cho phong cách thiết kế nội thất Zen.
  • Nội thất: Đừng quá cố gắng thêm thắt những đồ trang trí, nội thất trong không gian được thiết kế nội thất phong cách thiền. Sự tối giản là yếu tố cần ghi nhớ để áp dụng phong cách Zen một cách tốt nhất.


Áp dụng phong cách Zen vào thiết kế

Những điều lưu ý bên trên nghe có vẻ đơn giản phải không? Hãy xem KTS Thanh Loan áp dụng phong cách Zen vào trong thiết kế nội thất chung cư qua những hình ảnh dưới đây…

Thiết kế nội thất phòng khách chung cư Sky Center – Định Công

Tưởng tượng rằng bạn có thể nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày dài làm việc căng thẳng trong một không gian thư thái, yên bình như thế này. Thật tuyệt phải không?

Ngả lưng trên chiếc sofa bọc nỉ êm ái và tận hưởng từng làn gió nhẹ mơn man luồn qua mái tóc. Ánh sáng dịu dàng làm bừng sáng toàn bộ không gian qua hệ cửa kính dẫn lối ra ngoài ban công. Một viễn cảnh thật thanh bình đúng không nào?

Như đã nói bên trên, thiết kế nội thất phong cách Zen mang trọng trách cao cả là tạo ra không gian sống yên tĩnh, an nhiên cho gia chủ. Để làm được điều này, KTS Thanh Loan chọn gỗ là chất liệu chủ yếu cho căn chung cư; từ nội thất cho tới những bức tường dường như vô hình. Cách dẫn dắt đầy tinh tế để các căn phòng dễ dàng hòa tan vào cùng nhau và tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp.

Khu vực tiếp theo mà Thiết kế nội thất ARTBOX muốn giới thiệu chính là…

Thiết kế nội thất bếp chung cư Sky Center – Định Công

Hẳn bạn sẽ không phủ nhận nếu tôi nói: “Bếp là nơi giữ cho ngọn lửa thương yêu giữa các thành viên trong gia đình không bao giờ tắt”. Hãy để tôi phân tích kỹ không gian này cho bạn…

Khi bắt tay vào thiết kế nội thất bếp thì các kiến trúc sư luôn tập trung đến vấn đề làm thế nào để tận dụng được tối đa công năng cho người sử dụng. Việc bố trí bếp rất quan trọng, từng đồ dùng trong bếp cần được sắp xếp theo “dây chuyền” hợp lý để tạo sự thuận tiện trong việc di chuyển của thực phẩm cũng như con người.

Món ăn ngon thì phải được thưởng thức tại bàn ăn đẹp. Mẫu bàn ăn lạ mắt được làm từ đá vân mây nguyên khối này chắc chắn sẽ đem lại cho bạn và gia đình những giây phút quây quần, đầm ấm bên bữa cơm.

Thiết kế nội thất phòng thờ chung cư Sky Center – Định Công

Với các gia đình Việt Nam thì thiết kế nội thất phòng thờ phải tuân thủ được yếu tố hàng đầu là sự trang trọng. Dựa theo hướng ban thờ đã được gia chủ xem xét trước đó mà kiến trúc sư sẽ tính toán để thiết kế không gian sao cho thật phù hợp.

Ngăn cách với phòng khách bên ngoài là mảng tường được tạo ra bởi những thanh gỗ đáp ứng được điều kiện vừa riêng tư, trang trọng với khách mà gần gũi với gia đình.

Phòng thờ được cho là không gian yên tĩnh nhất trong căn hộ; chính vì vậy khu vực làm việc cũng được đặt cùng trong không gian này. Cả hai khu vực đều cần sự yên tĩnh, riêng tư nhất định nên với sắp xếp này của KTS Thanh Loan rất hợp lý.

Phần tiếp theo mà bài viết sẽ giới thiệu cho bạn là…

Thiết kế nội thất phòng ngủ chung cư Sky Center – Định Công

Đã bao lần bạn cố gắng tạo nên một phòng ngủ thoải mái, đúng với mong muốn nhưng rồi lại cảm thấy chán nản vì không biết phải bắt đầu từ đâu?

Hãy để Thiết kế nội thất ARTBOX giúp bạn biến điều đó trở nên đơn giản hơn…

Bám sát với phong cách Zen, mọi thiết kế đều chú trọng tới sự tối giản, thoải mái nhất dành cho chủ đầu tư. Không quá nhiều đồ decor nhưng không gian phòng ngủ vẫn toát lên vẻ sang trọng của riêng nó. Yếu tố tự nhiên vẫn được áp dụng trong tất cả các không gian; tại đây, hai cửa sổ lớn cùng mành che cửa sẽ đem lại đủ ánh sáng tự nhiên và gió cho bầu không khí được thoáng đãng, tràn đầy năng lượng.

Bất cứ ai trong chúng ta đều muốn tận dụng được tối đa diện tích sử dụng; hiểu được điều này, KTS Thanh Loan đã hợp nhất giá sách và tủ quần áo để căn phòng thêm rộng rãi, gọn gàng. Vẫn đảm bảo được đầy đủ diện tích cho tất cả quần áo và những cuốn sách lại vừa giải phóng được thêm nhiều khoảng không trong căn phòng, thật tuyệt phải không nào?

Trên đây là toàn bộ những lưu ý và cách áp dụng phong cách Zen vào trong thiết kế nội thất chung cư của ARTBOX. Hãy ghi nhớ những lưu ý đã nói bên trên để có được cho mình không gian sống với phong cách Zen ưng ý nhất.

Hy vọng bạn thấy thích bài viết này; từ đó tìm được cho mình phong cách thiết kế nội thất chung cư phù hợp nhất! 

>>  Bài đọc tham khảo thêm:

Thiết kế nội thất chung cư UDIC WestLake

Thiết kế nội thất chung cư Diamond

Thiết kế nội thất chung cư Times City

BẠN ĐÃ CÓ Ý TƯỞNG CHO KHÔNG GIAN MỚI CỦA MÌNH CHƯA?

Trao đổi ý tưởng của bạn về phong cách thiết kế nội thất cùng ARTBOX và nhận các tư vấn, báo giá ngay từ các Kiến Trúc Sư của chúng tôi!

Đăng kí nhận báo giá dịch vụ: https://bit.ly/2ZOud8J

——————–

Hotline: 0988.50.00.60


Địa chỉ: Tòa E3A – Trung Hòa – Cầu Giấy – Hà Nội

Website: artbox.com.vn

Email: artbox.corp@gmail.com

Tư vấn thiết kế và thi công trọn gói các công trình dân dụng: Nhà ở, biệt thự, chung cư, văn phòng, showroom, nhà hàng, quán cafe, khách sạn…

Nếu bạn muốn tham khảo thêm các mẫu thiết kế nội thất chung cư đẹp, truy cập ngay website TẠI ĐÂY

Similar Photos

homify - cải tạo nhà của bạn

4.5

Lướt hàng triệu hình ảnh cùng ứng dụng homify!

TẢI XUỐNG ỨNG DỤNG MIỄN PHÍ
Không, cảm ơn