< >
Thiết kế nội thất ARTBOX Thiết Kế Nội Thất - ARTBOX
< >
Thiết kế nội thất ARTBOX Thiết Kế Nội Thất - ARTBOX

Với tôi, thiết kế nội thất quán cafe hiện đại luôn để lại những ấn tượng đặc biệt, mạnh mẽ. Tôi không chỉ cảm nhận được phong cách của chính người chủ đầu tư, mà còn thấy được phần nào cá tính của mình ở trong đó.  

Ngay khi bước chân vào quán cafe, tôi đã biết rằng không gian này sẽ trở thành quán cafe yêu thích để tôi thường xuyên lui tới. Tôi đưa đôi mắt mình lướt nhìn 1 vòng quanh không gian quán. Màu sắc của quán thật ấm áp, nhã nhặn với gam màu vàng cát của nội thất gỗ. Tôi cảm thấy thiết kế nội thất quán cafe đem lại cho tôi sự thân thiện, thoải mái như thể tôi đang thưởng thức cafe ngay trong ngôi nhà của mình vậy.

Sau khi gọi đồ uống thì tôi đảo mắt tìm một góc phù hợp để tận hưởng khoảng thời gian của riêng mình. Tôi bắt đầu mở cuốn sách mình mang theo và chìm đắm trong những câu chữ nối tiếp nhau. Với tôi thì có lẽ không gì có thể hoàn hảo hơn giây phút này. Vừa đắm mình trong cuốn sách vừa nhâm nhi ly đồ uống ngon lành. Đôi lúc tôi dừng lại và ngẩng đầu lên để nhìn ngắm xung quanh bởi bên ngoài kia đang là một ngày đẹp trời và bên trong đây là những gương mặt rạng rỡ, vui tươi của những người xa lạ. Hãy thử tận hưởng mọi thứ bằng tất cả các giác quan của bạn mà xem, bạn sẽ hiểu vì sao với tôi đây là giây phút hoàn hảo trong một ngày.

Thị giác của tôi được chiêm ngưỡng sự kết hợp hài hoà của những màu sắc nổi bật và những bức tranh vẽ tường độc đáo. Tin tôi đi, những bức tranh tường này như thể đang nói rằng: “Hãy nhìn tôi! Tôi chính là điểm nhấn đặc biệt của quán cafe này.” và bạn sẽ không thể rời mắt khỏi chúng. Màu sắc của tổng thể quán cafe được lựa chọn thật hài hoà, làm dịu đôi mắt đang được “chiêu đãi” bởi nhiều yếu tố ngay lúc này. Ngay cả những chiếc đèn treo trần cũng khiến tôi phải để ý đến chúng. Hình dáng lạ mắt của những chiếc đèn được hình thành từ những hình học khác nhau tạo ra sự khác biệt mà chỉ riêng chiếc đèn đó sở hữu.

Thính giác của tôi thì sao? Một vài thời điểm tôi nhắm đôi mắt của mình lại để nó được nghỉ ngơi và sử dụng thính giác của mình để cảm nhận. Có rất nhiều âm thanh trong quán cafe đang chen nhau để được ai đó lắng nghe. Tiếng cười nói ồn ào của những con người lâu ngày mới gặp lại nhau; tiếng âm nhạc dịu nhẹ văng vẳng trong cả không gian và tiếng đồ đạc va đập vào nhau trong quá trình pha chế đồ uống. Có thể chúng đang cố gắng đua nhau để được mọi người nghe thấy nhưng chúng lại không biết rằng với tôi, thực chất chúng đang cùng nhau tạo nên một bản nhạc. Bản nhạc này sẽ chỉ hay khi bạn nhắm mắt và cảm nhận thật sâu nó bằng thính giác của bạn. Tôi gọi đây là Bản nhạc Cuộc sống… Thoang thoảng trong bầu không khí tôi cảm nhận được mùi hương của những tách cafe nóng hổi vừa được pha xong. Hương thơm này như đang vươn mình ra khỏi quầy pha chế, uốn mình len lỏi qua những thứ như đang cản đường của nó để lướt qua và đánh thức khứu giác của tôi. Chúng ta sẽ không thể kiềm chế mà hít hà lấy cái hương thơm mà bao lâu nay ta tưởng chừng như đã quên mất nó đặc biệt đến thế nào.

Cuối cùng, khi món đồ uống được các nhân viên đem ra và đặt trước mặt thì tôi thực sự cồn cào, nôn nóng để được thưởng thức. Tôi cầm ly đồ uống và uống một ngụm vừa đủ để tôi có thể cảm nhận được cái vị ngon, ngọt của nó. Trời..đã bao lâu rồi tôi mới được thưởng thức một món đồ ngon thế này nhỉ? Sao vẫn là loại đồ uống mà tôi đã uống hàng trăm lần ở các quán cafe khác nhau, vẫn là loại đồ uống mà tôi nghĩ là mình có nhắm mắt lại tưởng tượng thì cũng nhận ra được hương vị của nó thế nào. Thế mà giờ đây, tôi gần như không nhận ra cái độ ngon của nó sau suốt một thời gian dài ở trong nhà do dịch bệnh. Tôi cảm nhận được sự ngọt ngào, thanh mát của món đồ uống theo từng ngụm và tôi còn cảm thấy như nó đang lan toả sự ngọt, mát đó ra khắp cơ thể của mình.

Đúng là chỉ trong một không gian mà tôi đã được cảm nhận mọi thứ bằng tất cả giác quan của mình. Một thiết kế nội thất quán cafe hiện đại quả thực có thể đem lại được rất nhiều điều để ta có thể cảm nhận. Tôi có thể khẳng định rằng sự hoàn hảo không ở đâu xa mà đang ở ngay chính trong không gian này. Chúng ta có thể cảm nhận được nó rõ nét nhất trong thời điểm này bởi ta đã dần quên đi chính những thứ quen thuộc hàng ngày. Vậy thì bạn à, đừng ngần ngại mà hãy lên xe và tới ngay với quán cafe thân thuộc để tự mình cảm nhận sự hoàn hảo ngay khi mọi thứ được trở về như nó vốn có nhé!

Similar Photos

homify - cải tạo nhà của bạn

4.5

Lướt hàng triệu hình ảnh cùng ứng dụng homify!

TẢI XUỐNG ỨNG DỤNG MIỄN PHÍ
Không, cảm ơn