>
Cập nhật những xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp 2020, Dongsuh Furniture Dongsuh Furniture Phòng ngủ phong cách hiện đại Beds & headboards
>
Cập nhật những xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp 2020, Dongsuh Furniture Dongsuh Furniture Phòng ngủ phong cách hiện đại Beds & headboards

Thiết kế nội thất phòng ngủ là gì? Những mẫu nội thất phòng ngủ nào hiện đang là xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ trong năm 2020? 

Thiết kế nội thất phòng ngủ sao cho vừa đẹp lại vừa đúng chức năng là việc không hề đơn giản. Chính vì vậy, rất nhiều người đã phải tìm đến sự giúp đỡ của các kiến trúc sư hay các nhà thiết kế khi muốn tân trang cho căn phòng ngủ của mình. Giờ đây, bạn có thể tự mình làm mới cho không gian phòng ngủ chỉ bằng cách tham khảo những xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ qua bài viết sau đây.


Thiết kế nội thất phòng ngủ tiện nghi, sang trọng.

Phòng ngủ ngày càng có ý nghĩa quan trọng trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Nó không chỉ là nơi để ngủ, nghỉ mỗi khi đêm về mà còn đóng vai trò giúp ta thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Một số người cho rằng, thiết kế và nội thất phòng ngủ chỉ nên đơn giản, phù hợp với mục đích sử dụng là được. Tuy nhiên, việc thiết kế phòng ngủ theo phong thủy cũng là điều vô cùng quan trọng đáng được lưu tâm. Bởi lẽ, phong thủy có ảnh hưởng rất lớn đến các nguồn năng lượng trong phòng. Một căn phòng nếu không được bài trí hợp phong thủy sẽ dễ dẫn đến những suy nghĩ và trạng thái cảm xúc tiêu cực, khiến cho gia chủ thường xuyên cảm thấy mệt mỏi và cáu gắt, thậm chí là gặp phải nhiều trở ngại trong công việc.


Theo thuật phong thủy từ xa xưa, hướng Đông và Đông Nam luôn là hai hướng có dương khí hưng thịnh, phù hợp với vị trí của phòng ngủ trong gia đình. Hai hướng này được cho là chứa những nguồn năng lượng tích cực, sẽ mang lại nhiều sinh khí tốt cho gia chủ.

Bên cạnh đó, hướng Tây Bắc và Đông Bắc cũng là hai hướng có dương khí khá thịnh, phù hợp cho việc thư giãn và nghỉ ngơi. Chính vì vậy, hai hướng này cũng được nhiều chuyên gia khuyến khích khi chọn lựa vị trí cho phòng ngủ.

Như đã đề cập ở trên, phòng ngủ không chỉ đơn thuần là nơi để ngủ mà còn đóng vai trò giúp gia chủ nghỉ ngơi và thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng. Chính vì vậy, thiết kế nội thất phòng ngủ cũng cần thực hiện sao cho đúng chức năng của nó. Một căn phòng ngủ với quá nhiều chi tiết, bố cục rối rắm sẽ chỉ khiến cho bạn càng trở nên mệt mỏi mỗi khi bước vào. Thay vào đó, những nội thất được lựa chọn kỹ càng, kết hợp hài hòa với nhau cả về màu sắc lẫn chức năng sẽ đem lại một không gian phòng ngủ tiện nghi mà vẫn vô cùng sang trọng và thời thượng.

Cùng với đó, các đồ nội thất trong phòng ngủ cũng không nhất thiết phải cùng tone với nhau. Tuy nhiên, màu sắc của chúng nên được kết hợp khéo léo, để khi nhìn vào, gia chủ không cảm thấy khó chịu mà phải thực sự thư giãn và thoải mái.

Đặc biệt, khi chọn lựa màu sắc cho căn phòng ngủ, gia chủ cũng cần lưu ý không nên chọn những màu quá nóng bởi chúng có thể khiến cho căn phòng trở nên bí bách và ngược lại, gam màu quá lạnh cũng sẽ khiến cho căn phòng trở nên lạnh lẽo hơn. Trong trường hợp này, một gam màu trung tính, nền nã sẽ cực kỳ phù hợp, giúp cho căn phòng thực sự sáng sủa nhưng vẫn không kém phần ấm áp. 



==> Xem thêm:

 Các mẫu giường ngủ Hàn Quốc được ưa chuộng ở TP.HCM và Hà Nội

Hiện nay, các thiết bị điện tử ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn trong mỗi gia đình. Chúng giúp cho cuộc sống của mọi người trở nên dễ dàng hơn với những tiện nghi do chính chúng mang lại.

Điều hòa thông minh là một trong những thiết bị điện tử không thể thiếu trong các gia đình hiện nay. Điều hòa không chỉ đóng vai trò điều hòa không khí, nhiệt độ mà còn giúp lọc sạch không khí một cách hiệu quả. Tuy nhiên, việc chọn lựa điều hòa thông minh cho phòng ngủ là một việc không hề đơn giản, gia chủ cần cân nhắc sao cho công suất, kích cỡ và vị trí đặt điều hòa phù hợp nhất với căn phòng.

Cần đặc biệt lưu ý, tránh lắp điều hòa ngay bên trên đầu giường, mặc dù nó đem lại giá trị về mặt thẩm mĩ khá cao nhưng xét trên phương diện sức khỏe, nó có thể ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh và gây ra các cơn đau đầu khi sử dụng trong thời gian dài vào ban đêm.

Không giống như các vị trí khác của tổ ấm, phòng ngủ có thể coi là nơi cần ít ánh sáng nhất trong một căn nhà. Mặc dù vậy, hệ thống đèn chiếu sáng trong phòng ngủ vẫn cần hết sức được lưu ý sao cho đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của gia chủ, đồng thời vẫn mang lại cảm giác thư giãn và thoải mái khi ở trong đó.

Có thể thấy, các thiết bị điện tử đang thực hiện rất tốt vai trò của chúng trong việc giúp cho cuộc sống của con người trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn. Tuy nhiên, đi cùng với những lợi ích đó là rất nhiều những hiểm họa khôn lường đến từ việc lạm dụng các thiết bị điện tử. Chính vì vậy, để giấc ngủ của bạn được trọn vẹn, để cho quãng thời gian nghỉ ngơi sau một ngày làm việc vất vả được hiệu quả nhất, hãy để phòng ngủ của mình tránh xa khỏi các thiết bị điện tử như máy tính, ti vi hay máy chơi game điện tử.

Dưới đây, Dongsuh Funiture sẽ giúp bạn cập nhật những xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ mới nhất và đẹp nhất của năm 2020. Tất nhiên không thể bỏ qua những mẫu giường đặc sắc giúp cho không gian của bạn trở nên hoàn thiện hơn. 

Một trong những xu hướng nội thất luôn được ưa chuộng chính là phong cách hiện đại. Có thể thấy, đây là phong cách thiết kế nội thất chưa bao giờ lỗi mốt. Bởi lẽ, phong cách hiện đại không theo đuổi một khuôn mẫu nào nhất định, nó vẫn tạo cho người ta cái cảm giác của sự thay đổi không ngừng, bắt kịp những xu thế mới được tạo ra mà vẫn giữ được chức năng cơ bản cần có của một căn phòng ngủ. Ra đời từ những năm 20 của thế kỷ 20, phong cách thiết kế nội thất hiện đại vẫn chưa một lần khiến người dùng phải thất vọng bởi vẻ đẹp không gì sánh bằng của nó.



Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ theo phong cách hiện đại.

Xuất hiện vào khoảng thế kỷ 21, có thể nói, phong cách thiết kế nội thất đương đại được thừa hưởng rất nhiều tinh hoa từ phong cách thiết kế hiện đại. Mặc dù vậy, phong cách đương đại vẫn giữ được những nét riêng của nó như sự cân đối trong bố cục của các đường kẻ thẳng, màu sắc kết hợp táo bạo và sự chừng mực trong việc kết hợp các yếu tố nội thất với nhau. 


Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ theo phong cách đương đại.

Phong cách cổ điển là một phong cách kiến trúc có nguồn gốc từ châu Âu. Bắt đầu xuất hiện từ thế kỷ 17, cho đến nay, mặc dù đã trải qua rất nhiều sự thay đổi về văn hóa, xã hội, nhưng phong cách kiến trúc cổ điển vẫn giữ nguyên chất sang trọng và hoàng gia của nó. Phong cách cổ điển phù hợp với những gia đình ưa thích sự yên bình và quyền quý bởi lẽ từ nó toát lên một vẻ vô cùng kiêu sa và lộng lẫy. Có thể thấy, phong cách cổ điển luôn đứng trên các phong cách thiết kế khác một bậc khi xét trên phương diện quý tộc.



Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ theo phong cách cổ điển.

Phong cách kiến trúc tân cổ điển ra đời vào khoảng giữa thế kỷ 18. Phong cách này có điểm nhấn nhá vô cùng đặc biệt so với những phong cách kiến trúc khác cùng thời. Cũng chính bởi sự đặc biệt này mà tân cổ điển luôn có một vị trí vững vàng trong làng nghệ thuật kiến trúc. Nếu như các phong cách kiến trúc khác thường tập trung vào màu sắc và bố cục thì tân cổ điển lại chọn cho mình một hướng đi riêng, tạo điểm nhấn vào thứ tưởng chừng như vô hại nhất trong căn phòng.



Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ theo phong cách tân cổ điển.

Phong cách thiết kế lãng mạn là một trong những xu hướng không thể bỏ qua của những cặp đôi ưa thích sự nhẹ nhàng. Thật vậy, đây là phong cách kiến trúc mà chỉ nghe thôi là người ta đã có thể liên tưởng ngay đến một cuộc sống trong mơ, với những khung cảnh đầy bay bổng và mềm mại.

Thiết kế nội thất phòng ngủ theo phong cách lãng mạn đặc biệt thích hợp với những phòng tân hôn của các cặp đôi mới cưới. Mặc dù vậy, những người đang muốn hâm nóng lại tình cảm với bạn đời của mình, đừng ngần ngại mà hãy thử ngay phong cách này đi nhé!



Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ theo phong cách lãng mạn.

Những năm gần đây, gỗ là vật liệu rất được ưa chuộng trong việc chế tạo các sản phẩm nội thất cho gia đình. Nguyên nhân là bởi gỗ là một trong những nguyên vật liệu có độ bền cao, tốt cho sức khỏe, đồng thời còn mang lại mùi hương vô cùng dễ chịu cho căn nhà. Chính vì vậy, việc sử dụng gỗ và các thành phẩm được chế tác từ gỗ để làm mới lại cho phòng ngủ nhà mình là một lựa chọn khá khôn ngoan.

Tuy nhiên, quá lạm dụng gỗ cũng có thể dẫn đến nhiều sự xung đột về hình thức hay chức năng sử dụng. Do đó, khi quyết định dùng nguyên liệu thuần gỗ cho phòng ngủ, gia chủ nên tham khảo ý kiến từ các chuyên gia hoặc các kiến trúc sư để đưa ra những lựa chọn sáng suốt nhất.



Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ thuần gỗ.

Như chúng ta đều biết, pastel là một tone màu trung tính, khá phù hợp khi sử dụng cho phòng ngủ bởi lẽ đối với phòng ngủ, một tone màu nền nã sẽ giúp ích rất nhiều trong việc nghỉ ngơi và thư giãn. Mặc dù vậy, việc sử dụng kết hợp các tone màu pastel cũng không hề đơn giản. Nếu không biết cách phối màu, gia chủ sẽ rất dễ rơi và tình trạng món đồ nào trong phòng cũng trở nên nhạt nhòa và không có điểm nhấn. Tham khảo thử mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ tone pastel dưới đây.



Thiết kế nội thất phòng ngủ tone màu pastel.

Đen và trắng là hai màu mà có lẽ chưa bao giờ lỗi mốt trong bất cứ hoàn cảnh nào. Dù ở thời điểm nào đi chăng nữa, tone đen trắng cũng luôn thực hiện được đúng chức năng và vai trò của mình đó chính là làm cho mọi vật xung quanh chúng trở nên thật nổi bật. Không những thế, với tone đen trắng, phòng ngủ của bạn cũng sẽ trở nên sang trọng và tinh tế hơn bao giờ hết.



Thiết kế nội thất phòng ngủ tone màu đen trắng đơn giản.

Tone xanh là tone màu lạnh, bên cạnh đó còn không phù hợp với những gia chủ thuộc mệnh thổ, chính vì vậy, khi sử dụng gam màu này cho phòng ngủ cần phải hết sức lưu ý. Mặc dù vậy, chúng ta cũng không thể nào chối bỏ được sự cuốn hút của tone màu này. 



Thiết kế nội thất phòng ngủ tone màu xanh nhiệt đới.

Đúng như tên gọi của mình, phong cách kiến trúc tối giản đặc biệt phù hợp với những ai yêu thích sự đơn giản. Không giống như các phong cách kiến trúc khác, phong cách tối giản mang lại sự tiện nghi và thoải mái vô cùng lớn bởi lẽ nó đã loại bỏ đi hết các chi tiết rườm rà, khiến cho căn phòng ngủ trở nên gọn gàng và tinh tế hơn rất nhiều.


Thiết kế nội thất phòng ngủ theo phong cách tối giản.

Xem thêm:

 

20 cách siêu dễ để trang trí phòng ngủ cho nữ

Phong cách thiết kế retro là một trong những phong cách mang hơi hướm hoài niệm. Phong cách này luôn hướng về những cái xưa cũ và hoài cổ của quá khứ. Tuy nhiên hiện nay, phong cách retro hoàn toàn không đứng một mình, nó đi cùng những phong cách hiện đại khác, và bởi vậy, nó vẫn đẹp theo một cách riêng mà không có một phong cách kiến trúc nào có thể sánh kịp. Thiết kế nội thất phòng ngủ theo phong cách retro mang lại cho gia chủ nguồn năng lượng ấm áp, cảm giác căn phòng lúc nào cũng tràn ngập sự yêu thương.



Thiết kế nội thất phòng ngủ theo phong cách retro.

Bởi phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn. Việc bài trí phòng ngủ trở nên chật chội và bí bách có thể khiến ức chế nhiều nguồn năng lượng tốt, gây cảm giác mệt mỏi cho gia chủ. Chính vì vậy, phòng ngủ của gia đình hãy luôn có một ô cửa sổ nhỏ để ngoài việc đón ánh sáng thì có thể đón cả gió và khí trời tự nhiên.


Đây là một việc tưởng chừng như đơn giản nhưng lại không hề dễ dàng chút nào bởi lẽ không phải ai cũng có khả năng về nghệ thuật và không phải người nào cũng có thể nhìn ra góc nhìn nổi bật nhất trong căn phòng ngủ của mình. Thông thường, mọi người sẽ chỉ nhìn thấy những thứ họ cho là cần thiết nhất, và rồi họ biến căn phòng của mình trở nên rườm rà vì những thứ không cần thiết đó. Việc lựa chọn những góc nhìn tốt và làm nổi bật chúng lên sẽ giúp đỡ rất nhiều cho gia chủ trong quá trình sử dụng phòng ngủ, bên cạnh đó còn làm tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng.


Thật vậy, nếu như phòng khách hay phòng ăn là nơi quây quần, tụ họp của cả gia đình thì phòng ngủ lại là vị trí đòi hỏi sự riêng tư tuyệt đối. Việc cửa phòng ngủ có thiết kế mở là một lỗi vô cùng lớn trong thiết kế nội thất phòng ngủ bởi nó đã phá đi hoàn toàn nguyên tắc về tính riêng tư của phòng ngủ. Chính vì vậy, khi thiết kế nội thất cho căn phòng này, cần hết sức lưu ý để có thể vừa đảm bảo sự hài hòa, vừa giữ được sự riêng tư vốn có của nó.



4. Tạo cảm giác gần gũi với không gian bên ngoài.

Như đã nói ở trên, phòng ngủ là nơi đòi hỏi sự riêng tư rất lớn. Tuy nhiên, do phòng ngủ cũng thuộc phạm vi trong căn nhà, nên nó không thể mất đi kết nối hoàn toàn với những căn phòng khác được. Hai yếu tố này, thoạt nghe thì có vẻ mâu thuẫn nhưng lại vô cùng hợp lý. Để cân bằng giữa yếu tố riêng tư và hòa hợp, gia chủ cần nắm bắt được những xu hướng thiết kế phù hợp và áp dụng chúng đúng cách đối với phong thủy của gia đình mình.


Nhiều người cho rằng chỉ cần sắp xếp nội thất cho kín căn phòng là được. Quan niệm này hoàn toàn sai lầm khi mà hiện nay, diện tích nhà ở trong thành phố đang ngày càng bị thu hẹp. Việc sắp đặt sao cho có một không gian sống thoải mái nhất là điều vô cùng quan trọng, đặc biệt là đối với không gian phòng ngủ. Phòng ngủ không nên quá rộng, vì có thể tạo nên cảm giác lạnh lẽo, tuy nhiên, việc bố trí phòng ngủ quá chật hẹp và bí bách cũng hoàn toàn không tốt cho sinh khí của căn phòng một chút nào. Chính vì vậy, khi sắp đặt nội thất cho phòng ngủ, bạn cần sáng suốt lựa chọn xem đâu là thứ mình cần và đâu là thứ có thể sẽ không thực sự cần dùng đến, những thứ mình cần sẽ được đặt ở đâu để tiện theo dõi và sử dụng nhất có thể,…


Việc đưa ra quyết định thiết kế nội thất cho phòng ngủ cần được xem xét thật kỹ. Đây sẽ là không gian gắn bó với bạn rất nhiều, chính vì vậy, cần cân nhắc đủ cả ba yếu tố là mức độ phù hợp với bản thân, yếu tố phong thủy và yếu tố hình thức. Có như vậy, căn phòng ngủ của bạn mới có thể thực hiện đúng chức năng của nó, lại vừa đảm bảo tính thẩm mĩ khi bước vào.


Trên đây là tổng hợp những điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ và các mẫu phòng ngủ đang được ưa chuộng nhất trong năm 2020. Đừng quên ghé thăm website dongsuh.vn để chọn lựa cho mình những mẫu nội thất phòng ngủ đẹp nhất: như giường ngủbàn trang điểmtủ quần áo nhé!

 Xem thêm:


 7 cách trang trí phòng ngủ của bạn trở nên đắt tiền hơn

Similar Photos

homify - cải tạo nhà của bạn

4.5

Lướt hàng triệu hình ảnh cùng ứng dụng homify!

TẢI XUỐNG ỨNG DỤNG MIỄN PHÍ
Không, cảm ơn