Thiết kế nội thất Công ty TNHH Thiết Kế Xây Dựng Xanh Hoàng Long Commercial spaces Gỗ Wood effect Office spaces & stores
Thiết kế nội thất Công ty TNHH Thiết Kế Xây Dựng Xanh Hoàng Long Commercial spaces Gỗ Wood effect Office spaces & stores

Công trình có hình dáng kiến trúc hiện đại, phù hợp với cảnh quan đường phố và tạo điểm nhấn công trình tại góc ngã ba đường. Công trình thiết kế đảm bảo về mặt thẩm mỹ, hình dáng kiến trúc phù hợp với thể loại văn phòng, chú ý thích ứng các điều kiện tự nhiên tại địa điểm để tận dụng tối đa yếu tố thuận lợi và hạn chế những bất lợi cho công trình. Ngoài ra, công trình phải được phân khu và tổ chức khoa học tạo thuận lợi cho việc vận hành và bảo dưỡng công trình.

Về mặt bằng:

 chọn giải pháp đơn giản, lấy phần đất nhỏ phía trước hướng Tây Nam công trình để làm lõi thang máy và thang bộ, sảnh kết hợp với hệ thống thang bộ và khu vệ sinh đặt ở mặt Tây Nam công trình. Phương án này cũng tạo nên lớp đệm giúp hạn chế tác động nắng hướng Tây vào không gian làm việc và gián tiếp tiết kiệm năng lượng. Hơn nữa, việc đưa không gian giao thông và phục vụ về một bên giúp cho tối đa hóa không gian văn phòng, tạo sự thuận lợi trong việc ngăn chia và cho thuê văn phòng. Tóm tắt các không gian trong mặt bằng như sau:

Tầng

Không gian chức năng

Tầng Hầm

Các phòng kỹ thuật

Để xe

Kho

Tầng 1

Sảnh chính công trình

Văn phòng cho thuê

Máy phát điện – biến áp

Tầng 2, 3

Văn phòng cho thuê

Tầng 4

Phòng họp chính của tòa nhà

Văn phòng cho thuê

Tầng 5

Văn phòng Công ty Phổ Bình

Phòng phó giám đốc

Phòng kinh doanh 1, 2, 3

Tầng 6

Văn phòng Công ty Phổ Bình

Phòng giám đốc

Phòng phó giám đốc

Phòng kinh doanh 4, 5, 6

Tầng 7

Căn tin của tòa nhà

Phòng thí nghiệm Công ty Phổ Bình

Sân giải lao

Về giải pháp mặt đứng

:

Mặt đứng chính hướng Tây Bắc nên chịu bức xạ mặt trời hướng Tây vào buổi chiều rất lớn, nên giải pháp là dùng phương án hai lớp bao che, trong đó lớp kính hiệu năng cao Low-e bên trong và hệ lam nhôm che nắng bên ngoài. Hệ lam nhôm được thiết kế khéo léo vừa che nắng nhưng cũng tạo nét hiện đại cho công trình. Ngoài ra việc bố trí hệ lam cũng được tính toán để đạt hiệu suất tối đa, cụ thể, hệ lam phía trước ban công chỉ tập trung che phần công trình có không gian văn phòng và phần còn lại để trống là không gian đệm như sảnh tầng, nơi có nhu cầu tầm nhìn cảnh quan ra phía trước nhiều hơn. Phần trống này được tô điểm bởi hai bồn bông để mang cây xanh vào không gian sảnh giúp tăng thêm sự gần gũi thiên nhiên, và tăng nét thẩm mỹ cho công trình.

Mặt đứng phía sau bị nắng chiếu góc cao hướng Nam vào văn phòng nên giải pháp đưa ra là dùng lam nhôm lắp đặt phía trên đầu cửa để hạn chế bức xạ mặt trời vào phòng gây tiêu hao năng lượng. Trên các vách kính ngoài nhà công trình luôn có các cửa sổ mở bật để tạo điều kiện cho người sử dụng có thể linh hoạt lựa chọn hình thức thông gió tiện nghi và tiết kiệm năng lượng.

Về giao thông:

Công trình được bố trí khoảng lùi 5m là phù hợp so với lộ giới đường, tạo nên tầm nhìn đẹp và thuận tiện cho việc đi lại. Hệ thống sảnh của công trình bao gồm: sảnh chính vào công trình ở vị trí trung tâm làm điểm nhấn cho khách hàng đến tòa nhà, kết nối giao thông đứng lên sảnh các tầng. Về giao thông bên trong công trình được tính toán khá hợp lý và chặt chẽ cho sự lưu thông cũng như an toàn thoát người khi có sự cố cháy nổ xảy ra. Hệ thống cầu thang lưu thông trong công trình bao gồm hai cầu thang bộ thoát hiểm có buồng kín và hai thang máy.

| Hoang Long Green |

Màu sắc: Wood effect
Chất liệu: Gỗ
Similar Photos

homify - cải tạo nhà của bạn

4.5

Lướt hàng triệu hình ảnh cùng ứng dụng homify!

TẢI XUỐNG ỨNG DỤNG MIỄN PHÍ
Không, cảm ơn